Nhận định thị trường 25/4: Thị trường đã ‘Uptrend’ trở lại?

24-04-2024 20:26|Hải Băng

Trải qua phiên tăng điểm tích cực ngày 24/4, các công ty chứng khoán cho rằng thị trường có thể tiếp tục xu hướng tăng. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn cần giữ tâm lý thận trọng.

Nhận định thị trường 25/4: Thị trường đã ‘Uptrend’ trở lại?
Tổng hợp nhận định từ các công ty chứng khoán

Chứng khoán Yuanta: Tích cực - thị trường hướng lên 1.225 điểm

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách vùng kháng cự 1.200 - 1.225 điểm trong vài phiên tới. Đồng thời, nhịp điều chỉnh vẫn có thể xuất hiện trong phiên kế tiếp khi các nhà đầu tư có động thái chốt lời với các vị thế đã bắt đáy trong những phiên trước đó. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn đã giảm bi quan hơn so với phiên trước đó.

Chứng khoán BSC: Trung lập - nhà đầu tư nên cẩn trọng

VN-Index trải qua một phiên giao dịch tích cực ngay từ khi mở cửa. Chỉ số tăng một mạch và đóng cửa tại mốc 1.205,61 điểm, tăng hơn 28 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Công nghệ thông tin, dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Hóa chất, Bán lẻ, Dịch vụ tài chính,…

Trong những phiên tới, VN-Index cần thu hẹp biên độ giao dịch hơn để hình thành đáy, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng.

Chứng khoán MAS: Trung lập - thị trường trung tính

Với diễn biến của phiên hôm nay, điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index cải thiện từ mức -2 lên mức 0, thể hiện trạng thái trung tính. Hệ số P/E của VN-Index hiện tại đạt 16,0x.

Nhận định thị trường 25/4: Thị trường đã ‘Uptrend’ trở lại?
Nguồn: Chứng khoán MAS

Chứng khoán Agriseco: Tích cực - thị trường đi sideway up

Trên đồ thị ngày, VN-Index tạo nến thân đặc tăng điểm cho thấy phe cầu đang chiếm ưu thế. Trên khung giờ, đường giá có xu hướng bám sát dải trên của Bollinger Bands mở ra kỳ vọng nới rộng đà hồi phục.

Agriseco Research cho rằng thị trường sẽ tiếp tục diễn biến theo hướng sideway up với những phiên tăng giảm xen kẽ biên độ lớn quanh vùng 1.180 - 1.230 điểm. Nhà đầu tư mua gia tăng cổ phiếu trong các nhịp điều chỉnh về vùng biên dưới và ngược lại giảm tỷ trọng trong các nhịp hồi phục tốt về vùng gần biên trên. Ưu tiên giao dịch với các cổ phiếu có sẵn trong danh mục và các cổ phiếu thuộc nhóm VN30.

Chứng khoán Vietcap: Tiêu cực - VN-Index về lại 1.192 - 1.195 điểm

Dự báo ngày mai, chỉ số VN-Index có thể tiếp tục quán tính hồi phục để hướng lên vùng 1.210 - 1.215 điểm, nơi có đường MA10. Lực bán ngắn hạn có thể được thúc đẩy bởi kháng cự này từ vùng giá cao và thử thách lực mua, vốn chưa thực sự vững chắc. Nhiều khả năng VN-Index sẽ dần thu hẹp đà tăng, thậm chí điều chỉnh giảm trở lại về phía cuối ngày. Khi đó, chỉ số sẽ kiểm định lại đường MA5 vừa vượt qua ở khu vực 1.192 - 1.195 điểm.

>> Điều gì diễn ra trong 24h qua khiến VN-Index bất ngờ ‘quay xe’ tăng hơn 28 điểm?

Vinaconex tiếp tục bơm vốn, không rút khỏi 'siêu dự án' Cát Bà Amatina

UBCKNN làm việc với World Bank và ASIFMA về vấn đề nâng hạng TTCK

[LIVE] Thị trường ngày 24/4: VN-Index tăng 28 điểm, vượt mốc 1.200

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nhan-dinh-thi-truong-254-thi-truong-da-uptrend-tro-lai-232265.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nhận định thị trường 25/4: Thị trường đã ‘Uptrend’ trở lại?
POWERED BY ONECMS & INTECH