Thế giới

Vượt dự báo, đối thủ đáng gờm của Tesla tại Trung Quốc phá kỷ lục doanh thu

Thiên Kim 22/08/2024 - 16:49

Sự tăng trưởng mạnh mẽ này đã đưa Zeekr trở thành một trong những đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Tesla tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Zeekr Intelligent Technology, nhà sản xuất xe điện cao cấp do Geely Auto sở hữu, báo cáo doanh thu kỷ lục trong quý II/2024 khi các mẫu xe được cải tiến của hãng thu hút thêm nhiều khách hàng Trung Quốc rời xa các đối thủ.

So với quý đầu năm, doanh thu quý II tăng 36%, lên 20 tỷ NDT (2,8 tỷ USD), theo SCMP. Con số này vượt kỷ lục trước đó của công ty là 16,4 tỷ NDT trong quý IV/2023 tới 22,5% và cũng vượt dự báo 18,8 tỷ NDT của các nhà phân tích.

Vượt dự báo, đối thủ đáng gờm của Tesla tại Trung Quốc phá kỷ lục doanh thu - ảnh 1
Mẫu Zeekr 001 tại Triển lãm ô tô mùa xuân ở Yên Đài, Trung Quốc vào ngày 14 /4/2024. Ảnh: Getty Images

"Zeekr đang nổi lên như một đối thủ mạnh trong phân khúc xe điện cao cấp vì nhiều khách hàng coi xe của công ty có giá trị xứng đáng với số tiền bỏ ra", Gao Shen, một nhà phân tích độc lập tại Thượng Hải cho biết. “Cạnh tranh giữa các thương hiệu cao cấp trở nên gay gắt hơn sau khi Zeekr và nhà cung cấp smartphone Xiaomi tham gia cuộc đua xe điện”.

Lượng xe giao trong và ngoài nước của Zeekr trong quý II/2024 tăng vọt 65,8%, lên 54.811 xe so với quý trước. Đầu tháng này, công ty cho biết họ đặt mục tiêu giao 30.000 xe/tháng trong quý IV/2024 sau khi mở rộng và điều chỉnh dây chuyền lắp ráp.

Năm ngoái, Zeekr đã bán được 118.685 xe, tăng 65% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hãng đã đưa ra nhiều mức giảm giá để thu hút thêm người mua hơn ở thị trường nội địa, nơi xe điện chiếm hơn 50% doanh số bán ô tô vào tháng 7.

An Conghui, CEO của Zeekr, bình luận: “Khi chúng tôi bước vào nửa cuối năm 2024, các mục tiêu cốt lõi vẫn không thay đổi - tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển, đảm bảo công ty luôn đi đầu trong đổi mới công nghệ để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình và mang lại giá trị lâu dài cho các cổ đông”.

Geely thành lập Zeekr vào năm 2021 và bắt đầu giao mẫu xe đầu tiên Zeekr 001 vào tháng 10/2021. Tại Trung Quốc, công ty cạnh tranh với Tesla và các đối thủ trong nước như Nio và Xpeng tại phân khúc xe điện cao cấp.

Theo SCMP

>> Hãng xe điện Trung Quốc công bố loại pin sạc siêu nhanh, từ 10% lên 80% chỉ trong 10 phút

Trung Quốc lập kỷ lục với nhà máy điện mặt trời cao nhất thế giới: Công suất 100MW, dự kiến sản xuất tới 246 triệu kWh điện mỗi năm

EU giảm mạnh thuế quan đối với xe điện Tesla sản xuất tại Trung Quốc

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/vuot-du-bao-doi-thu-dang-gom-cua-tesla-tai-trung-quoc-pha-ky-luc-doanh-thu-125762.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vượt dự báo, đối thủ đáng gờm của Tesla tại Trung Quốc phá kỷ lục doanh thu
POWERED BY ONECMS & INTECH