Novaland (NVL) được trái chủ sở hữu 4.620 tỷ đồng trái phiếu chấp thuận đổi “nợ” thành cổ phần

25-02-2023 00:26|Băng Băng

Theo Novaland (NVL), hàng trăm trái chủ đã đồng ý hoán đổi trái phiếu bằng các sản phẩm BĐS trong thời gian qua.

Ngày 24/2, Novaland công bố thông tin về việc đạt được thỏa thuận với Dallas Vietnam Gamma Ltd. Theo đó, nhà đầu tư này sẽ nhận một phần vốn góp/cổ phần trong hai công ty thành viên của Novaland là Công ty TNHH Đầu tư Địa Ốc Thành Nhơn và Công ty Cổ phần Đầu tư Tổng Hợp Mũi Né để đổi lấy việc hủy bỏ một số lượng Trái phiếu và Chứng quyền tương ứng mà Công ty đã phát hành cho nhà đầu tư.

Novaland (NVL) được trái chủ sở hữu 4.620 tỷ đồng trái phiếu chấp thuận đổi “nợ” thành cổ phần
Nguồn: Báo cáo tài chính hợp nhất quý 4/2022 Novaland (NVL)

Tại báo cáo tài chính của Novaland, thời điểm 31/12/2022, Dallas Vietnam Gamma Ltd đang là trái chủ sở hữu 4.620 tỷ trái phiếu NVL.

Theo thuyết minh, đây là khoản huy động bằng việc phát hành 5.543 Trái Phiếu Chuyển Đổi và 238 Trái Phiếu không Chuyển đổi kém chúng quyền vào ngày 10 tháng 5 năm 2022 ( Ngày Phát Hành) theo mệnh giá bằng Đồng Việt Nam với Chứng khoán SSI là tổ chức tư vấn hồ sơ chào bán. Gói Trái Phiếu Chuyển Đối có giá trị 5.543 tỷ đồng với mệnh giá 1 tỷ đồng/Trái Phiếu, kỳ hạn 10 năm, lãi suất cố định trong kỳ hạn 10%/năm, không có tài sản bảo đảm và có thể chuyển đổi thành cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NVL) bắt đầu từ ngày tròn 41 ngày kể từ Ngày Phát Hành cho đến ngày thứ mười nước Ngày Đáo Hạn. Giá Chuyển Đổi Ban Đầu được xác định bằng 93.900 đồng/cổ phiếu, tương đương với tỷ lệ chuyển đổi 10.643 cổ phiếu/ Trái Phiếu Chuyên Đổi.

Novaland (NVL) được trái chủ sở hữu 4.620 tỷ đồng trái phiếu chấp thuận đổi “nợ” thành cổ phần
Thông tin chi tiết về lô trái phiếu của NVL do Dallas Vietnam Gamma Ltd và Credit Suisse AG làm trái chủ

“Về việc thực hiện bổ sung tài sản bảo đảm, Novaland với tinh thần và trách nhiệm cao nhất của một đối tác kinh doanh, đã tuân thủ thỏa thuận với các bên cho vay và đã tiến hành thương lượng việc bổ sung tài sản bảo đảm cho các bên cho vay trong thời gian vừa qua.

Các giao dịch bổ sung tài sản bảo đảm này được thực hiện trên cơ sở tuân thủ quy định của các thỏa thuận mà Novaland có với các bên cho vay, bao gồm cả các ngoại lệ theo thỏa thuận phát hành trái phiếu quốc tế của Novaland cho phép thực hiện các giao dịch đó trong một số hoàn cảnh nhất định.” Chủ tịch Bùi Thành Nhơn viết trong thư.

Novaland cũng chia sẻ đó về việc xử lý các gói Trái phiếu phát hành trong nước thời gian qua, Công ty đã và đang thực hiện tất cả các biện pháp có thể để thực hiện nghĩa vụ của mình với trái chủ. Theo Novaland, hàng trăm trái chủ đồng ý hoán đổi trái phiếu bằng các sản phẩm BĐS trong thời gian.

Đối với lô trái phiếu NVLH2224005, NVL vẫn đang thu xếp nguồn tiền để thanh toán phần lại đến hạn. Với lô trái phiếu NVLH2123009, Công ty đã thanh toán đầy đủ phần tài sản đến hạn và đề xuất các phương án bao gồm giãn thời hạn thanh toán tiền gốc trái phiếu trong thời gian phù hợp, hoặc hoàn đổi tiền gốc trái phiếu với các sản phẩm bất động sản (BĐS) do Công ty đang đầu tư và phát triển.

Lãnh đạo Nam Long (NLG) thông tin về dự án liên quan đến Novaland, DIC Corp

Thành phố trong thành phố đầu tiên tại Việt Nam mở rộng 30m tuyến đường có giá đất hơn 500 triệu/m2

Doanh nghiệp liên quan đến Novaland (NVL) mua lại 370 tỷ đồng trái phiếu trước hạn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/novaland-nvl-duoc-trai-chu-so-huu-4620-ty-dong-trai-phieu-chap-thuan-doi-no-thanh-co-phan-170996.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Novaland (NVL) được trái chủ sở hữu 4.620 tỷ đồng trái phiếu chấp thuận đổi “nợ” thành cổ phần
POWERED BY ONECMS & INTECH