Điểm đến

'Trốn khỏi thành phố' ở những điểm du lịch lý tưởng ngay cạnh Sài Gòn cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024

Hải Yến 29/12/2023 08:30

Với khoảng cách không quá xa, du khách sẽ có đủ thời gian để vừa di chuyển và vừa tận hưởng ở địa điểm du lịch.

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024 tuy chỉ kéo dài 3 ngày nhưng vẫn đủ để du khách di chuyển, trải nghiệm một số địa điểm du lịch nổi tiếng, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) không quá xa.

Du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm là xu hướng du lịch được yêu thích bởi nhiều du khách, nhất là các bạn trẻ. Sau một khoảng thời gian bận rộn với công việc thì 2 ngày cuối tuần với chuyến đi đâu đó gần Sài Gòn sẽ là lựa chọn hàng đầu để thư giãn và nạp năng lượng.

Nếu bạn đang băn khoăn Tết Dương lịch đi đâu thì hãy tham khảo những điểm vui chơi hấp dẫn dưới đây.

1. Vũng Tàu

Thành phố biển Vũng Tàu chỉ cách TP HCM khoảng 100km, do vậy du khách thường chọn nơi đây làm địa điểm du lịch 2 ngày 1 đêm. Chỉ mất 2 - 3 tiếng đi xe ô tô hoặc xe máy, du khách có thể tận hưởng, vui chơi tại thành phố biển.

Thành phố biển Vũng Tàu chỉ cách TP HCM khoảng 100km

Thành phố biển Vũng Tàu chỉ cách TP HCM khoảng 100km

Vũng Tàu là một trong những nơi sở hữu các bãi biển đẹp nhất vùng Đông Nam Bộ. Không chỉ vậy, du khách còn có thể đến nhiều địa điểm thú vị tại đây để chụp ảnh check in cũng như thưởng thức ẩm thực đặc sản địa phương.

Sở hữu đường bờ biển dài đến 20km, du khách có thể vui chơi, dạo biển ở các bãi biển nổi tiếng như Bãi Sau, Bãi Trước, Bãi Dâu,... Ngoài ra, du khách cũng không nên bỏ qua hoạt động tham quan Bạch Dinh hay leo núi Nhỏ, lên vai tượng Chúa Kito Vua để ngắm nhìn toàn bộ thành phố Vũng Tàu hướng ra biển Đông - một khung cảnh đẹp đến ngỡ ngàng.

Sở hữu đường bờ biển dài đến 20km, du khách có thể vui chơi, dạo biển ở các bãi biển nổi tiếng như Bãi Sau, Bãi Trước, Bãi Dâu,...

Sở hữu đường bờ biển dài đến 20km, du khách có thể vui chơi, dạo biển ở các bãi biển nổi tiếng như Bãi Sau, Bãi Trước, Bãi Dâu,...

Với chuyến du lịch đến thành phố biển Vũng Tàu, du khách đừng quên dành thời gian để thưởng thức những món ăn đặc sản như hải sản, bánh khọt, trứng gà lòng đào,...

2. Phan Thiết

Tạm tránh khỏi thành phố đông đúc nhiều khói bụi, chuyến du lịch gần Sài Gòn với điểm đến Phan Thiết là gợi ý lý tưởng dành cho du khách mê biển xanh cát trắng.

Đến Phan Thiết, du khách nhất định phải tận hưởng cảnh biển thơ mộng của biển xanh, cát vàng và mây trời ở Mũi Né. Chỉ cần nằm trên chiếc ghế dài ngắm cảnh biển thì 2 ngày 1 đêm cũng đủ để du khách xua tan mệt mỏi và nạp lại năng lượng nhanh chóng.

Biển xanh, cát vàng và mây trời ở Mũi Né

Biển xanh, cát vàng và mây trời ở Mũi Né

Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tham quan trường Dục Thanh - ngôi trường Bác Hồ đã từng dạy học. Ngoài ra, du khách cũng nên ghé qua Đồi Cát Bay hoặc Bàu Trắng để trải nghiệm trượt đồi cát và check in sang chảnh như đang ở các nước Trung Đông.

Bàu Trắng thu hút du khách không chỉ với đồi cát trắng tinh lạ mặt, mà còn với 2 hồ nước xanh biếc ngay bên cạnh. Chính điều đó đã khiến vẻ đẹp đồi cát trắng này thêm nổi bật, nhất là vào những ngày thời tiết có nắng đẹp.

Phan Thiết cách TP HCM chỉ 183km, du khách sẽ mất khoảng từ 5 - 6 tiếng để đến với vùng đất đầy nắng gió và biển xanh.

3. Đà Lạt

Đà Lạt cách TP HCM khoảng 300km. Đây là một trong những địa điểm được du khách yêu thích nhất nhì cho chuyến du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm.

Bên cạnh không khí mát mẻ, đôi khi se lạnh, trái ngược hoàn toàn với Sài Gòn, Đà Lạt còn được yêu thích nhờ vô vàn những địa điểm có cảnh đẹp, mang đến cho du khách một cảm giác thư giãn tuyệt đối và thu về bộ ảnh đẹp đến không ngờ.

Đà Lạt cách TP HCM khoảng 300km

Đà Lạt cách TP HCM khoảng 300km

Với quỹ thời gian ít ỏi 2 ngày 1 đêm thì cách di chuyển thuận tiện nhất để vừa đảm bảo tiến độ lịch trình, vừa đảm bảo sức khỏe cho du khách là đi bằng xe khách. Hiện nay có rất nhiều tuyến xe, nhiều loại khác nhau đưa du khách đến Đà Lạt chỉ trong 5 - 6 tiếng đồng hồ.

Đến Đà Lạt, du khách có thể check in, chụp ảnh và kết hợp cà phê trò chuyện thư giãn tại một số địa điểm nổi tiếng như Đà Lạt View, Chuồn Chuồn Bistro & Coffee. Riêng với những địa điểm mang tính biểu tượng như Quảng Trường Lâm Viên, Vườn dâu Tây hay Vườn hoa cẩm Tú Cầu thì du khách cũng nên ghé qua nếu có thời gian.

Đến Đà Lạt, du khách có thể check in, chụp ảnh và kết hợp cà phê trò chuyện thư giãn tại một số địa điểm nổi tiếng như Đà Lạt View, Chuồn Chuồn Bistro & Coffee...

Đến Đà Lạt, du khách có thể check in, chụp ảnh và kết hợp cà phê trò chuyện thư giãn tại một số địa điểm nổi tiếng như Đà Lạt View, Chuồn Chuồn Bistro & Coffee...

Một hoạt động không thể thiếu của các chuyến đi Đà Lạt đó là săn mây buổi sớm. Du khách đi du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm có thể dành buổi sáng của ngày thứ 2 để thức dậy sớm và đi săn mây.

Ngoài ra, du khách cũng có thể chọn một số địa điểm du lịch tâm linh để tham quan, vãng cảnh và chiêm ngưỡng về kiến trúc như Nhà Thờ Domaine De Marie, Thiền viện Trúc Lâm và cáp treo đồi Robin,...

4. Mũi Kê Gà Bình Thuận

Nếu tỉnh Bình Thuận nổi tiếng với thành phố Phan Thiết hay Mũi Né, thì Mũi Kê Gà tuy ít được biết đến nhưng lại níu chân du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ rất riêng.

Mũi Kê Gà là một trong những vùng ven thuộc huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Từ trung tâm thành phố Phan Thiết, du khách đi khoảng 20km để đến được Mũi Kê Gà. Có thể nói, đây là một trong những hòn đảo kì lạ mà đầy thú vị của nước ta.

Mũi Kê Gà Bình Thuận

Mũi Kê Gà Bình Thuận

Khi thủy triều lên, Mũi Kê Gà trông như một hòn đảo nhỏ của tỉnh Bình Thuận. Thế nhưng chỉ cần thủy triều rút đi, một lối đi nối giữa đất liền với hòn đảo này lộ ra. Du khách có thể đi trên con đường này để đến Mũi Kê Gà. Đây chắc chắn là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ, khác biệt so với những chuyến đi biển du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm của du khách.

Do có hình dáng tương tự như đầu một con gà mà nơi đây được người dân địa phương gọi là Mũi Kê Gà. Với thời gian 2 ngày 1 đêm, du khách có thể đi lên ngọn hải đăng để ngắm cảnh biển, hoặc chụp ảnh check in tại Mũi Điện Kê Gà.

>> Chiêm ngưỡng ngọn hải đăng 100 tuổi cao nhất, cổ nhất Đông Nam Á của Việt Nam, chứa gần 200 bậc thang xoáy trôn ốc lên đến đỉnh

Cũng tương tự như Phan Thiết, du khách chỉ mất từ 5 - 6 tiếng đi xe ô tô hoặc xe máy để đến Mũi Kê Gà. Do vậy mà đây được xem là một trong những địa điểm thích hợp cho chuyến du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm của du khách.

5. Cần Giờ

Nếu du khách muốn đi du lịch nhưng ngại ra khỏi địa phận Sài Gòn thì Cần Giờ là một trong những lựa chọn lý tưởng. Cần Giờ là một huyện ven biển của TP HCM, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 50km. Du khách rời khỏi trung tâm thành phố khoảng 1 giờ 30 phút là đã có thể tận hưởng gió biển.

Vậy chơi gì ở Cần Giờ để có một chuyến đi cuối tuần vui nhộn? Huyện Cần Giờ sở hữu hệ thống rừng ngập mặn, đảo và biển, lại có hệ sinh thái quý hiếm. Do vậy, nơi này đã được tổ chức UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển bậc nhất thế giới.

Du khách đến đây trong tuyến du lịch gần Sài Gòn 2 ngày 1 đêm không chỉ có thể tham quan, khám phá hệ thống rừng ngập mặn, mà còn có thể chơi đùa với các loài động vật, điển hình nhất là những chú khỉ đáng yêu.

Bãi biển Cần Giờ

Bãi biển Cần Giờ

Du khách có thể ghé qua rừng Vàm Sát Cần Giờ và khám phá hệ sinh thái động thực vật nơi đây. Một số điểm du lịch hấp dẫn tại khu rừng Vàm Sát có thể kể đến như Đầm Dơi, rừng Đước, sân chim tự nhiên,...

Trong chuyến đi Cần Giờ, du khách không thể nào không thể đến biển. Du khách có thể chụp ảnh check in trên còn đường đá dẫn ra biển.

Bên cạnh đó, du khách còn được tận hưởng những món hải sản tươi mà vừa được bắt từ dưới biển Cần Giờ. Những món ăn mà du khách không nên bỏ qua ở Cần Giờ là gỏi cá thòi lòi, tôm tít, hay địa sâm,..

>> Những địa điểm du lịch lý tưởng gần Hà Nội cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024

Những quốc gia nguy hiểm nhất và an toàn nhất để du lịch vào năm 2024

10 điểm đến du lịch Việt Nam được thế giới công nhận trong năm 2023

Chiêm ngưỡng những cung đường du lịch bằng tàu hỏa đẹp, thơ mộng nhất nhì Việt Nam

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tron-khoi-thanh-pho-o-nhung-diem-du-lich-ly-tuong-ngay-canh-sai-gon-cho-ky-nghi-tet-duong-lich-2024-d113758.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
'Trốn khỏi thành phố' ở những điểm du lịch lý tưởng ngay cạnh Sài Gòn cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH