Thận trọng 7 hình thức lừa đảo mạo danh Chứng khoán VNDirect

07-10-2022 13:16|Hồng Quân

Lãnh đạo Chứng khoán VNDirect (Mã VND) vừa có thông báo gửi khách hàng thậm trọng đối với một số hành vi, thủ đoạn lừa đảo mạo danh công ty để trục lợi.

Thông báo cho biết, thời gian gần đây, lợi dụng uy tín của VNDirect, có rất nhiều cá nhân, tổ chức đã mạo danh công ty để nhằm mục đích trục lợi dưới nhiều hình thức khác nhau như:

 - Giả mạo nhân viên VNDirect gọi điện thoại và/hoặc nhắn tin qua Zalo để mời chào khách hàng tham gia vào các nhóm dưới hình thức hướng dẫn/khuyến nghị về đầu tư chứng khoán.

- Giả mạo nhân viên VNDirect/đối tác hợp tác của công ty để gọi điện thoại/nhắn tin thông qua ứng dụng nhắn tin/mạng xã hội (Zalo, Facebook, Telegram, Instagram…) để mời khách hàng tham gia các khóa học liên quan đến chứng khoán.

- Giả mạo nhân viên của VNDirect để chào mời khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ môi giới/giao dịch chứng khoán nhưng không nêu được thông tin cụ thể về họ tên, vị trí/chức danh của mình tại công ty.

- Tạo các website, đường link website giả mạo VNDirect (như Vndirect.top, Vndirectco.vn) để lấy thông tin/mật khẩu tài khoản của khách hàng hoặc để tư vấn việc làm cho nhà đầu tư/khách hàng hoặc lừa/dụ dỗ khách hàng tham gia các hình thức đầu tư, công việc, nhiệm vụ/trò chơi,… với cam kết lợi nhuận cao.

- Tạo các ứng dụng giả mạo tên gọi hoặc biểu tượng của VNDirect (chẳng hạn như VNDirect Phúc Lợi, VND) và gửi đường link lưu các ứng dụng đó để lừa/dụ dỗ khách hàng tải về điện thoại để mở tài khoản ảo và/hoặc chuyển tiền/nộp tiền/giao dịch tiền dưới nhiều hình thức khác nhau.

- Giả mạo là tổ chức/cá nhân hợp tác đầu tư chuyên án với thông tin bên bảo lãnh là chuyên gia của VNDirect để yêu cầu khách hàng chuyển tiền/nộp tiền vào giao dịch.

- Giả danh công an để yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin tài khoản chứng khoán tại VNDirect (tên đăng nhập, thông tin CMND/CCCD...) nhằm mục đích chiếm đoạt quyền sử dụng tài khoản giao dịch chứng khoán của khách hàng.

VNDirect khẳng định, công ty chỉ có một website chính thức duy nhất là www.vndirect.com.vn và 3 ứng dụng giao dịch chứng khoán chính thức của VNDirect trên kho ứng dụng App Store và CHPlay là: VNDirect Financial Investments, VNDirect Lite (Old Version) và VNDirectDstock.

Cùng với đó, VNDirect cũng chỉ các kênh tương tác chính thức với khách hàng qua zalo và facebook là Zalo - Chứng Khoán VNDirect, và Facebook: www.facebook.com/vndirect.

Một số lưu ý

Để nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn tinh vi của các đối tượng lừa đảo, tránh thiệt hại về tài sản, VNDirect khuyến cáo các cá nhân, tổ chức cẩn trọng, cảnh giác và thực hiện một số nội dung sau:

- Lưu ý và cẩn trọng lựa chọn kênh giao dịch hợp pháp và chính thức của VNDirect để tránh bị lừa đảo và tổn thất về tiền bạc.

- Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân cho cho bất cứ cá nhân, đơn vị, tổ chức nào qua điện thoại, email, mạng xã hội, các trang web để tránh bị kẻ gian lấy cắp thông tin cá nhân và sử dụng trái phép.

- Khi phát hiện có cá nhân, tổ chức nào có hành vi giả mạo VNDirect hoặc nhân viên VNDirect, vui lòng thông báo với công ty qua Hotline 1900 545 409 hoặc email support@vndirect.com.vn để được hỗ trợ.

- Trường hợp có khách hàng nào bị cá nhân/tổ chức khác mạo danh VNDirect để lừa đảo và/hoặc chiếm đoạt tài sản,  cần nhanh chóng trình báo cho cơ quan công an để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Thời gian gần đây, không chỉ lừa đảo trên mạng xã hội như Facebook, Telegram, Zalo... các đối tượng xấu thậm chí mạo danh cả Sở giao dịch, các công ty chứng khoán hay chuyên gia chứng khoán để "moi tiền" những nhà đầu tư cả tin.

Chi tiết xem thêm bài viết: Lừa đảo chứng khoán nở rộ, cạm bẫy đầu tư ở khắp nơi

4 phiên liên tiếp khách hàng không thể giao dịch, VNDirect 'cầu cứu' HoSE và HNX

Cơ hội thay đổi nhận thức ATTT từ sự cố VNDIRECT bị tấn công

VNDirect khôi phục hệ thống: Nhà đầu tư than không đổi được mật khẩu, load chậm

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/than-trong-7-hinh-thuc-lua-dao-mao-danh-chung-khoan-vndirect-152324.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thận trọng 7 hình thức lừa đảo mạo danh Chứng khoán VNDirect
POWERED BY ONECMS & INTECH