'Thủ phủ' công nghiệp Bình Dương, Đồng Nai đăng tuyển 22.000 lao động: Lĩnh vực nào đang 'thiếu'?

13-04-2024 11:48|Thảo Đan

Cơn khát' lao động đang lan rộng, có hơn 180 doanh nghiệp tại Bình Dương và 30 doanh nghiệp tại Đồng Nai cần tuyển hàng chục nghìn người.

Theo thống kê của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bình Dương, thời điểm hiện tại có 180 doanh nghiệp cần tuyển hơn 22.000 lao động.

Phía Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương dự báo, trong nửa đầu năm 2024, các doanh nghiệp cần khoảng 25.000-30.000 lao động.

Vì vậy, LĐLĐ Bình Dương đã có văn bản phối hợp kèm theo danh sách tuyển dụng gửi đến LĐLĐ của 28 tỉnh, thành phố trong cả nước để nhờ hỗ trợ, chia sẻ thông tin tuyển dụng đến người dân trong độ tuổi lao động được biết, tìm kiếm thông tin việc làm phù hợp tại Bình Dương.

Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Bình Dương Nguyễn Hoàng Bảo Trân cho biết, toàn tỉnh hiện có khoảng 1,2 triệu lao động.

Ngay đầu năm 2024, nhiều doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động với số lượng khá lớn như Công ty TNHH Chí Hùng, Công ty TNHH Quốc tế Chutex, Công ty TNHH Bowker tuyển thêm 1.000 lao động; Công ty TNHH Yazaki EDS tuyển thêm 600 lao động… cho các vị trí.

Đây là tín hiệu đáng mừng, cho thấy các doanh nghiệp đã có đơn hàng trở lại và đang dần phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Bình Dương sắp có thêm KCN rộng 1.000 ha
Ảnh minh hoạ

>> Doanh nghiệp tại khu công nghiệp lâu đời nhất Việt Nam sắp di dời: Hơn 21.000 lao động sẽ đi về đâu?

Tương tự, tại Đồng Nai, các doanh nghiệp cũng đang “khát” nguồn lao động sau Tết. Cụ thể, từ tháng 3/2024, Sàn Giao dịch việc làm tỉnh thống kê có khoảng 30 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng hơn 3.000 lao động. Trong đó, Công ty TNHH Elite Long Thành ở Khu công nghiệp Lộc An - Bình Sơn tuyển hơn 1.500 lao động.

Hay Công ty TNHH Shingmark Vina chuyên sản xuất trang thiết bị nội thất tại Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom cần tuyển hơn 1.000 lao động để mở rộng dây chuyền sản xuất.

Nhằm hút lao động, nhiều doanh nghiệp đã đưa ra chế độ đãi ngộ tốt như tại Tổng công ty Cao su Đồng Nai, để giải quyết thiếu hụt lượng lớn lao động cạo mủ cao su công ty đã đưa ra phương án kêu gọi lao động từ các địa phương khác, chủ yếu là tỉnh Hà Giang và Lào Cai vào Đồng Nai làm việc. Tổng công ty bố trí xe ra tận nơi đón vào và lo chỗ ở ổn định.

Còn theo đại diện phòng nhân sự Công ty TNHH Elite Long Thành, dù đưa ra nhiều đãi ngộ và bố trí xe đưa rước công nhân ở xa đi làm nhưng vẫn chưa tuyển đủ lao động. Vì vậy hàng tháng, doanh nghiệp này đều tham gia sàn giao dịch việc làm của tỉnh để tuyển lao động.

Không chỉ ưu tiên cho những lao động có tay nghề, lao động phổ thông cũng được doanh nghiệp tìm kiếm để để đào tạo, đáp ứng công việc nhất là khi thị trường dần hồi phục, lượng đơn hàng xuất khẩu dần tăng trở lại.

>> Thanh Hoá khởi công Cụm công nghiệp 18ha, tạo việc làm cho trên 10.000 lao động

Chưa từng có tại Việt Nam: Loạt 'ông lớn' Aeon, Uniqlo, Amazon... sắp 'đổ bộ' đến Hà Nội

Ông Trương Gia Bình: Làm phần mềm thu nhập một thì bán dẫn thu nhập 3, ngành bán dẫn đang thiếu 1 triệu lao động

'Trải thảm' thu hút FDI, Hà Nội sẽ có thêm 9 khu công nghiệp

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thu-phu-cong-nghiep-binh-duong-dong-nai-dang-tuyen-22000-lao-dong-linh-vuc-nao-dang-thieu-230593.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Thủ phủ' công nghiệp Bình Dương, Đồng Nai đăng tuyển 22.000 lao động: Lĩnh vực nào đang 'thiếu'?
POWERED BY ONECMS & INTECH