Quản lý nhà kho trộm tiền công ty mua bất động sản và siêu xe Lamborghini

09-07-2023 09:24|Thuỷ Tiên

Một quản lý nhà kho của gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon đánh cắp hàng triệu USD từ công ty để mua bất động sản và loạt siêu xe từ Lamborghini đến Porsche.

New York Times đưa tin Kayricka Wortham (32 tuổi), cựu nhân viên quản lý tại một nhà kho của Amazon ở Georgia vừa bị tuyên án 16 năm tù do đứng đầu đường dây lấy cắp 9,4 triệu USD của công ty.

Kayricka Wortham đã dùng số tiền đánh cắp được để mua một ngôi nhà trị giá gần 1 triệu USD, cùng với những chiếc xe hơi sang trọng, bao gồm 1 chiếc Tesla và 1 chiếc Lamborghini.

Lợi dụng chức vụ đánh cắp hàng triệu USD

Cụ thể, từ tháng 8/2020 - 3/2022, bà Wortham được tuyển dụng làm quản lý vận hành tại một kho hàng của Amazon ở Smyrna của Atlanta (bang Georgia). Theo tài liệu buộc tội, bắt đầu từ tháng 1 năm 2022, Wortham đã chỉ đạo cấp dưới nhập thông tin sai lệch về nhà cung cấp vào hệ thống Amazon.

Sau đó, cô sẽ tiến hành phê duyệt các nhà cung cấp giả mạo, nộp các hóa đơn, chứng từ giả và chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của mình và 6 đồng phạm khác.

Ex-manager who defrauded Amazon of nearly $10m, jailed for 16 years

Brittany Hudson, người sở hữu một doanh nghiệp có hợp đồng giao hàng với Amazon, đã giúp Wortham nộp các hóa đơn giả trị giá hàng triệu USD cho Amazon.

Đường dây của Wortham còn bao gồm Demetrius Hines, một nhân viên trong bộ phận ngăn ngừa tổn thất của Amazon, và Laquettia Blanchard, Trợ lý Nhân sự Cấp cao tại công ty. Cả Hines và Blanchard đều cung cấp cho Wortham tên và số An sinh xã hội, được sử dụng để tạo tài khoản nhà cung cấp giả.

Được biết, Hudson và 3 bị cáo khác đã bị truy tố, trong khi 2 người còn lại đang chờ cơ quan chức năng truy tố.

Mua bất động sản và xe sang

Theo các công tố viên, Wortham và Hudson đã sử dụng số tiền đánh cắp được để mua một ngôi nhà năm phòng ngủ với giá gần 1 triệu USD ở Smyrna, cùng với loạt đồ trang sức đắt tiền khác. Đáng chú ý, bộ đôi này còn sở hữu 1 chiếc Lamborghini Urus 2019, 1 chiếc Tesla Model X 2022, 1 chiếc Porsche Panamera 2018 và 1 chiếc mô tô Kawasaki ZX636.

Quản lý nhà kho trộm tiền công ty mua bất động sản và siêu xe Lamborghini
Bị cáo Kayricka Wortham (bên trái).

Wortham cũng được lệnh phải trả hơn 9,4 triệu USD tiền bồi thường cho Amazon, và đối diện 3 năm giám sát sau khi mãn hạn tù. Ngôi nhà và loạt xe sang được mua bằng số tiền đánh cắp được ước tính trị giá khoảng 2,7 triệu USD cũng đã bị tịch thu.

Đặc vụ phụ trách Văn phòng thực địa Atlanta của Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ, Steven R. Baisel, khẳng định Wortham không chỉ lợi dụng lòng tin của người sử dụng lao động mà còn cả hệ thống tài chính của đất nước bằng cách đánh cắp hàng triệu USD.

Phán quyết này gửi một thông điệp rõ ràng rằng các hoạt động gian lận như vậy sẽ không được chấp nhận, ông Steven nói thêm.

TikTok thử nghiệm dự án mới, thách thức Amazon và ngành mua sắm trực tuyến

Mỹ kiện Amazon tội lừa dối hàng triệu người dùng

Tỷ phú Elon Musk "xù nợ" Google, Amazon

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/quan-ly-nha-kho-trom-tien-cong-ty-mua-bat-dong-san-va-sieu-xe-lamborghini-191312.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quản lý nhà kho trộm tiền công ty mua bất động sản và siêu xe Lamborghini
POWERED BY ONECMS & INTECH