Thế giới

‘Ông lớn’ cam kết đầu tư thêm 4 tỷ USD vào Việt Nam: Là nhà sản xuất sợi spandex lớn nhất thế giới, tạo ra máy biến áp siêu cao áp đầu tiên tại Hàn Quốc

Dĩnh Khâm 15/10/2024 - 10:22

Hyosung hiện có mặt tại 29 quốc gia, 77 thành phố với các nhà máy, chi nhánh và văn phòng đại diện khắp châu Á, châu Âu, châu Mỹ và châu Phi.

Hyosung là một trong những tập đoàn công nghiệp hàng đầu của Hàn Quốc, nổi bật với hoạt động đa ngành trong các lĩnh vực như dệt may, công nghiệp nặng, hóa chất, công nghệ thông tin, xây dựng và dịch vụ tài chính.

‘Ông lớn’ cam kết đầu tư thêm 4 tỷ USD vào Việt Nam: Là nhà sản xuất sợi spandex lớn nhất thế giới, tạo ra máy biến áp siêu cao áp đầu tiên tại Hàn Quốc - ảnh 1
Hyosung là một trong những tập đoàn công nghiệp hàng đầu của Hàn Quốc

Được thành lập vào năm 1966, Hyosung đã phát triển vượt bậc và trở thành một trong những doanh nghiệp toàn cầu dẫn đầu trong nhiều ngành công nghiệp nhờ vào sự đổi mới, tập trung vào vật liệu hiệu suất cao và chiến lược mở rộng quốc tế.

Tập đoàn Hyosung được sáng lập bởi ông Cho Hong-Je vào năm 1966, với mục tiêu xây dựng một công ty công nghiệp có khả năng sản xuất các sản phẩm chất lượng cao.

Đến nay, tập đoàn này có khoảng 17.000 nhân viên và là một trong những doanh nghiệp đa ngành có ảnh hưởng lớn nhất tại Hàn Quốc và trên toàn thế giới.

Hyosung hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Với dệt may, tập đoàn nổi tiếng toàn cầu với các sản phẩm sợi spandex và nylon chất lượng cao. Thương hiệu Creora của Hyosung là một trong những thương hiệu sợi spandex lớn nhất thế giới, được sử dụng trong các sản phẩm thời trang và may mặc.

Hyosung cũng sản xuất và cung cấp các thiết bị và giải pháp công nghiệp, bao gồm máy biến áp, thiết bị điện và các hệ thống năng lượng. Công ty còn tham gia vào các dự án cơ sở hạ tầng lớn trên toàn thế giới.

Về lĩnh vực hóa chất, Hyosung hoạt động mạnh, đặc biệt là sản xuất polypropylene, polyethylene và các sản phẩm hóa chất khác được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp.

Tập đoàn cũng là một tên tuổi lớn trong ngành công nghệ thông tin, cung cấp các dịch vụ ngân hàng số, giải pháp an ninh mạng và các hệ thống tự động hóa cho ngành tài chính.

Thông qua Hyosung Capital, tập đoàn cung cấp các dịch vụ tài chính, bao gồm cho vay tiêu dùng và cho vay doanh nghiệp, tạo nên hệ sinh thái tài chính toàn diện.

Đáng chú ý, Hyosung là công ty đầu tiên tại Hàn Quốc phát triển và sản xuất máy biến áp siêu cao áp, phục vụ cho các dự án năng lượng quy mô lớn trên toàn cầu.

Với mục tiêu trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới, Hyosung không ngừng đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D), đổi mới công nghệ và mở rộng thị trường quốc tế.

Tập đoàn tập trung vào các ngành công nghiệp tiên tiến và có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai, đặc biệt là năng lượng tái tạo, vật liệu thông minh và công nghệ sinh học. Được biết, doanh thu năm ngoái của tập đoàn này đạt 16,2 tỷ USD.

Hyosung hiện có mặt tại khoảng 29 quốc gia, 77 thành phố với các nhà máy, chi nhánh và văn phòng đại diện khắp châu Á, châu Âu, châu Mỹ và châu Phi. Tập đoàn không chỉ mở rộng sản xuất mà còn đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh quốc tế thông qua việc thành lập liên doanh và hợp tác chiến lược với các công ty toàn cầu.

‘Ông lớn’ cam kết đầu tư thêm 4 tỷ USD vào Việt Nam: Là nhà sản xuất sợi spandex lớn nhất thế giới, tạo ra máy biến áp siêu cao áp đầu tiên tại Hàn Quốc - ảnh 2
Thủ tướng Phạm Minh Chính và ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung. Nguồn ảnh: VGP

Mới đây, tại cuộc gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính chiều ngày 14/10, ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung đã khẳng định môi trường đầu tư của Việt Nam rất đáng tin cậy. Ông tin rằng Việt Nam sẽ trở thành trung tâm sản xuất của châu Á.

Vị Chủ tịch cũng nhấn mạnh Hyosung đang thực hiện cam kết đặt tương lai 100 năm tới tại đây, tự định vị không chỉ là công ty Hàn Quốc mà còn là công ty Việt Nam.

Theo đó, tập đoàn dự kiến đầu tư thêm 4 tỷ USD, nâng tổng số vốn rót vào Việt Nam lên gấp đôi; đồng thời tạo thêm khoảng 10.000 việc làm mới.

>> Báo Nhật ca ngợi Việt Nam tăng trưởng nhanh như ‘tên lửa’

Triều Tiên lệnh lực lượng pháo binh 'sẵn sàng khai hỏa' vào Hàn Quốc

Các lực lượng Triều Tiên gần biên giới với Hàn Quốc nhận lệnh sẵn sàng khai hỏa

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ong-lon-cam-ket-dau-tu-them-4-ty-usd-vao-viet-nam-la-nha-san-xuat-soi-spandex-lon-nhat-the-gioi-tao-ra-may-bien-ap-sieu-cao-ap-dau-tien-tai-han-quoc-128262.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
‘Ông lớn’ cam kết đầu tư thêm 4 tỷ USD vào Việt Nam: Là nhà sản xuất sợi spandex lớn nhất thế giới, tạo ra máy biến áp siêu cao áp đầu tiên tại Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS & INTECH