Novaland (NVL) lên tiếng về mối quan hệ với đơn vị liên quan đến Vạn Thịnh Phát

07-05-2023 10:47|Băng Băng

Nhà đầu tư trái phiếu đã đưa ra thắc mắc về mối liên hệ giữa Novaland (NVL) và khu công nghiệp và đô thị Việt Phát - dự án Vạn Thịnh Phát và Tân Thành Long An,... thành lập liên doanh để đầu tư.

CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va - Novaland (HOSE: NVL) vừa có văn bản gửi Sở giao dịch chứng khoán TP. HCM về thông tin liên quan đến dự án khu công nghiệp và đô thị Việt Phát và CTCP Đầu tư Tân Thành Long An, công ty liên quan đến Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Được biết, sau vụ việc diễn ra tại Vạn Thịnh Phát, Tân Thành Long An là 1 trong những doanh nghiệp bị cơ quan điều tra phong tỏa khiến toàn bộ hoạt động kinh doanh phải tạm dừng. Mới đây, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) công bố đơn vị này là 1 trong số 54 doanh nghiệp không trả được lãi theo nghĩa vụ cam kết với các trái chủ.

Novaland (NVL) lên tiếng về mối quan hệ với đơn vị liên quan đến Vạn Thịnh Phát
Novaland hợp tác với vai trò là đơn vị phát triển dự án khu công nghiệp và đô thị Việt Phát do Tân Thành Long An làm chủ đầu tư

Theo đó, trả lời thắc mắc của nhà đầu tư trái phiếu về mối liên hệ giữa Novaland và khu công nghiệp và đô thị Việt Phát (Long An), Novaland cho biết trong quá trình mở rộng phát triển đầu tư các đô thị vệ tinh gần TP. HCM, năm 2022, Novaland có hợp tác với vai trò là đơn vị phát triển dự án khu công nghiệp và đô thị Việt Phát do Tân Thành Long An làm chủ đầu tư.

Trong giai đoạn triển khai một số hoạt động ban đầu cho dự án, Tân Thành Long An đã có yêu cầu Novaland tạm ngừng thực hiện việc phát triển dự án này cho đến khi có thông báo mới.

NVL khẳng định ngoài mối quan hệ trên, Công ty không nhận được ủy quyền hay bất kỳ hợp tác nào khác với Tân Thành Long An, trong các hoạt động đầu tư, kinh doanh nói chung và việc phát hành trái phiếu nói riêng.

Novaland (NVL) lên tiếng về mối quan hệ với đơn vị liên quan đến Vạn Thịnh Phát
Bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tại lễ bàn giao mặt bằng Khu Công nghiệp và Đô thị Việt Phát

Tân Thành Long An được biết đến là chủ đầu tư dự án xây dựng, kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu Công nghiệp Việt Phát tại Xã Tân Lập, Huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. Vạn Thịnh Phát và Tân Thành Long An cùng đối tác đến từ Hàn Quốc đã thành lập liên doanh để đầu tư cho dự án này.

Khu công nghiệp và đô thị Việt Phát, dự án có tổng quy mô diện tích hơn 1.800 ha, trong đó diện tích đất dành cho khu công nghiệp là hơn 1.200 ha còn đất dành cho khu đô thị là hơn 625 ha.

Năm 2021, Tân Thành Long An phát hành 5.000 tỷ đồng trái phiếu (kỳ hạn 5 năm, lãi suất áp dụng 2 năm đầu là 10%/năm, những năm sau lãi suất = 4,5% + lãi suất tham chiếu của kỳ tính lãi năm đó và không thấp hơn 10%/năm). Tổ chức tư vấn và đại lý phát hành, đại diện sở hữu trái phiếu là CTCP Chứng khoán Tân Việt (TVSI). Ngân hàng quản lý tài khoản, tài sản đảm bảo là Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Toàn bộ số tiền thu được dùng để đầu tư, phát triển dự án khu công nghiệp Việt Phát. Đồng thời, tài sản đảm bảo cho lô trái phiếu này là động sản và bất động sản liên quan tới và/hoặc phát sinh từ khu đất có diện tích hơn 295 ha thuộc dự án và tài sản đảm bảo khác (nếu có).

Giá điện tăng 3% chưa đủ bù lỗ, lãnh đạo EVN nói cần tăng 17% mới đủ cân đối tài chính

Bán xong 18 triệu cổ phiếu Novaland (NVL) trong tháng 4, NovaGroup tiếp tục đăng ký thoái 70 triệu cổ phần

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/novaland-nvl-len-tieng-ve-moi-quan-he-voi-don-vi-lien-quan-den-van-thinh-phat-181888.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Novaland (NVL) lên tiếng về mối quan hệ với đơn vị liên quan đến Vạn Thịnh Phát
POWERED BY ONECMS & INTECH