Cầu vượt sông Thái Bình sẽ góp phần hoàn thiện tuyến Vành đai 1 theo quy hoạch, mở rộng không gian đô thị, tăng khả năng kết nối Hải Phòng với các tỉnh lân cận.
Ban Quản lý dự án cho biết, tiến độ dự án cây cầu này hiện gặp khó khăn do vướng giải phóng mặt bằng, di dời hạ tầng kỹ thuật, khan hiếm vật liệu và giá vật liệu tăng cao.
Công trình có vai trò chiến lược trong kết nối ĐBSCL với Đông Nam Bộ, góp phần xóa điểm nghẽn giao thông, rút ngắn quãng đường từ các tỉnh miền Tây về TP. HCM.
Cây cầu này được khánh thành vào tháng 1/2015 sau gần 6 năm xây dựng, là một trong những cây cầu dây văng hiện đại bậc nhất Việt Nam, là trục giao thông huyết mạch nối thẳng trung tâm Hà Nội với sân bay quốc tế Nội Bài.
Tỉnh Ninh Bình vừa đề xuất loạt dự án hạ tầng chiến lược sau sáp nhập, với tham vọng trở thành trung tâm mới về giao thương, du lịch và năng lượng của khu vực.
Dự án cầu Đại Ngãi bắc qua sông Hậu đang bước vào giai đoạn nước rút, với gần 600 kỹ sư, công nhân làm việc khẩn trương trên toàn tuyến, nhằm mục tiêu cho xe máy lưu thông vào dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay.
Phó Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo "nóng" liên quan đến đề xuất xây dựng sân bay quốc tế và 9 cầu vượt sông tại tỉnh Ninh Bình mới sau khi sáp nhập đơn vị hành chính.
TP. Hải Dương sẽ thu hồi hơn 17,4ha đất của 359 tổ chức, cá nhân trên địa bàn xã Ngọc Sơn và Tiền Tiến để thực hiện dự án xây dựng cầu vượt sông Thái Bình và đường dẫn.