Thế giới

Ông Donald Trump: Mối quan hệ hòa hợp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là ‘một điều tốt’

Diệp Thảo 31/08/2024 - 17:02

Phát ngôn được ông Trump đưa ra trong bối cảnh cuộc đua vào Nhà Trắng đang ở giai đoạn nước rút.

Mới đây, ứng cử viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump phát biểu rằng việc "hòa hợp" với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là một "điều tốt".

Trong cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania, một bang chiến trường quan trọng, hôm 30/8, ông Trump một lần nữa đề cao mối quan hệ cá nhân của mình với ông Kim. Động thái này diễn ra trong bối cảnh cuộc đua vào Nhà Trắng đang ở giai đoạn nước rút.

"Tôi đã hòa hợp với ông Kim Jong-un của Triều Tiên. Hãy nhớ rằng tôi đã đi bộ qua ... là người đầu tiên bước qua đất nước này", ông Trump phát biểu, dường như nhắc đến chuyến thăm của ông tới làng Panmunjom trong khu phi quân sự liên Triều vào tháng 6/2019, nơi ông đã vượt qua đường phân định quân sự vào Triều Tiên trong thời gian ngắn.

Với sự kiện này, ông Trump đã trở thành Tổng thống Mỹ đương nhiệm đầu tiên đặt chân tới lãnh thổ Triều Tiên.

"Chúng tôi cũng đã xem xét khả năng hạt nhân của ông ấy. Nó rất đáng kể ... Quý vị biết đấy, hòa hợp là điều tốt, không phải là điều xấu", ông Trump nói thêm.

Ông Donald Trump: Mối quan hệ hòa hợp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là ‘một điều tốt’ - ảnh 1
Bà Kamala Harris (trái) và ông Donald Trump

Trong bài phát biểu chấp nhận đề cử của mình tại thành phố Chicago ngày 22/8, bà Harris đã nhắm vào ông Trump, người lâu nay vẫn ca ngợi mối quan hệ cá nhân của mình với ông Kim, tuyên bố rằng bà sẽ không kết bạn với những người như ông Kim Jong-un.

Phát biểu trên của hai ứng viên Tổng thống Mỹ cho thấy tầm nhìn khác nhau của họ về ngoại giao đối với Triều Tiên.

Việc ông Trump đề cao mối quan hệ với ông Kim đã làm tăng khả năng trong trường hợp được tái đắc cử, ông có thể khôi phục lại chính sách ngoại giao cá nhân của mình đối với Bình Nhưỡng để giải quyết tình thế khó khăn liên quan đến hạt nhân của Triều Tiên.

Bà Harris được cho là ủng hộ cách tiếp cận tập trung vào hợp tác với các đồng minh và đối tác để giải quyết "các mối đe dọa đang lớn dần từ Triều Tiên", theo Yonhap.

Theo Yonhap

>> Ông Donald Trump khẳng định ‘không cần chuẩn bị’ cho màn tranh luận với bà Kamala Harris

Ông Kennedy nói ứng viên Cộng hòa Donald Trump đã ‘lột xác’

Ông Donald Trump cảnh báo nguy cơ Thế chiến III dưới thời bà Kamala Harris

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ong-donald-trump-moi-quan-he-hoa-hop-voi-nha-lanh-dao-trieu-tien-kim-jongun-la-mot-dieu-tot-126244.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông Donald Trump: Mối quan hệ hòa hợp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là ‘một điều tốt’
POWERED BY ONECMS & INTECH