Telesale là gì ? Bật mí về công việc Telesale giúp thăng tiến trong sự nghiệp

26-10-2022 13:13|Phương Anh

Telesale là cách thức tìm kiếm, tiếp cận và thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Doanh nghiệp thông qua lời thoại. Tính tới thời điểm hiện tại, đây là cách thức bán hàng hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.

Telesale là một vị trí mà hầu hết công ty nào cũng có, vậy telesale là gì mà lại quan trọng như vậy. Những công việc mà một nhân viên phải làm, trách nhiệm của một telesale và tố chất mà telesale phải có bạn đã biết hay chưa ? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới dây nhé!

1. Telesale là gì ?

Bán hàng qua điện thoại hay Telesale là cách thức tìm kiếm, tiếp cận và thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Doanh nghiệp thông qua lời thoại. Nhân viên telesale sẽ chủ động liên hệ với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu để bán hàng. 

Tính tới thời điểm hiện tại, đây là cách thức bán hàng hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.

2. Công việc của nhân viên Telesale

Tạo khách hàng tiềm năng: Dựa vào kỹ năng phân tích thông tin để xác định họ có phải là những khách hàng tiềm năng thật thụ. Hành động này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian khi chốt sale và tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Đàm phán bán hàng trực tiếp: Việc bán hàng trực tiếp được xem là công việc chính của một telesale. Dựa trên những thông tin của khách hàng tiềm năng do bạn thu thập trước đó, thuyết phục khách hàng mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

Nhận và xử lý dơn hàng: Telesale là người trực tiếp tiếp nhận thông tin và thỏa thuận với khách hàng. Vậy nên việc nhận và xử lý đơn đặt hàng cho khách cần do nhân viên phụ trách để hạn chế lên đơn sai. Việc xử lý đơn đặt hàng này bao gồm luôn việc nhân viên telesale sẽ tặng thêm, hay thuyết phục khách hàng sử dụng trọn gói. Nhờ vậy mà doanh thu được cải thiện, mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp được gắn kết hơn.

Cung cấp dịch vụ khách hàng: Đối với telesale, việc bán hàng cho khách hàng cũ sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí và dễ dàng hơn.

Xử lý các thắc mắc, khiếu nại của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ cả công ty.

Lập báo cáo, theo dõi tiến độ công việc.

3. Mức lương và cơ hội việc làm cho nhân viên Telesale

Tùy vào kinh nghiệm, năng lực và lĩnh vực hoạt động mà mức lương của Telesale được tính theo 2 loại lương là lương cứng và lương mềm.

Lương cứng của Telesale là khoản thu nhập cố định hàng tháng dao động từ 7 – 8 triệu đồng/tháng.

Lương mềm là phần trăm hoa hồng Telesale nhận được khi đạt KPI công việc hoặc được thưởng thêm nếu làm xuất sắc nhiệm vụ được giao

Telesale là công việc mà công ty nào cũng có và doanh nghiệp nào cũng cần. Mức lương của công việc này phụ thuộc vào công sức bỏ ra. Một số ngành nghề có mức lương trung bình của nhân viên telesale cao như bất động sản, bảo hiểm, tài chính, kiến trúc nội thất, mỹ phẩm hoặc thời trang.

4. Cần nắm rõ những kỹ năng cơ bản

Khả năng giao tiếp tốt, lưu loát là yếu tố bắt buộc để họ có thể mở đầu và duy trì cuộc trò chuyện với một người mới. Việc giao tiếp qua điện thoại nếu không khéo léo rất dễ khiến cho người nghe cảm thấy khó chịu.

Đảm bảo tối ưu thời gian đối thoại: Thời gian giao tiếp là yếu tố then chốt trong những cuộc gọi tư vấn. Nhất là trong 10 giây khi bắt đầu đối thoại.

Đàm phán và thuyết phục: Những khách hàng dễ tính sẽ sẵn sàng xuống tiền ngay cho bạn. Ngược lại, những khách hàng khó tính, chưa tin tưởng hay nhu cầu mua chưa có thì nhân viên telesale cần sử dụng kỹ năng đàm phán và thuyết phục họ.

Khéo léo đặt câu hỏi: Thay vì giao tiếp thụ động thì hãy biết cách đặt câu hỏi khéo léo để khách hàng tiếp tục cuộc đối thoại qua lại với bạn.

Làm việc dưới áp lực: Áp lực doanh số, KPI, áp lực từ khách hàng, áp lực từ đồng nghiệp bán được còn mình thì không và rất nhiều áp lực khác mà một telesale phải chịu.

Sử dụng thành thạo tin học và điện thoại: Là một công việc làm trên điện thoại và máy tính và các phần mềm việc thành thạo các thiết bị này giúp dễ dàng thực hiện và quản lý công việc.

"Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Mỗi khách hàng là khác nhau, nhu cầu của họ cũng thế. Vì vậy, trước khi bạn muốn bán sản phẩm cho một khách hàng nào đó, bạn hãy đảm bảo rằng mình đã nghiên cứu kỹ về nhu cầu của họ. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn về công việc telesale, và có thêm cơ hội thử sức !

Gợi ý tuyển dụng Telesale tại các công ty:

FPT Telecom - Chi nhánh Công ty Cổ Phần Viễn Thông FPT tuyển dụng chuyên viên kinh doanh Telesale với mức lương cứng từ 12.000.000 - 15.000.000 VNĐ. Ứng viên được đào tạo các kỹ năng để phục vụ cho công việc và sản phẩm.

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ LKO VIỆT NAM tuyển dụng với mức lương hấp dẫn từ 12.000.000 - 25.000.000 VND với ứng viên độ tuổi từ 20-28

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ MẠNG LƯỚI THÔNG MINH tuyển dụng Telesales Team Leader với mức lương cạnh tranh, không giới hạn độ tuổi.

Ngân hàng Techcombank tuyển dụng nhân viên Telesale để giới thiệu, tư vấn và chào bán các sản phẩm Thẻ (Tín dụng, Ghi nợ, …) và các dịch vụ liên quan cho khách hàng cá nhân được phân định trong từng thời kỳ với mức lương cạnh tranh theo năng lực.

Bệnh viên Đa Khoa Phương Đông đưa ra mức lương 20.000.000 VND cho vị trí nhân viên telesale yêu cầu có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm trực tổng đài lĩnh vực Y tế, bệnh viện,...



Phục hồi sau Covid-19, FPT Online (FOC) báo lãi quý 2 tăng 55% so với cùng kỳ

Tài xế taxi điện ‘vỡ mộng’: Làm 14 tiếng mỗi ngày nhưng thu nhập không bằng thợ xây, muốn bỏ nghề ngay lập tức

Trung Quốc thúc đẩy chính sách "Việc làm của mẹ"

'Hô biến' sân bay cũ thành siêu dự án thành phố thông minh, tạo ra 80.000 việc làm và hơn 10 tỷ USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/telesale-la-gi-bat-mi-ve-cong-viec-telesale-giup-thang-tien-trong-su-nghiep-155262.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Telesale là gì ? Bật mí về công việc Telesale giúp thăng tiến trong sự nghiệp
POWERED BY ONECMS & INTECH