Quốc gia giàu có top đầu thế giới, cứ 3 người lại có một triệu phú nhưng lại phải 'đi nhờ' sân bay của 'hàng xóm'

15-05-2024 14:20|Tình Hoàng

Nếu muốn đến quốc gia này, bạn phải "đi nhờ" sân bay của một nước khác rồi sau đó đi thuyền hoặc lái xem thêm 30 phút mới đến được đây.

Nằm lọt thỏm giữa lòng nước Pháp và bao quanh là vùng biển Địa Trung Hải, Monaco được biết đến là một quốc gia độc lập với diện tích nhỏ thứ hai thế giới, chỉ khoảng 2km2, đường biên giới dài 4.4km và đường bờ biển 4.1km. Để dễ hình dung, diện tích Monaco thậm chí chưa bằng một nửa quận Hoàn Kiếm của Hà Nội (5,29km2).

Monaco là quốc gia nhỏ thứ hai trên thế giới. Ảnh: Internet

Monaco là quốc gia nhỏ thứ hai trên thế giới. Ảnh: Internet

Có một điều đặc biệt là với diện tích nhỏ bé, Monaco không có sân bay riêng và phải "dùng nhờ" sân bay quốc tế Côte d'Azur nằm tại thành phố Nice, Pháp. Chính vì vậy, du khách nếu muốn đến với quốc gia này phải cần đi thuyền hoặc 30 phút lái xe sau khi hạ cánh xuống sân bay Côte d’Azur.

Sân bay quốc tế Nice – Côte d&’Azur rực rỡ về đêm. Ảnh: Internet

Sân bay quốc tế Nice – Côte d&’Azur rực rỡ về đêm. Ảnh: Internet

Mặc dù bé nhỏ, tuy nhiên, Monaco rất năng động và đa dạng, giống như sự pha trộn giữa thành phố và thị trấn nhỏ. Du ngoạn tại đây, du khách được hưởng bầu không khí thanh bình, mát mẻ và được thưởng thức nhiều món ẩm thực đậm chất Pháp.

Nhờ có vị trí thuận lợi, nhiều tiện nghi sang trọng và lợi ích về thuế, Monaco thu hút người giàu từ khắp nơi trên thế giới. Nhu cầu nhà ở cao nhưng nguồn cung bất động sản hạn chế, do vậy, giá nhà thuộc hàng đắt nhất thế giới. Những bất động sản sang trọng ở Monaco có thể đạt mức giá chào bán khoảng 54.000 USD/m2.

Đường phố đầy ắp xe hạng sang

Đường phố đầy ắp xe hạng sang

Đường phố tràn ngập siêu xe phản ánh sở thích xa hoa của cư dân nơi đây. Hoạt động kinh doanh du thuyền phát đạt và việc tiếp cận dễ dàng bằng đường hàng không đã thu hút nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Theo Forbes, Monaco sở hữu số lượng triệu phú lên đến hơn 12.200 người. Điều đó có nghĩa, cứ 3 người thì có một người sở hữu tài sản triệu USD và hầu như không có người nghèo. Qua đó, biến vùng đất này thành nơi có số lượng triệu phú và tỷ phú tính trên đầu người cao nhất thế giới.

Đây là thiên đường của du lịch và các sòng bạc. Ảnh: Internet

Đây là thiên đường của du lịch và các sòng bạc. Ảnh: Internet

Đến với Monaco, du khách không thể không tham quan Nhà thờ Saint Nicholas, được xây theo phong cách La Mã - Đông La Mã, nơi được coi là xứng tầm kiệt tác nghệ thuật từ trong ra ngoài. Phần ngoại thất nhà thờ sở hữu những đường cong mộc mạc và đá trắng rạng rỡ giống như Bảo tàng Hải dương học và Cung điện Hoàng thân gần đó, còn phần nội thất lại nổi bật với tranh khảm và các bức tường cẩm thạch.

Sân vận động Stade Louis II. Ảnh: Internet

Sân vận động Stade Louis II. Ảnh: Internet

Sân vận động Stade Louis II (khánh thành năm 1939), trái tim và linh hồn của Monaco, cũng là điểm đến được nhiều du khách quan tâm khi đến với quốc gia nhỏ bé này. Ở đây có trung tâm thể thao dưới nước, nhà thi đấu thể thao, võ đường, đấu kiếm và hội trường quyền Anh, sân bóng rổ, thậm chí cả thính phòng ca nhạc… Tất cả đều có ngay phía dưới các khán đài, với tên gọi Salle Gaston Medecin.

Ngoài ra, du khách đến du lịch tại Monaco cũng vô cùng yên tâm bởi đây là vùng đất an ninh cao, tỉ lệ tội phạm thấp. Nhiều người thậm chí không khóa xe, hay khóa cửa nhà. Có khi mỗi năm chỉ có một vụ trộm xe và giết người. Lý do là số lượng cảnh sát đông, và lượng lớn camera giám sát 24/7 khắp nơi. Có khoảng hơn 500 cảnh sát trên 38.000 dân, tương đương cứ 76 người thì có một cảnh sát.

>> Độc đáo hai quốc gia trong một thị trấn, người dân 'phân thân' mỗi ngày, trở thành địa điểm thu hút khách du lịch vì 'đi một được hai'

Một sân bay Pháp xây dựng được 'lên đời' thành sân bay quốc tế đầu tiên tại khu vực Tây Nguyên

'Siêu' sân bay gần 7.000 tỷ đồng nằm trên thị xã cao nhất Việt Nam: Vừa lập hội đồng thẩm định, có thể khởi công vào quý II/2025

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/quoc-gia-giau-co-top-dau-the-gioi-cu-3-nguoi-lai-co-mot-trieu-phu-nhung-lai-phai-di-nho-san-bay-cua-hang-xom-d122530.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quốc gia giàu có top đầu thế giới, cứ 3 người lại có một triệu phú nhưng lại phải 'đi nhờ' sân bay của 'hàng xóm'
POWERED BY ONECMS & INTECH