Nữ sinh Hà Nội xuất sắc đỗ 13/16 trường đại học Mỹ, 'ẵm' học bổng gần 5 tỷ đồng: Từng bị ngờ vực về khả năng, quyết tâm chinh phục 8.0 IELTS

03-06-2024 09:22|Họa Mi

Xuất sắc đỗ 13 trường đại học tại Mỹ, nữ sinh 18 tuổi vẫn không khỏi bỡ ngỡ khi học tập tại 1 môi trường hoàn toàn mới mẻ.

Việt Nam có không ít "học bá" được nhiều trường đại học nước ngoài ghi nhận. Nguyễn Hồng An (sinh năm 2006, Hà Nội) cũng là một trong những "học bá" ấy. Trong mùa tuyển sinh năm nay, cô gái này được nhắc tới trong rất nhiều diễn đàn vì sự giỏi giang, thông tuệ. Hồng An đã nộp hồ sơ ứng tuyển vào nhiều trường đại học danh tiếng tại Mỹ, kết quả là nữ sinh này đỗ 13/16 trường đại học và nhận học bổng lên tới 4,8 tỷ đồng. Đây là niềm vui không thể diễn tả thành lời đối với Hồng An cũng như gia đình.

Sau khi nhận hồ sơ ứng tuyển, hàng loạt ngôi trường nổi tiếng thế giới đã liên lạc với Hồng An như Đại học Furman, Đại học Minnesota-Twin Cities, Đại học Franklin & Marshall, Đại học Dickinson... Hiện tại, nữ sinh 18 tuổi đang theo học trường Đại học Furman, chuyên ngành Khoa học xã hội và luôn thể hiện sự nghiêm túc chinh phục tri thức.

Hồng An luôn có gia đình kề cạnh, động viên để chinh phục mục tiêu du học Mỹ. Ảnh: NVCC

Hồng An luôn có gia đình kề cạnh, động viên để chinh phục mục tiêu du học Mỹ. Ảnh: NVCC

Để có được thành tựu hiện tại, Hồng An đã trải qua thời gian dài "dùi mài kinh sử". Ước mơ du học Mỹ nhen nhóm trong lòng nữ sinh Hà Nội từ khi còn bé. Đến năm lớp 11, Hồng An quyết định gửi hồ sơ tới các trung tâm tư vấn du học nhưng lại không được đánh giá cao. "Từ bạn bè đến thầy cô, cán bộ tư vấn đều khuyên em suy nghĩ lại về quyết định du học Mỹ" - Hồng An chia sẻ về những ngày tháng khó khăn nhất của mình.

Vì vậy, nữ sinh này bắt đầu cảm thấy tự ti. Học lực không mấy nổi trội, các chứng chỉ tiếng Anh cũng không đạt khiến Hồng An cảm thấy thất vọng về bản thân. Thế nhưng trong lúc tưởng chừng giấc mơ du học Mỹ khép lại, nữ sinh này lại nhận được cơ hội tham gia trại hè tại xứ cờ hoa. Đây là 1 bước đệm quan trọng, thôi thúc Hồng An tiếp tục cố gắng chinh phục ước mơ du học thay vì bỏ cuộc.

Khi về nước, Hồng An quyết định xin chuyển trường vì nhận thấy những ngôi trường hiện tại hầu hết chú trọng ôn luyện thi THPT. Cô tin rằng trường Olympia sẽ giúp mình chinh phục giấc mơ du học và theo học tại đây. Từ ngày đó, Hồng An như được tiếp thêm sức mạnh, cố gắng trau dồi năng lực, học vấn từng ngày. Ngoài việc tham gia các hoạt động ngoại khóa ở trường, Hồng An dành phần lớn thời gian trong ngày để học tiếng Anh. Bởi vậy, dù ban đầu bị "sốc văn hóa" khi đến môi trường mới nhưng nữ sinh này bắt nhịp khá nhanh. Năng lực của Hồng An được cải thiện, khẳng định nỗ lực ngày đêm đã có kết quả. Cô gái này dần tự tin trong các cuộc thi, liên tiếp đạt được chứng chỉ danh giá như 1.450 điểm SAT và 8.0 IELTS.

Nữ sinh 18 tuổi đỗ 13 trường đại học hàng đầu nước Mỹ rút ra nhiều kinh nghiệm quý báu. Ảnh: NVCC

Nữ sinh 18 tuổi đỗ 13 trường đại học hàng đầu nước Mỹ rút ra nhiều kinh nghiệm quý báu. Ảnh: NVCC

Chia sẻ về hành trình chinh phục giấc mơ du học Mỹ, nữ sinh sinh năm 2006 khẳng định rằng, các trường đại học ở Mỹ đều tìm những mảnh ghép phù hợp nhất với họ chứ không phải tìm người giỏi nhất. Bởi vậy, mỗi người cần xác định hồ sơ có bản sắc cá nhân, phù hợp với ngôi trường ứng tuyển để có cơ hội đỗ các trường đại học hàng đầu. Đó cũng là kinh nghiệm mà Hồng An rút ra sau nhiều năm chinh phục tri thức, chinh phục giấc mơ du học ở trời Tây.

>> Nữ sinh Việt 20 tuổi đã được... mời làm sếp, kiếm 100 triệu đồng/tháng, từng khởi nghiệp từ khi học lớp 7

Ngôi trường tiểu học nữ sinh đầu tiên tại Hà Nội: Lịch sử hình thành gần 120 năm tuổi với kiến trúc Đông - Tây độc đáo, trở thành trường THCS giữa trung tâm Thủ đô

Nữ sinh 21 tuổi thu nhập 1,3 tỷ đồng/năm nhờ dạy thêm

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nu-sinh-ha-noi-xuat-sac-do-13-16-truong-dai-hoc-my-am-hoc-bong-gan-5-ty-dong-tung-bi-ngo-vuc-ve-kha-nang-quyet-tam-chinh-phuc-80-ielts-d124214.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nữ sinh Hà Nội xuất sắc đỗ 13/16 trường đại học Mỹ, 'ẵm' học bổng gần 5 tỷ đồng: Từng bị ngờ vực về khả năng, quyết tâm chinh phục 8.0 IELTS
POWERED BY ONECMS & INTECH