Bất động sản

Tỉnh duy nhất không núi biển sắp lên TP trực thuộc Trung ương trở thành 'điểm sáng' của đầu tư BĐS

An Nhiên 03/08/2024 08:30

Tỉnh này được các chuyên gia đánh giá là 'điểm sáng' của đầu tư BĐS khi có mức tăng giá 30-50% chỉ trong nửa đầu năm 2024.

Nhịp điệu sôi động ở thị trường BĐS phía Bắc

Mới đây, trong buổi tọa đàm "Tiêu điểm đầu tư bất động sản (BĐS) trong bối cảnh mới" do TheLEADER tổ chức, các chuyên gia đã có nhận định chung về tình hình BĐS trên cả nước.

Theo đó, ông Lê Đình Chung - Tổng Giám đốc (TGĐ) SGOHomes đánh giá chung thời gian vừa qua, thị trường BĐS hiện chủ yếu sôi động tại khu vực phía Bắc, trong khi đó tại TP. HCM và phía Nam vẫn chưa có sự chuyển biến nào rõ rệt.

BĐS khu vực Hà Nội hiện đang có

BĐS khu vực Hà Nội hiện đang có "nhịp điệu" khá sôi động. Ảnh: Internet

Ông Chung chỉ ra phân khúc chung cư tại Hà Nội hiện đang có mức tăng giá đột biến hơn so với trước khi ở mức trung bình 60 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, TGĐ của SGOHomes cho rằng đây là xu hướng của thị trường và không mang tính "sốt ảo", thậm chí đà tăng này được cho sẽ không có dấu hiệu dừng lại mà sẽ tiếp tục tăng và biến động từ nay đến năm 2025.

Ngoài phân khúc chung cư, các phân khúc khác cũng ghi nhận "tăng nhiệt" rõ rệt. Nhà thổ cư vùng ven Hà Nội hiện khoảng trên 100 triệu đồng/m2, trong khi nhà trong ngõ tại trung tâm từ 140-160 triệu đồng/m2.

>> Sân bay lớn nhất vùng Tây Nguyên Việt Nam được đề xuất mở đường bay thẳng đến 'Quốc đảo Sư Tử'

BĐS thấp tầng, liền kề có mức thấp nhất từ 200 triệu đồng/m2. Theo các chuyên gia, với mức giá này, các nhà đầu tư tích sản vẫn chọn Hà Nội là nơi đầu tư "nhưng không còn quá nhiều ở hội Hà Nội".

Việc các luật mới ra đời được xem là một lằn ranh nhằm giúp các chủ đầu tư BĐS bám sát để triển khai các sản phẩm và phân khúc phù hợp.

Lộ diện tỉnh là "điểm sáng" của BĐS phía Bắc

Theo chia sẻ của ông Lê Đình Chung, từ tháng 3/2024, các thị trường tỉnh đã tốt dần lên và tính đến thời điểm hiện tại, thị trường không quá sôi động nhưng hiện vẫn duy trì được nhịp khả quan.

"Một trong những thị trường tỉnh tốt nhất hiện nay là Hưng Yên với mức tăng giá 30 - 50% trong nửa đầu năm nay. Bên cạnh đó là đất nền Bắc Giang".

Hưng Yên được các chuyên gia đánh giá là tỉnh hội tụ nhiều

Hưng Yên được các chuyên gia đánh giá là tỉnh hội tụ nhiều "điểm sáng" về đầu tư BĐS. Ảnh: Internet

Chung quan điểm, ông Nguyễn Thọ Tuyển - Chủ tịch BHS Group cho rằng hiện nay thị trường BĐS Việt Nam đã lan ra nhiều tỉnh thành với hàng nghìn chủ đầu tư nên không thiếu cơ hội cho các nhà đầu tư vừa và nhỏ.

Theo ông Tuyển, khi thị trường BĐS được tạo nên từ nhiều mảnh ghép đa dạng như thế, cùng với tác động của cung - cầu, pháp lý và lực lượng môi giới, bán hàng chắc chắn sẽ có tác động không nhỏ đến thị trường.

Việc giá nhà ở khu vực trung tâm tăng cao sẽ chuyển "dòng chảy" của tiền ra các tỉnh vùng ven vì sự dồi dào và phù hợp.

Tỉnh Hưng Yên hiện được xem là

Tỉnh Hưng Yên hiện được xem là "thỏi nam châm" thu hút đầu tư đối với nhiều "ông lớn" trong ngành BĐS. Ảnh: Internet

Ông Tuyển cũng chỉ ra thực tế hiện nay các nhà đầu tư đều đang đi dần ra các tỉnh vùng ven Hà Nội, theo các trục kinh tế có liên quan đến các KCN, các tỉnh có kinh tế phát triển, theo các trục đường giao thông nhiều tiềm năng như: Hưng Yên - Hải Dương - Hải Phòng - Quảng Ninh hay Bắc Ninh - Bắc Giang.

Giám đốc phát triển kinh doanh One Housing - ông Trần Quang Trung cho rằng dòng tiền chủ yếu tập trung vào các thành phố lớn như Hà Nội nhưng không phải phân khúc nào cũng sẽ phục hồi và tăng trưởng.

Theo ông Trung, nguyên nhân khiến Hà Nội trở thành "vùng trũng" của dòng tiền đầu tư BĐS là do người dân miền Bắc như Hà Nội có khả năng tích sản tốt hơn.

Giữa bối cảnh thị trường BĐS TP. HCM mới qua cơn "say ngủ" và đang rục rịch trở lại thì thị trường BĐS Hà Nội hiện đang nhộn nhịp và sôi động.

Cũng theo vị này, dự báo từ nay đến cuối năm 2024, thị trường BĐS Hà Nội vẫn sẽ tiếp tục có sự biến động như hiện tại, sau năm 2025 nguồn cung về căn hộ chung cư tại đây mới được cải thiện; nhưng phân khúc khác như thấp tầng sẽ có "cú hích" mạnh mẽ vào cuối năm 2024.

Tổng diện tích tự nhiên của Hưng Yên là 923,09km2, chiếm 6,02% diện tích Đồng bằng Bắc Bộ. Đây là tỉnh miền Bắc duy nhất có địa hình hoàn toàn đồng bằng, không có rừng, núi và cũng không giáp biển. Độ cao đất đai gần như đồng đều.

Theo Quy hoạch tỉnh Hưng Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tỉnh Hưng Yên sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2050.

Theo đó, Hưng Yên sẽ hướng đến mục tiêu trở thành tỉnh phát triển nhanh, bền vững, trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại với quy mô kinh tế và trình độ phát triển nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước; hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế và xã hội đồng bộ; hiện đại; công nghiệp thuộc nhóm phát triển mạnh của cả nước.

>> Tỉnh giàu nhất miền Tây sắp có khu dân cư hơn 11.000 tỷ đồng

Đón 'sóng' tăng trưởng mới, tỉnh đông dân nhất Việt Nam trở thành 'cực' hút đầu tư BĐS với 'nhịp điệu' sôi động

Công ty chuyên dạy làm giàu báo lỗ kỷ lục, dạy đầu tư BĐS nhưng mua trúng dự án vướng mắc pháp lý

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-duy-nhat-khong-nui-bien-sap-len-tp-truc-thuoc-trung-uong-tro-thanh-diem-sang-cua-dau-tu-bds-d129370.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh duy nhất không núi biển sắp lên TP trực thuộc Trung ương trở thành 'điểm sáng' của đầu tư BĐS
POWERED BY ONECMS & INTECH