Vừa hoàn tất thương vụ thâu tóm Credit Suisse, UBS lập tức thay đổi nhân sự cấp cao

14-06-2023 22:07|Minh Châu

Theo UBS, chỉ có 1/5 trong tổng số 160 vị trí lãnh đạo ở ngân hàng mới là những nhân sự cũ của Credit Suisse.

Ngày 13/5/2023, Ngân hàng UBS của Thụy Sỹ đã thông báo thay đổi nhân sự cấp cao ở ngân hàng Credit Suisse sau khi hoàn tất quá trình thâu tóm và sáp nhập thành ngân hàng mới.

Theo thông báo, các nhân sự cấp cao như Giám đốc tài chính Dixit Joshi hay quan chức phụ trách mảng đầu tư David Miller sẽ rời đi. Chỉ có 1/5 trong tổng số 160 vị trí lãnh đạo ở ngân hàng mới là những nhân sự cũ của Credit Suisse.

Cụ thể, ông Francesco de Ferrari tiếp tục giữ cương vị cố vấn cho Giám đốc mảng ngân hàng tư nhân của UBS, trong khi ông Joanne Hannaford chuyển từ vị trí Giám đốc công nghệ sang đảm nhiệm bộ phận phụ trách tài sản của UBS ở Mỹ.

Ngoài ra, ông David Wildermuth, cựu thành viên hội đồng quản trị của Credit Suisse, được chuyển sang quản lý ở ngân hàng UBS tại Mỹ, còn ông Michael Ebert sẽ phụ trách mảng đầu tư cũng tại quốc gia này. Trong khi đó, ngân hàng UBS cũng lựa chọn ông Mihir Doshi làm Giám đốc của ngân hàng mới tại thị trường Ấn Độ.

Những động thái thay đổi nhân sự nêu trên diễn ra sau khi ngân hàng UBS thông báo đã hoàn tất thương vụ thâu tóm Credit Suisse, cho ra đời một ngân hàng khổng lồ với tổng giá trị tài sản và nguồn vốn lên tới 1.600 tỷ USD.

Trước đó, trong một thỏa thuận giải cứu được Chính phủ Thụy Sỹ làm trung gian, UBS đã đồng ý mua Credit Suisse với giá 3 tỷ franc Thụy Sỹ (3,4 tỷ USD) dưới dạng cổ phiếu và chịu khoản lỗ lên tới 5 tỷ franc do việc đóng cửa một phần hoạt động kinh doanh.

UBS hoàn tất thương vụ thâu tóm Credit Suisse

UBS thiệt hại khoảng 17 tỷ USD trong vụ giải cứu Credit Suisse

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sau-thuong-vu-thau-tom-credit-suisse-ubs-thong-bao-thay-doi-nhan-su-cap-cao-187823.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Vừa hoàn tất thương vụ thâu tóm Credit Suisse, UBS lập tức thay đổi nhân sự cấp cao
POWERED BY ONECMS & INTECH