TP.HCM chấm dứt hoạt động tuyến xe BRT hơn 3.000 tỷ
Mặc dù được phê duyệt vào năm 2013 nhưng dự án lại chậm tiến độ dẫn đến việc năm 2020 TP.HCM đã giảm vốn đầu tư dự án và thay đổi thời gian thực hiện.
UBND TP.HCM vừa gửi Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo liên quan dự án hỗ trợ kỹ thuật phát triển giao thông xanh thành phố.
Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM đã thống nhất chủ trương dừng thực hiện dự án phát triển giao thông xanh TP.HCM - dự án tuyến xe buýt nhanh (BRT) số 1 tổng mức đầu tư gần 3.300 tỷ đồng.
Về dự án phát triển giao thông xanh TP.HCM - dự án tuyến xe buýt nhanh (BRT) số 1 của TP.HCM, công trình được Thủ tướng phê duyệt năm 2013 với tổng mức đầu tư gần 156 triệu USD (sử dụng vốn ODA của Ngân hàng Thế giới - World Bank). Thời gian thực hiện dự án 5 năm (từ năm 2014 đến năm 2019).
Tuy nhiên, cuối năm 2020, UBND TP.HCM đã phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án BRT số 1, trong đó vốn vay ODA của WB giảm còn hơn 121,2 triệu USD (tương đương hơn 2.849 tỷ đồng) và vốn đối ứng từ ngân sách thành phố hơn gần 423 tỷ đồng.
TP.HCM cũng cho biết thêm, World Bank đã gửi 2 bức thư tới Chủ tịch UBND thành phố về ngừng giải ngân thực hiện dự án này.
Đến ngày 24/7, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM có thông báo kết luận về việc thống nhất chủ trương dừng thực hiện dự án theo đề nghị của World Bank
Xe khách tăng giá vé cao nhất 60% dịp Tết Ất Tỵ
Hé lộ 3 tuyến đường đầu tiên tại TP. HCM sẽ thí điểm thu phí đỗ ô tô bằng công nghệ mới