Thị trường ô tô tháng 10 đã chứng kiến cuộc đua sôi động về khuyến mại giảm giá xe đến từ các hãng lắp ráp và nhập khẩu, nhưng kết quả thu lại vẫn chưa được như kỳ vọng.
Kết thúc tháng 10, theo số liệu mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô là 25.369 xe, giảm nhẹ so với tháng 9/2023 và giảm 31% so với tháng 10/2022. Con số này bao gồm 19.624 xe du lịch (giảm 0,2%), 5.604 xe thương mại (tăng 1%) và 141 xe chuyên dụng (giảm 14%).
Trong tổng số 25.369 xe đã bán được trong tháng 10, doanh số của xe lắp ráp trong nước đạt 16.414 xe (giảm 1% so với tháng trước) và xe nhập khẩu nguyên chiếc là 8.955 xe (tăng 2%).
Nếu cộng cả doanh số bán hàng của TC Group trong tháng 10 là 7.458 xe (tăng 24,77% so với tháng 9), thị trường ô tô Việt đã bán tổng cộng 32.827 xe (Vinfast không công bố số liệu tháng từ tháng 8/2023), tăng 1.457 xe so với tháng 9.
Về xếp hạng thương hiệu xe du lịch, với lượng bán 7.458 xe, Hyundai tiếp tục vị trí đầu bảng sau khi đã lấy lại từ Toyota trong tháng 9. Toyota ở vị trí số 2 với 4.041 xe, bám sát ở vị trí số 3 là KIA với 4.020 xe. Mazda vẫn giữ nguyên vị trí thứ 4 với 3.925 xe đã bán. Vị trí thứ 5 cũng không thay đổi khi Ford giữ được phong độ với 3.062 xe.
Với kết quả tiêu thụ xe từ tháng 6 đến nay vẫn giữ đà ổn định, dự đoán thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 11 này có thể chưa diễn ra đột biết dù nhiều hãng xe đã tung ra khuyến mại "khủng", giảm giá tới cả trăm triệu đồng hoặc tặng 100% lệ phí trước bạ. Tình trạng doanh số chưa tăng mạnh như các tháng cuối năm thường thấy có thể là một chỉ dấu báo hiệu một năm khó có thể tăng trưởng cao, thậm chí tụt sâu so với năm 2022. Bù lại, đây cũng sẽ là cơ hội cho người dân tìm mua được ô tô với giá hợp lý và nhiều lựa chọn hơn.
Bạn có bình luận thế nào về thị trường ô tô Việt Nam? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Xe sedan cỡ D giá 1 tỷ: Toyota Camry thất thế, Mazda6 vươn lên dẫn đầu
Xe đô thị hạng A dưới 500 triệu: Bỏ xa đối thủ, Hyundai Grand i10 về đích sớm