Thị trường chứng khoán phiên sáng 2/12: VN-Index tăng gần 4 điểm, thanh khoản lao dốc

02-12-2021 12:58|Long Nguyễn

Sau những phút hưng phấn đầu phiên, thị trường đã dần "hạ nhiệt" về cuối phiên sáng 2/12/2021. Việc các cổ phiếu ngân hàng như ACB, STB, VPB, LPB, TCB, MSB, MBB đều giảm điểm khiến thị trường chung chưa thể bứt phá.

Thị trường dần hạ nhiệt về cuối phiên sáng khi nhóm vốn hóa lớn không thể duy trì vai trò dẫn dắt, trong khi áp lực chốt lời tại nền giá cao ở nhóm vốn hóa vừa và nhỏ luôn hiện hữu. VN-Index liên tục trải qua các đợt rung lắc, phục hồi đan xen nhưng nhìn chung dòng tiền vẫn khá thận trọng trước các diễn biến của thị trường chung.

Bên cạnh đó, nhóm chứng khoán cũng không còn tăng tốt như thời điểm đầu phiên, thậm chí một số cổ phiếu đã giảm như AGR, CTS, HCM, SHS, TVC, VDS, VIX, FTS…Nhóm bất động sản, xây dựng hiện là tâm điểm thu hút dòng tiền với nhiều mã tăng điểm, thậm chí tăng trần như CEO, FCN. 

Nhóm dầu khí cũng giao dịch tích cực với GAS, PGS, PVB, PVC, PVD, PVS tăng điểm.

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu thép đang trong xu hướng điều chỉnh với nhiều mã giảm như HPG, NKG, POM, SMC, TLH, TVN, VGS, VIS…

Một số cổ phiếu đáng chú ý như CIG, FCN, TTB, QBS, KPF, TDG đã nhanh chóng vọt lên mức giá trần với thanh khoản tương đối cao.

Trong khi bộ ba IDI, SJF và TNI tiếp tục nằm sàn từ sớm và lượng dư bán giá sàn chất đống với IDI dư bán hơn 18 triệu đơn vị, SJF và TNI dư bán sàn trên dưới 12 triệu đơn vị.

Biến động thị trường vẫn đi theo chiều hướng giằng co rung lắc, VN-Index liên tục có những đợt rung lắc, hồi phục đan xen nhau. Tạm dừng phiên sáng, VN-Index tăng 3,77 điểm (0,25%) lên 1.488,96 điểm. HNX-Index tăng 2,47 điểm (0,54%) lên 458,28 điểm. UpCOM-Index tăng 0,15 điểm (0,13%) lên 114,73 điểm.

Thanh khoản thị trường giảm so với phiên sáng hôm qua. Tổng giá trị khớp lệnh đạt 16.153 tỷ đồng - giảm 8,6% trong đó giá trị khớp lệnh giảm 10,85% và đạt 12.951 tỷ đồng. 

Khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng khá mạnh với giá trị gần 440 tỷ đồng trên HoSE, lực bán tập trung vào HPG, DXG, CII, KBC,…

Trung Quốc tung ra gói cứu trợ hơn 42 tỷ USD, cổ phiếu bất động sản tăng dựng đứng

Nhiều kênh đầu tư đang hấp dẫn hơn gửi tiền tiêt kiệm?

Dòng tiền kéo trụ 'mất hút, VN-Index giảm về 1.240 điểm song phiên khối ngoại bán ròng nghìn tỷ

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thi-truong-chung-khoan-phien-sang-212-vn-index-tang-gan-4-diem-thanh-khoan-lao-doc-128818.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thị trường chứng khoán phiên sáng 2/12: VN-Index tăng gần 4 điểm, thanh khoản lao dốc
POWERED BY ONECMS & INTECH