Thế giới

Tăng trưởng hơn 8.000%, một thương hiệu xe hơi mới nổi của Trung Quốc vượt mặt Tesla tại châu Âu

Thiên Kim 04/09/2024 - 16:18

Chery, công ty mẹ của thương hiệu xe Omoda, đang tích cực mở rộng thị trường tại châu Âu, với Tây Ban Nha là một trong những khu vực trọng điểm.

Tháng trước, Omoda thuộc sở hữu của Chery Automobile đã vượt mặt Tesla, Jeep và Fiat về doanh số bán xe tại Tây Ban Nha. Đây là một dấu hiệu đầy hứa hẹn cho tham vọng tiến vào châu Âu của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc này.

Theo Anfac (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô và xe tải Tây Ban Nha), Omoda đã bán được 744 xe mới vào tháng 8, tăng 8.167% so với chỉ 9 chiếc được đăng ký vào tháng 8 năm ngoái. Các mẫu xe của hãng bao gồm Omoda 5 trị giá 28.000 euro (30.900 USD), một chiếc xe thể thao đa dụng chạy bằng động cơ đốt trong cùng một phiên bản xe điện đắt tiền hơn.

Tăng trưởng hơn 8.000%, một thương hiệu xe hơi mới nổi của Trung Quốc vượt mặt Tesla tại châu Âu - ảnh 1
Omoda, thương hiệu xe hơi đến từ Trung Quốc, đã gây bất ngờ lớn khi vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Tesla, Jeep và Fiat tại Tây Ban Nha trong tháng 8. Ảnh: The Strait Times

Đợt tăng doanh số của Omoda bắt đầu với màn ra mắt chính thức tại Tây Ban Nha vào đầu năm nay. Chery, BYD và Geely nằm trong số những nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang mở rộng tại châu Âu trong bối cảnh cuộc chiến giá cả diễn ra khốc liệt tại quê nhà.

Điều này cũng xảy ra vào thời điểm thuế quan mới của Liên minh châu Âu (EU) đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc càng làm trầm trọng thêm tác động của đà suy thoái rộng hơn đối với xe điện.

Chery đã lựa chọn Tây Ban Nha làm cơ sở cho việc mở rộng tại khu vực này. Vào cuối năm nay, công ty hy vọng sẽ bắt đầu sản xuất mẫu xe SUV Omoda chạy điện tại một nhà máy cũ của Nissan Motor gần cảng hàng hóa Barcelona.

Điều này được cho là sẽ giúp công ty tránh được thuế của EU. Nhà sản xuất cũng đang tìm kiếm địa điểm cho cơ sở thứ 2 ở châu Âu.

Trong khi đó, Tesla - công ty chỉ cung cấp xe điện - đã đăng ký 549 chiếc tại Tây Ban Nha vào tháng trước, Anfac tiết lộ. Jeep và Fiat lần lượt bán được 532 và 305 xe tại quốc gia này.

Theo The Strait Times

>> Trung Quốc ‘bám sát’ Tesla để học hỏi công nghệ xe tự lái, 10 triệu tài xế lo thất nghiệp

Hãng xe điện mới nổi Trung Quốc đốt 10 tỷ USD, chấp nhận lỗ 9.200 USD/xe nhằm đuổi kịp Tesla

BMW vượt mặt Tesla, lần đầu tiên đứng đầu về doanh số bán xe điện tại châu Âu

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/tang-truong-hon-8000-mot-thuong-hieu-xe-hoi-moi-noi-cua-trung-quoc-vuot-mat-tesla-tai-chau-au-126338.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tăng trưởng hơn 8.000%, một thương hiệu xe hơi mới nổi của Trung Quốc vượt mặt Tesla tại châu Âu
POWERED BY ONECMS & INTECH