Thế giới

Phát hiện ‘vàng quý’ rơi đầy đường, người Ukraine đem về ‘chế biến’ rồi bán lại cho Samsung, Logitech, L'Oréal,...

Bạch Linh 29/06/2024 - 10:38

Công ty khởi nghiệp này được nhiều thương hiệu như L'Oréal, Chanel, Samsung, LVMH, Logitech,...tin tưởng.

Sử dụng lá rụng để làm giấy

Theo Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF), ngành công nghiệp giấy và bột giấy - tạo ra các sản phẩm như giấy văn phòng, giấy bóng, giấy lụa và bao bì giấy - thường sử dụng 33-40% tổng lượng gỗ công nghiệp được bán ra trên toàn cầu.

Tuy nhiên quy trình sản xuất giấy truyền thống này tiêu tốn một lượng lớn nước và năng lượng, để lại ảnh hưởng đáng kể tới môi trường. Vì vậy, Releaf Paper, một công ty khởi nghiệp của Ukraine đã và đang giải quyết vấn đề toàn cầu bằng cách tiếp cận đổi mới và mang tính cách mạng. Theo đó, họ đã sử dụng lá vàng đã rụng để làm giấy, trang Impakter viết.

Phát hiện ‘vàng quý’ rơi đầy đường, người Ukraine đem về ‘chế biến’ rồi bán lại cho Samsung, Logitech, L'Oréal,...
Nhà máy sản xuất của Releaf Paper

“Mỗi thành phố trung bình thu thập được ít nhất 8.000 tấn lá mỗi năm và tổng tiềm năng của châu Âu - chỉ từ các khu vực thành thị có thể vượt quá 1 triệu tấn”, báo cáo công ty Releaf nêu rõ.

Được thành lập vào năm 2021 tại Ukraine bởi doanh nhân Oleksandr Sobolenko và Valentyn Frechka, một nhà công nghệ sinh học, công ty khởi nghiệp Releaf Paper bắt đầu như một dự án nghiên cứu với mục tiêu tạo ra giấy chất lượng cao từ lá rụng.

Năm 2022, Releaf Paper đã được Google tài trợ 100.000 euro theo chương trình Startups Ukraine Support Fund. Sau đó, công ty khởi nghiệp này đã mở một văn phòng mới tại Lyon, Pháp và thiết lập năng lực sản xuất của riêng mình. Cùng năm đó, dự án của họ đã giành được khoản tài trợ 2,5 triệu euro từ Ủy ban châu Âu.

Vào năm 2023, Releaf Paper được công nhận là công ty khởi nghiệp xanh nổi tiếng nhất Ukraine trên thế giới.

Quy trình từ lá rụng thành “vàng quý”

Không giống như sản xuất giấy truyền thống dựa vào bột gỗ, Releaf Paper đã phát triển một quy trình độc đáo để sử dụng lá rụng. Những chiếc lá này được thu thập từ các cơ quan dịch vụ của thành phố hoặc các công ty tư nhân được thành phố cho phép.

Phát hiện ‘vàng quý’ rơi đầy đường, người Ukraine đem về ‘chế biến’ rồi bán lại cho Samsung, Logitech, L'Oréal,...
Releaf đã sử dụng lá vàng đã rụng để làm giấy

Quy trình của Releaf bao gồm loại bỏ hợp chất rắn khỏi lá, rửa và sấy khô. Thành phẩm sẽ được xử lý bằng cơ nhiệt hoặc cơ học trên thiết bị công nghệ đặc biệt rồi biến chúng thành nguyên liệu thô. Sau đó, chúng sẽ được chuyển đổi thành sợi đặc biệt tạo thành nền tảng của giấy. Bột giấy thu được sẽ ép và cuộn thành các tờ giấy.

Theo Releaf Paper, sản phẩm của họ có khả năng loại bỏ nhu cầu sử dụng bột gỗ, giúp bảo tồn rừng, đồng thời chỉ thải ra 0,066 kg CO2 trên mỗi kg, giúp giảm đáng kể tác động đến môi trường.

Được biết, Releaf được nhiều doanh nghiệp tin tưởng như L'Oréal, Chanel, Samsung, LVMH, Logitech,...Vào năm 2022, công ty đã sản xuất được 150 tấn giấy và tạo ra doanh thu 165 nghìn euro. Họ cũng đã đạt được mục tiêu với lợi nhuận 2,2 triệu euro vào năm 2023.

Tham khảo Impakter, ITC

>> Bỏ học đại học, 2 người đàn ông tạo nên chip AI mạnh hơn ‘át chủ bài’ của Nvidia tới 20 lần: Nvidia có thể bị ‘soán ngôi’ ngay lập tức?

Cuộc chiến săn lùng chiếc túi xách đắt nhất thế giới, người mua có thể bán lại và lãi gấp đôi chỉ sau 5 phút

Hãng smartphone Trung Quốc tiến sát mốc 1 tỷ thiết bị di động, đánh bại cả Apple và Samsung

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/phat-hien-vang-quy-roi-day-duong-nguoi-ukraine-dem-ve-che-bien-roi-ban-lai-cho-samsung-logitech-loreal-240445.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phát hiện ‘vàng quý’ rơi đầy đường, người Ukraine đem về ‘chế biến’ rồi bán lại cho Samsung, Logitech, L'Oréal,...
POWERED BY ONECMS & INTECH