Thế giới

Quốc gia ít tội phạm đến mức cho cả nước khác thuê nhà tù

Thiên Kim 28/08/2024 13:55

Chính phủ nước này hy vọng rằng việc cho các quốc gia khác thuê phòng giam có thể mang lại một nguồn thu đáng kể.

Estonia đang cân nhắc cho thuê không gian nhà tù cho các quốc gia khác, một chương trình mà Bộ trưởng Tư pháp Estonia dự kiến có thể giúp huy động thêm 30 triệu euro (33,5 triệu USD) cho quốc gia Baltic đang thiếu vốn này.

Trong những năm gần đây, quốc gia 1,3 triệu dân này đã được hưởng lợi từ tỷ lệ tội phạm tương đối thấp, khiến 3 nhà tù của họ trống một nửa diện tích. Estonia kỳ vọng việc cho thuê không gian có thể là một nguồn tài trợ đáng kể cho Nhà nước.

Quốc gia ít tội phạm đến mức cho cả nước khác thuê nhà tù - ảnh 1
Estonia cân nhắc cho thuê nhà tù để tăng ngân sách. Ảnh: Getty Images

Bên cạnh đó, Chính phủ mới của quốc gia này đã bắt đầu một loạt đợt tăng thuế và cắt giảm ngân sách. Họ cũng tìm cách tăng chi tiêu quân sự để ngăn chặn các mối đe dọa tiềm tàng từ Nga.

Bộ trưởng Tư pháp Liisa Pakosta cho hay: "Tỷ lệ tội phạm nghiêm trọng đang tăng mạnh ở châu Âu. Chỉ có 4 quốc gia trong EU có số tội phạm gia tăng chậm. May mắn thay, Estonia đang là một trong số đó".

Nội các Estonia vẫn chưa bắt đầu thảo luận về đề xuất này và nó sẽ cần phải được Quốc hội thông qua trước khi có thể thực hiện.

Bộ trưởng Pakosta nói thêm: "Bằng cách cho thuê không gian nhà tù, chúng tôi sẽ có thể cung cấp nhiều việc làm hơn - những công việc với mức lương hoàn toàn hợp lý và giải quyết một số vấn đề liên quan đến thâm hụt ngân sách".

Theo Reuters

>> Lộ diện quốc gia giàu có top đầu một châu lục nhưng GDP bình quân đầu người thấp hơn Việt Nam

Quốc gia châu Á bé hơn Hà Nội xây dựng thành công siêu sân vận động 35.700 tỷ đồng, sức chứa 55.000 chỗ ngồi

Lộ diện quốc gia châu Á bé bằng 1/18 Việt Nam có đồng tiền mạnh nhất thế giới, đô la Mỹ còn ‘kém xa’

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/quoc-gia-it-toi-pham-den-muc-cho-ca-nuoc-khac-thue-nha-tu-125968.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Quốc gia ít tội phạm đến mức cho cả nước khác thuê nhà tù
POWERED BY ONECMS & INTECH