Chứng khoán

Tòa nhà ‘kim cương’ trong tay Vạn Thịnh Phát: Từng rao bán tỷ USD, nay chấp nhận cắt lỗ 80% để khắc phục hậu quả

Ánh Nguyệt 06/10/2024 08:05

Tòa nhà Capital Place 29 Liễu Giai (Hà Nội) từng được con gái bà Trương Mỹ Lan rao bán với giá 1 tỷ USD nhằm khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, trong phiên tòa gần đây, luật sư cho biết số tiền thu về từ dự án này chỉ là 130 triệu USD.

Vào chiều ngày 4/10, TAND TP. HCM tiếp tục với phần bào chữa của luật sư Giang Hồng Hạnh đối với bị cáo Trương Mỹ Lan và 33 đồng phạm trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng SCB và các đơn vị liên quan.

Luật sư bào chữa nhận định rằng lời khai của bị cáo Lan phù hợp với lời khai của các bị cáo khác rằng đã có kế hoạch dự phòng để trả cho các trái chủ. Theo thống kê, hiện có khoảng 55.868 tỷ đồng có thể toàn bộ gói trái phiếu 30.000 tỷ đồng của 35.824 trái chủ.

Ngoài ra, luật sư cho biết còn 3 nguồn dự phòng để khắc phục hậu quả. Đó là 3.250 tỷ đồng liên quan đến dự án Tiến Phát sau khi trừ đi các nghĩa vụ tồn đọng của vụ án, 130 triệu USD (tương đương 3.000 tỷ đồng) từ tòa nhà 29 Liễu Giai (Hà Nội) và 7.000 tỷ đồng từ tứ giác Bến Thành thông qua Tập đoàn Novaland.

Trước đó, bà Trương Mỹ Lan khai tòa nhà mà con gái Chu Duyệt Phấn đang rao bán 1 tỷ USD để khắc phục thiệt hại là tòa Capital Place 29 Liễu Giai (Hà Nội). Bà Lan cho rằng tòa nhà này được mua với giá 700 triệu USD chưa tính chi phí khác.

"Bán bên nước ngoài mới nhiều tiền, nhưng người ta yêu cầu phải xác minh không liên quan vụ án", bị cáo nói thêm.

Tuy nhiên, trong phiên tòa mới đây, luật sư Giang Hồng Hạnh nhận định, bà Trương Mỹ Lan có khả năng chỉ thu về 130 triệu USD từ việc bán tòa nhà “kim cương” ở Hà Nội. Điều này đồng nghĩa với việc bà Lan chấp nhận bán lỗ hơn 80% nhằm bổ sung nguồn tiền để khắc phục hậu quả vụ án này.

>> Trương Mỹ Lan muốn ‘dùng’ đất vàng tại Hà Nội để hoàn trả 3 lô trái phiếu trị giá 5.900 tỷ đồng

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan hiện có 55.868 tỷ đồng để trả cho các trái chủ

Chi tiết mức án đề nghị đối với 34 bị cáo vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/toa-nha-kim-cuong-trong-tay-van-thinh-phat-tung-rao-ban-ty-usd-chap-nhan-cat-lo-80-de-khac-phuc-hau-qua-252087.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tòa nhà ‘kim cương’ trong tay Vạn Thịnh Phát: Từng rao bán tỷ USD, nay chấp nhận cắt lỗ 80% để khắc phục hậu quả
POWERED BY ONECMS & INTECH