Sau những buổi tiệc tùng, hãy làm những việc này để giúp cơ thể khỏe mạnh, tránh mắc bệnh

08-02-2024 10:18|Hoàng Giang

Sau những ngày tham dự các bữa tiệc với các món ăn nhiều calo và dầu mỡ, có thể bạn sẽ gặp phải các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa.

Những thực phẩm giàu calo, đồ chiên, đồ ngọt còn chứa nhiều chất béo chuyển hóa và chất béo bão hòa độc hại và ảnh hưởng trực tiếp đến việc tăng cân.

Sau những buổi tiệc tùng, hãy làm những việc này để giúp cơ thể khỏe mạnh, tránh mắc bệnh

Sau những buổi tiệc tùng, hãy làm những việc này để giúp cơ thể khỏe mạnh, tránh mắc bệnh

Dưới đây là một số biện pháp giúp giảm thiểu ảnh hưởng của các thực phẩm giàu chất béo có thể gây ra.

Uống nước ấm

Sau những ngày tiệc tùng, việc này nên được thực hiện để tránh mắc bệnh. Nếu bạn tiêu thụ nhiều thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, hãy uống một cốc nước ấm ngay sau đó. Điều này sẽ giúp làm dịu và kích thích hệ thống tiêu hóa của bạn.

Uống nước ấm

Uống nước ấm

Nước đóng vai trò như một “phương tiện” vận chuyển chất dinh dưỡng và chất thải. Do đó, uống nước ấm sẽ hỗ trợ quá trình phân hủy chất dinh dưỡng dễ tiêu hóa.

Nếu bạn bỏ qua việc uống một ly nước ấm ngay sau bữa tiệc, ruột non sẽ hấp thụ nước từ thức ăn bạn đã tiêu thụ, dẫn đến mất nước và táo bón.

Đi bộ một đoạn ngắn

Sau khi bạn thưởng thức một bữa ăn phong phú, bạn có thể cảm nhận tình trạng đầy hơi và không thoải mái.

Trong tình huống này, đi bộ một đoạn ngắn trong vòng 20 phút sau bữa ăn có thể giúp quá trình tiêu hóa diễn ra một cách trơn tru và mượt mà.

Hơn nữa, việc đi bộ cũng giúp bạn giảm cân. Vì vậy, hãy nhớ dành thời gian đi dạo bên ngoài hoặc trong nhà sau khi ăn những món ăn nhiều dầu mỡ.

Tránh xa đồ ăn lạnh

Thật dễ dàng để bạn muốn tráng miệng bằng một ly kem vani khổng lồ sau khi thưởng thức bữa ăn ngày Tết thỏa mãn vị giác. Nhưng theo giới chuyên gia, đó là một sai lầm lớn.

Thực phẩm lạnh được nạp vào cơ thể ngay khi bạn ăn một bữa ăn nặng hoặc nhiều dầu mỡ, có thể gây ảnh hưởng xấu đến gan, dạ dày và ruột.

Thức ăn bạn vừa nạp vào rất khó tiêu hóa và khi bạn ăn đồ ăn lạnh ngay sau đó, quá trình tiêu hóa sẽ bị căng thẳng quá mức. Điều này gây khó tiêu nghiêm trọng và đầy hơi.

Ăn nhiều trái cây và rau củ

Thực phẩm có dầu thường không có chất xơ và chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, tiêu thụ quá nhiều chúng có thể dẫn đến táo bón.

Ăn nhiều trái cây và rau củ

Ăn nhiều trái cây và rau củ

Nếu bạn phải ăn một bữa nhiều dầu mỡ, hãy bắt đầu bằng một bát salad hoặc trái cây tươi cắt nhỏ và rau củ. Đó là một cách tuyệt vời để đảm bảo cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể và ngăn bạn ăn quá nhiều thực phẩm dầu mỡ.

Ăn bữa ăn nhẹ

Nếu bạn ăn quá nhiều trong một bữa, hãy đảm bảo rằng bữa tiếp theo sẽ nhẹ nhàng hơn. Hãy cố gắng tăng cường việc tiêu thụ trái cây và rau cùng với một lượng protein vừa phải.

Hãy thực hành ăn uống có chánh niệm.Hãy nhai kỹ thức ăn thay vì lãng phí năng lượng vào việc sử dụng điện thoại thông minh hoặc các thiết bị khác. Thói quen này sẽ giúp bạn cảm thấy hài lòng hơn.

Bỏ bữa tiếp theo

Nếu sau một bữa ăn no với các món nhiều dầu mỡ, bạn nên xem xét việc bỏ qua bữa tiếp theo để cho cơ thể điều chỉnh lại.

Trong trường hợp bạn phải ăn trong bữa tiếp theo, hãy lựa chọn một bữa ăn nhẹ và lành mạnh với ngũ cốc nguyên hạt và rau cải nấu chín.

Ăn thực phẩm chứa men vi sinh

Đôi khi chúng ta phải tiêu thụ những loại thực phẩm nhiều dầu mỡ và không tốt cho sức khỏe trong một khoảng thời gian dài. Điều này thường xảy ra trong những kỳ nghỉ như Tết hoặc khi có sự kiện đặc biệt diễn ra trong gia đình. Trong thời điểm này, bạn có thể duy trì sức khỏe của đường ruột bằng cách thường xuyên bổ sung prebiotic.

Ăn thực phẩm chứa men vi sinh

Ăn thực phẩm chứa men vi sinh

Chỉ cần một cốc sữa đậu hoặc sữa chua cũng có thể cung cấp cho cơ thể bạn sức mạnh để đối phó với các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ.

Không ngủ ngay sau khi ăn

Mặc dù giấc ngủ rất hữu ích và cần thiết, nhưng các chuyên gia khuyên bạn không nên đi ngủ ngay sau khi ăn một bữa thịnh soạn và nhiều chất béo.

Dù bạn có cảm thấy buồn ngủ, hãy kiềm chế sự cám dỗ đó. Ngủ ngay sau khi ăn bữa trưa hoặc bữa tối chứa nhiều dầu mỡ có thể kích thích quá trình tích tụ chất béo trong cơ thể và gây ra nhiều vấn đề trong quá trình tiêu hóa thức ăn.

Kết quả có thể là bạn phải đối mặt với tình trạng đầy hơi, chướng bụng, thậm chí trào ngược axit.

Theo Healthshots

>> Nấu măng khô ngày Tết hãy nhớ kỹ điều này để tránh ‘đầu độc’ cả nhà

Loại quả cực quen ngày Tết có thể tận dụng từ hoa, vỏ đến thịt bởi chứa cả tá lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp

Phát hiện loại quả người Việt thường 'kiêng kỵ' đặt lên bàn thờ ngày Tết lại là thực phẩm người Nhật hay ăn để phòng ung thư

Thờ cúng ngày Tết nên thận trọng với một thứ bởi nếu dùng không đúng cách có thể dẫn đến ung thư

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/sau-nhung-buoi-tiec-tung-hay-lam-nhung-viec-nay-de-giup-co-the-khoe-manh-tranh-mac-benh-d116128.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sau những buổi tiệc tùng, hãy làm những việc này để giúp cơ thể khỏe mạnh, tránh mắc bệnh
POWERED BY ONECMS & INTECH