Chuyển động doanh nghiệp

Nông nghiệp BAF của ông Trương Sỹ Bá hợp tác cùng tập đoàn chăn nuôi số một Trung Quốc

Thảo Đan 16/09/2024 - 15:05

Sự hợp tác giữa BAF của ông Trương Sỹ Bá và tập đoàn chăn nuôi Trung Quốc kỳ vọng sẽ mang đến nguồn thực phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng Việt Nam.

Công ty Cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam (HoSE: BAF) vừa công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược với Muyuan Foods Co., Ltd, tập đoàn chăn nuôi hàng đầu Trung Quốc. Sự hợp tác này đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình hiện thực hóa mục tiêu trở thành tập đoàn chăn nuôi hàng đầu Việt Nam vào năm 2030 của BAF.

Ông Trương Sỹ Bá, Chủ tịch HĐQT Công ty BAF Việt Nam cho rằng, hợp tác với Muyuan sẽ giúp BAF nhanh chóng nâng cao giá trị thương mại và khả năng nhận diện thương hiệu không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn cầu.

Với hơn 30 năm kinh nghiệm, Muyuan đã khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành chăn nuôi quốc tế, và sự hợp tác này sẽ không chỉ dừng lại ở việc chuyển giao công nghệ chuồng trại, an toàn sinh học, mà còn mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành chăn nuôi.

Theo thỏa thuận, Muyuan sẽ hỗ trợ BAF trong việc chuyển giao công nghệ thiết bị chuồng trại thông minh, ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào vận hành chuỗi chăn nuôi nhằm đảm bảo an toàn sinh học và thân thiện với môi trường. Việc ứng dụng công nghệ 4.0 trong chăn nuôi sẽ giúp tối ưu hóa hiệu quả sản xuất và các nguồn lực, đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn sinh học và môi trường.

>> Bất ngờ với kết quả kinh doanh của các 'ông lớn' ngành chăn nuôi

Nông nghiệp BAF của ông Trương Sỹ Bá hợp tác cùng tập đoàn chăn nuôi số một Trung Quốc
Lễ ký kết

Ông Gao Tong, Giám đốc Tài chính Tập đoàn Muyuan cho biết, Muyuan sẽ hỗ trợ BAF mở rộng quy mô lên 100 trang trại với 450.000 con lợn nái và 10 triệu con lợn thịt vào năm 2030. Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ mang đến nguồn thực phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành chăn nuôi lợn tại Việt Nam.

Muyuan thành lập từ năm 1992, đã xây dựng chuỗi chăn nuôi khép kín từ sản xuất thức ăn chăn nuôi đến chế biến thịt lợn. Tập đoàn hiện hoạt động tại 25 tỉnh và 108 thành phố trên khắp Trung Quốc với đội ngũ nhân sự lên đến 140.000 người. Năm 2021, Muyuan trở thành công ty chăn nuôi và sản xuất lợn nái hàng đầu thế giới, với tổng sản lượng đạt gần 64 triệu con lợn vào năm 2023.

Sự hợp tác giữa BAF Việt Nam và Muyuan là một bước tiến chiến lược nhằm nâng cao vị thế của BAF trong ngành chăn nuôi và đồng thời đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành này tại Việt Nam.

>> Hứa rót 1,34 tỷ USD từ 6 năm trước, các dự án tại Quảng Nam của ông lớn Hàn Quốc vẫn 'án binh bất động'

Bắc Ninh tiếp tục chiếm 'ngôi vương' về thu hút FDI, đón điều đặc biệt chưa từng có

Doanh nghiệp rượu bia lao đao, sắp đối diện với 'cú sốc chưa từng có'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nong-nghiep-baf-cua-ong-truong-sy-ba-hop-tac-cung-tap-doan-chan-nuoi-so-mot-trung-quoc-249100.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
abc
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nông nghiệp BAF của ông Trương Sỹ Bá hợp tác cùng tập đoàn chăn nuôi số một Trung Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH