Trung Quốc ra mắt siêu xe chạy điện nhanh nhất thế giới

22-09-2022 18:47|Quang Hưng

Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc GAC Aion vừa ra mắt mẫu siêu xe điện hoàn toàn mới với tên gọi Aion Hyper SSR sở hữu công suất 1.225 mã lực nên xe có thể tăng tốc lên 100 km/h từ trạng thái tĩnh trong 1,9 giây.

GAC (Tập đoàn Ô tô Quảng Châu) là nhà sản xuất ô tô lớn thứ năm tại Trung Quốc. GAC Aion là thương hiệu con, tập trung vào mảng xe điện và đã được nhiều thành tựu nhất định tại đây.

Vào đầu năm nay, thương hiệu này đã bắt đầu bán mẫu SUV LX Plus với phạm vi hoạt động khoảng 626 km trong một lần sạc.

Thiết kế của Aion Hyper SSR mang thiên hướng tương lai với cản trước góc cạnh cùng 4 hốc gió. Đèn pha được thiết kế thanh mảnh và vuốt ngược về phía sau.

xedoisong_gac_aion_hyper_ssr_8_joas.jpeg

Đèn hậu cũng được thiết kế thanh mảnh, đi kèm cánh gió phía sau. Khuếch tán sau nổi bật với những cánh chia gió cỡ lớn.

Aion Hyper SSR sẽ được phân phối với hai phiên bản khác nhau. Phiên bản tiêu chuẩn được trang bị hệ dẫn động cầu sau và công suất lên đến 1.225 mã lực (913 kW).

Phiên bản Hyper SSR Ultimate được trang bị hệ dẫn động bốn bánh, tăng khả năng bứt tốc và bám đường tốt hơn nhưng công suất không đổi, nhờ đó xe có thể cán mốc 100km/h từ trạng thái tĩnh trong 1,9 giây.

Ngoài ra, xe còn có một bộ cửa thiết kế mở cánh chim bắt mắt và đèn pha LED kiểu dáng đẹp. Trong cụm đèn pha LED tạo hình chữ L có thêm 5 bóng đèn nhỏ. Ở phía sau, Hyper SSR cũng có camera quan sát.

xedoisong_gac_aion_hyper_ssr_6_crke.jpeg

Chiếc xe được đem ra trưng bày có lớp hoàn thiện màu xanh dương rực rỡ. Phía bên trong xe, không có nhiều màn hình và không có ánh sáng xung quanh.

Thay vào đó, chỉ có một bộ ghế thể thao, vô lăng vuông vắn có phần trên và dưới phẳng, màn hình đa phương tiện 14,6 inch được đặt nghiêng về phía người lái để mang lại cảm giác thể thao hơn cùng với bảng điều khiển 8,8 inch hiển thị thông tin cơ bản. 

aion-hyper-ssr-8.jpeg

Vẫn chưa có thông tin chính thức từ hãng về quãng đường mà chiếc xe này có thể di chuyển trong một lần sạc.

Tuy nhiên sản phẩm này có hai cấu hình cho khách hàng lựa chọn là Aion Hyper SSR có giá bán 1,28 triệu nhân dân tệ (tương đương 183.000 USD hay 4,4 tỷ đồng), còn mẫu Aion Hyper SSR Ultimate sẽ có giá 1,68 triệu nhân dân tệ (240.000 USD hay 5,7 tỷ đồng).

Số lượng xe mà công ty dự định chế tạo vẫn chưa được xác nhận. Có thể lượng hàng sẽ khá thấp. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, các đơn đặt hàng cho chiếc EV này hiện đã được mở và việc giao hàng dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 10 năm 2023.

Xem thêm: BẤT NGỜ: Xe điện của tỷ phú Elon Musk sở hữu trí tuệ AI thông minh hơn con người

Mỹ muốn đồng minh tiếp tục siết xuất khẩu chip trước bước tiến của Huawei

Láng giềng Việt Nam sẽ mở thêm casino để cứu dự án 100 tỷ USD đang ‘đắp chiếu’

ByteDance tuyên bố ‘thà đóng cửa’ còn hơn bán TikTok

Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Trung Quốc ra mắt siêu xe chạy điện nhanh nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH