Siêu xe Rolls-Royce của ông Trịnh Văn Quyết tiếp tục bị “hắt hủi”

15-11-2022 16:23|Nhật Linh

Mẫu xe siêu sang Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng đáng ra được đấu giá vào sáng ngày 15/11/2022 tuy nhiên đã thất bại bởi không ai đặt cọc.

Buổi đấu giá được diễn ra vào 10h sáng ngày 15/11/2022 tại Hà Nội với tài sản là mẫu xe siêu sang Rolls-Royce Phantom có biển số 30E-133.88.

Tuy nhiên, buổi đấu giá này đã được hủy bỏ bởi trong suốt thời gian mở bán hồ sơ đấu thầu đã không có ai đến nộp khoản tiền đặt cọc 5.605 tỷ đồng trước 17h ngày 14/11, tương ứng với 20% so với giá khởi điểm của tài sản là 28.025 tỷ đồng do ngân hàng TMCP Phương Đông - Chi nhánh Hà Nội (OCB Hà Nội) đưa ra.

Bởi việc không thể đấu giá nên chiếc xe Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng sẽ tiếp tục được lưu giữ tại cửa hàng bán xe tư nhân tại Hà Nội để phục vụ cho lần đấu giá tiếp theo. Chiếc xe siêu sang này cũng là tài sản đảm bảo cho khoản vay của công ty FLC Land (thuộc Tập đoàn FLC) tại ngân hàng OCB Hà Nội.

Tương tự như mẫu Rolls-Royce Ghost trước đó thì Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng sẽ sớm được tiếp tục tiến hành tổ chức buổi đấu giá lần 2 với mức giá khởi điểm chắc chắn sẽ thấp hơn, và các con số cụ thể sẽ sớm được công bố trong thời gian tới.

xeanquyet-5200.jpeg

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng của ông Trịnh Văn Quyết là chiếc xe đầu tiên trong BST Đông Sơn gồm 6 xe độc bản, dành riêng cho thị trường Việt Nam. Mẫu xe sang Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng nổi bật với hai tone màu vàng hồng và đỏ rượu vang ở cả nội thất lẫn ngoại thất. Biểu tượng Spirit of Ecstasy được mạ vàng và họa tiết trống đồng Đông Sơn được vẽ bằng tay tạo nên những điểm nhấn nổi bật cho mẫu xe.

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng sở hữu vách ngăn giữa hai hàng ghế, kết hợp với nhiều vật liệu cao cấp như da bò Bắc Âu hay gỗ quý cho phần nội thất. Biểu tượng của văn hóa Đông Sơn là chim hạc cũng xuất hiện ở phía trong cabin.

2bfd8c4cc909d5a41aef868e3416ddfc.jpeg

Ngoài ra, Phantom Lửa Thiêng còn là xe Rolls Royce Phantom đầu tiên tại Việt Nam được trang bị vách ngăn bằng kính giữa tài xế và hành khách phía sau. Được biết giá trị của xe không dưới 50 tỷ lúc mới về Việt Nam.

Không chỉ 2 chiếc Rolls-Royce, một tài sản khác là buổi đấu giá chiếc du thuyền FLC Albatross với mức giá khởi điểm gần 36 tỷ đồng hôm 4/11 cũng không thể tiến hành do không có khách tham gia.

flc-albatross-featured.jpeg

Công ty Đấu giá hợp danh Minh Pháp đã thông báo tổ chức lần thứ hai vào ngày 21/11 với giá khởi điểm giảm về gần 34,7 tỷ đồng.

Việc 2 chiếc Rolls-Royce Ghost liên tục không thể đấu giá thành công một phần ảnh hưởng bởi câu chuyện “duy tâm”. Bởi, trước ông Quyết, nhiều đại gia gặp “vận rủi” khi sở hữu siêu xe Rolls-Royce là ông Lê Thanh Thản, bà Dương Thị Bạch Diệp, ông Nguyễn Đức Kiên (hay còn gọi là “Bầu Kiên”), đại gia Hoàng Khải (hay còn gọi là ông Khải “Silk”), bà Phạm Thị Diệu Hiền, ông Trần Văn Thạch, ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Mặt khác, câu chuyện về giá cũng là trở ngại lớn. Dù đã phần nào được “chiết khấu” sau 2 lần đầu giá bất thành, song mức giá của Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng và Rolls-Royce Ghost vẫn ở mức khá cao, nhất là trong bối cảnh lạm phát đang phi mã và khan hiếm tiền mặt. Chưa kể, đó còn là các rắc rối về chi phí “nuôi xe” bảo trì bảo dưỡng, vận hành. Người tham gia đấu giá phải cọc 20% giá trị xe cũng là một sự trở ngại.

Địa phương 'láng giềng' Hà Nội vừa lên thị xã tiếp tục có kế hoạch lên thành phố cửa ngõ Đông Bắc của Thủ đô

Hai thành phố thuộc top giàu nhất cả nước lọt top thành phố thông minh nhất thế giới

Hà Nội chi hơn 350 tỷ đồng mở rộng tuyến đường tại huyện sẽ là nơi 'toạ lạc' sân bay thứ 2 của Thủ đô

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/sieu-xe-rolls-royce-cua-ong-trinh-van-quyet-tiep-tuc-bi-hat-hui-d101835.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Siêu xe Rolls-Royce của ông Trịnh Văn Quyết tiếp tục bị “hắt hủi”
POWERED BY ONECMS & INTECH