Doanh nghiệp A-Z

Vingroup (VIC) mong muốn triển khai trạm sạc xe điện tại tỉnh Bình Định

Thu Huyền 24/10/2024 18:22

Vingroup (VIC) cho biết sẽ sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ tỉnh Bình Định về những vấn đề liên quan đến phát triển xanh.

Ngày 24/10/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện Tập đoàn Vingroup do bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, bà Lê Thị Thu Thủy cho biết: Tập đoàn Vingroup hiện đã và đang phát triển tại 15 quốc gia trên thế giới. Với định hướng thúc đẩy chuyển đổi xanh, tập đoàn đã phát động chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh", qua đó hy vọng sẽ góp phần tích cực trong việc xây dựng nền móng vững chắc cho một Việt Nam xanh, cũng như nâng tầm vị thế của thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

Vingroup (VIC) mong muốn triển khai trạm sạc xe điện tại tỉnh Bình Định
Bà Lê Thị Thu Thủy trao đổi tại buổi làm việc

Trong chuyến thăm và làm việc lần này tại Bình Định, Vingroup quan tâm đến việc triển khai các trạm sạc xe điện tại tỉnh. Đồng thời, VIC cho biết sẽ sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ tỉnh về những vấn đề liên quan đến phát triển xanh.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn cho hay, hiện tỉnh đang hướng tới xây dựng Bình Định trở thành “thủ phủ” về năng lượng tái tạo; đồng thời tiếp tục đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông, với quan điểm “hạ tầng đi trước mở đường cho phát triển”. Thời gian tới, tỉnh cũng định hướng xây dựng, triển khai hệ thống đường sắt đô thị kết nối và sử dụng điện trong quá trình vận hành.

Đối với những vấn đề Vingroup quan tâm tại tỉnh Bình Định, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với đại diện Vingroup tiến hành khảo sát vị trí lắp đặt các điểm sạc xe điện tại thành phố Quy Nhơn và những địa phương khác trên địa bàn tỉnh. Giao Sở Xây dựng rà soát tất cả các khu đô thị, các khu resort, các trung tâm thương mại và yêu cầu các địa điểm này triển khai việc lắp các trạm sạc xe điện.

Ông Phạm Anh Tuấn mong muốn Vingroup sẽ đẩy nhanh việc lắp các trạm sạc xe điện tại tỉnh; đồng thời trên cơ sở đề án triển khai thành công tại tỉnh Khánh Hòa, tập đoàn sẽ có báo cáo, chia sẻ và xa hơn là xây dựng đề án về chương trình phát triển xanh tại tỉnh Bình Định trình UBND tỉnh xem xét.

Vingroup (VIC) mong muốn triển khai trạm sạc xe điện tại tỉnh Bình Định
Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn tặng quà lưu niệm cho bà Lê Thị Thu Thủy

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện Sở Giao thông vận tải cho biết, hiện nay, toàn tỉnh có 269 xe điện nhãn hiệu VinFast của người dân. Bên cạnh đó, có 14 trạm sạc xe điện của VinFast và 5 trạm sạc dành cho xe điện 4 bánh các đơn vị tự đầu tư.

Việc đẩy mạnh các giải pháp giao thông bền vững bằng việc sử dụng xe điện và công nghệ xanh VinFast sẽ góp phần tích cực vào việc thực hiện Chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí các-bon và khí mê-tan của ngành giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh.

>> Chủ tịch Vingroup (VIC) Phạm Nhật Vượng thành lập công ty đào tạo và sát hạch lái xe thuần điện

Động thái mới của VinFast tại đất nước sản xuất nickel lớn thứ hai thế giới

Chủ tịch Vingroup (VIC) Phạm Nhật Vượng thành lập công ty đào tạo và sát hạch lái xe thuần điện

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vingroup-vic-mong-muon-trien-khai-tram-sac-xe-dien-tai-tinh-binh-dinh-255881.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Vingroup (VIC) mong muốn triển khai trạm sạc xe điện tại tỉnh Bình Định
    POWERED BY ONECMS & INTECH