Thế giới

'Ông trùm' Starbucks Bắc Mỹ từ chức sau chỉ 5 tháng tại vị và sẽ không có người thay thế

Đăng Đức 18/09/2024 16:00

“Gã khổng lồ” về cà phê rang xay của Mỹ Starbucks thông báo về việc sẽ chia tay Giám đốc điều hành khu vực Bắc Mỹ Michael Conway cuối năm nay dù ông mới đảm nhận trọng trách này chưa lâu.

Starbucks cho biết hôm thứ Hai (16/9) rằng Giám đốc điều hành (CEO) khu vực Bắc Mỹ, Michael Conway đã quyết định nghỉ hưu sau khoảng 11 năm làm việc tại chuỗi cà phê đa quốc gia đình đám thế giới.

'Ông trùm' Starbucks Bắc Mỹ từ chức sau chỉ 5 tháng tại vị và sẽ không có người thay thế - ảnh 1
Starbucks sẽ không có CEO khu vực Bắc Mỹ sau khi ông Michael Conway nghỉ hưu vào tháng 11 năm nay - Ảnh: Stephen Brashear/Getty Images

Động thái này diễn ra trong bối cảnh Tổng Giám đốc điều hành mới được bổ nhiệm Brian Niccol đang có kế hoạch cải tổ tập trung vào hoạt động của Starbucks tại Hoa Kỳ.

>> Katinat từng vượt mặt Starbucks ở Việt Nam về độ hot: Loạt 'chiêu' marketing gây sốt được tung ra trước ồn ào vạ miệng, mở ra tốc độ phủ sóng 'thần sầu'

Ông Conway đảm nhận vai trò là Giám đốc điều hành Starbucks Bắc Mỹ vào tháng 4 năm nay khi công ty đang phải vật lộn với nhu cầu yếu đối với loại cà phê latte đắt tiền ở “xứ sở cờ hoa”. Vị CEO này thông báo về hưu khi ông mới chỉ tại vị 5 tháng tại vị trí mới.

Trong khi đó, Brian Niccol, người thay thế Laxman Narasimhan trong một cuộc bổ nhiệm bất ngờ vào tháng trước, cho biết trong một bức thư ngỏ rằng ban đầu ông sẽ tập trung vào việc đảm bảo các cửa hàng Starbucks tại Mỹ giao đồ uống và thức ăn đúng giờ, cũng như tái lập văn hóa quán cà phê tại các cửa hàng.

'Ông trùm' Starbucks Bắc Mỹ từ chức sau chỉ 5 tháng tại vị và sẽ không có người thay thế - ảnh 2
Chân dung Tổng Giám đốc điều hành mới được bổ nhiệm của Starbucks, Brian Niccol - Ảnh: munsifdaily.com

Starbucks sẽ không thay thế vị trí CEO khu vực Bắc Mỹ của Michael Conway sau khi ông nghỉ hưu và người đứng đầu hoạt động bán lẻ tại Bắc Mỹ của công ty, Sarah Trilling, sẽ báo cáo trực tiếp lên tân Tổng Giám đốc điều hành Brian Niccol.

>> Nguyên nhân nào khiến The Coffee House và Starbucks lần lượt rút lui?

Starbucks cho biết trong bài đăng trên trang web của mình, Conway sẽ tiếp tục làm cố vấn điều hành cho đến hết năm 2024.

Trước khi trở thành CEO khu vực Bắc Mỹ, Conway là Chủ tịch Tập đoàn phát triển kênh phân phối và quốc tế của Starbucks. Ông cũng giữ chức Chủ tịch công ty tại Canada, cũng như phân khúc cửa hàng được cấp phép tại Hoa Kỳ và Mỹ Latinh, cùng nhiều chức vụ khác.

Theo Reuters

>> Cách Starbucks chiêu mộ nhân tài: 'Offer Letter' trong mơ của hàng triệu người

Đi làm bằng chuyên cơ, đặc quyền hiếm có của tân CEO Starbucks bất ngờ gây tranh cãi

Vì sao Starbucks sẵn sàng chi 700 triệu đồng thuê mặt bằng, dù bán cả 500 cốc cà phê mỗi ngày vẫn lỗ?

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/ong-trum-starbucks-bac-my-tu-chuc-sau-chi-5-thang-tai-vi-va-se-khong-co-nguoi-thay-the-126999.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Ông trùm' Starbucks Bắc Mỹ từ chức sau chỉ 5 tháng tại vị và sẽ không có người thay thế
POWERED BY ONECMS & INTECH