Thị giá 3 chữ số, chủ đầu tư sân bay Long Thành vẫn chưa thể hiện thực hoá kế hoạch niêm yết

31-05-2024 23:59|Nhật Hà

Đáng chú ý, cổ phiếu ACV chủ đầu tư siêu dự án sân bay Long Thành là một trong những mã có thị giá cao nhất sàn chứng khoán (103.500 đồng/cp).

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên 2024 theo hình thực trực tuyến vào ngày 31/5.

Theo đó, ban lãnh đạo ACV chia sẻ vẫn chưa thể niêm yết cổ phiếu do trên báo cáo tài chính vẫn còn ý kiến kiểm toán quyết toán cổ phần hóa và tài sản khu bay, đang chờ ý kiến các cơ quan có thẩm quyền.

Công ty đang hoàn tất hồ sơ quyết toán cổ phần để các cơ quan có thẩm quyền xem xét, sẽ thực hiện thủ tục và niêm yết khi đủ điều kiện, vấn đề này theo lãnh đạo doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Tại đại hội, Tổng Giám đốc Vũ Thế Phiệt cũng chia sẻ tới cổ đông về lộ trình thoái vốn Nhà nước. Cụ thể, ACV hiện có phần vốn Nhà nước chiếm 95,4%. Theo quyết định số 1479 ngày 29/11/2022, Nhà nước vẫn sẽ nắm giữ phần vốn này đến năm 2025 và vẫn chưa có kế hoạch thoái vốn. Tất cả đều phụ thuộc vào kế hoạch thoái vốn của Chính phủ sau năm 2025.

Được biết, ACV được thành lập năm 2012 trên cơ sở hợp nhất các Tổng Công ty Cảng hàng không ở 3 miền Bắc – Trung – Nam. Năm 2015, tổng công ty được cổ phần hóa và chính thức hoạt động dưới hình thức CTCP từ ngày 1/4/2016 với vốn điều lệ 21.771 tỷ đồng.

Tổng công ty hiện đang độc quyền cung cấp các dịch vụ hàng không cho các hãng bay trong và ngoài nước như dịch vụ an ninh, dịch vụ mặt đất, phục vụ hành khách, cất cánh và hạ cánh… ACV được giao quản lý, điều phối hoạt động và đầu tư khai thác toàn bộ hệ thống 22 cảng hàng không trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm 9 sân bay quốc tế và 13 sân bay nội địa.

>> 3 ‘ông lớn’ ngân hàng cho ACV vay 1,8 tỷ USD để thực hiện dự án sân bay Long Thành

ACV tiếp tục dồn lực cho các dự án trọng điểm, đáng chú ý nhất là sân bay Long Thành giai đoạn 1

ACV tiết lộ điểm hòa vốn và có lợi nhuận từ dự án sân bay Long Thành

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thi-gia-3-chu-so-chu-dau-tu-san-bay-long-thanh-van-chua-the-hien-thuc-hoa-ke-hoach-niem-yet-237013.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thị giá 3 chữ số, chủ đầu tư sân bay Long Thành vẫn chưa thể hiện thực hoá kế hoạch niêm yết
POWERED BY ONECMS & INTECH