Công tác nâng tĩnh không cầu đã hoàn tất, từ ngày 14/12 các kỹ sư và công nhân bắt đầu tiến hành hạ kích, dự kiến đến ngày 16/12 sẽ hoàn tất công đoạn này.
Hai cây cầu mới vượt sông Hương qua khu vực cồn Hến (phường Vỹ Dạ) vừa được đề xuất đầu tư xây dựng nhằm tăng kết nối giao thông, thay thế cầu Phú Lưu nhỏ hẹp, xuống cấp và mở rộng không gian đô thị khu vực trung tâm TP. Huế.
Đây được xem là công trình trọng điểm nằm trong quy hoạch giao thông chiến lược với mục tiêu kết nối liên vùng, góp phần giảm tải cho các trục giao thông hiện hữu.
Ban quản lý Dự án đầu tư (QLDA) xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội vừa báo cáo bổ sung mới 4 công trình cầu, hầm qua sông Hồng và cần được triển khai đầu tư trong năm 2026.
Trung tâm Quản lý Điều hành Giao thông Đô thị sẽ công bố thông tin trên các bảng điện tử trên tuyến đường Võ Văn Kiệt và Mai Chí Thọ để người dân nắm rõ.
Cây cầu này sẽ góp phần hoàn thiện tuyến Vành đai 1 theo quy hoạch, mở rộng không gian đô thị, tăng khả năng kết nối Hải Phòng (Hải Dương cũ) với các tỉnh lân cận.
Cây cầu có tổng chiều dài tuyến khoảng 1,65km, cầu chính được thiết kế 2 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp, bề rộng 12m; đường dẫn hai đầu cầu theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, 2 làn xe, nền đường rộng 12m, tốc độ thiết kế 80km/h.
Ngoài 18 cầu đã có quy hoạch, thành phố Hà Nội vừa chấp thuận phương án xây bổ sung thêm 10 cầu qua sông Hồng. 10 cầu này được đơn vị đề xuất xây dựng sẽ không sử dụng vốn ngân sách.
Dự án tuyến đường tốc độ cao hơn 19.000 tỷ kết nối Đông - Tây TP. Hải Phòng được định hướng là trục giao thông chiến lược, mở rộng không gian phát triển đô thị về phía Tây sau hợp nhất hành chính.
Cây cầu này có điểm đầu tại xã Hưng Phú (Hưng Yên) và điểm cuối tại xã Giao Minh (Ninh Bình), đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong việc hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển Bắc Bộ.
Đây là một hợp phần của Dự án xây dựng cầu Đại Ngãi trên Quốc lộ 60, công trình trọng điểm có tổng chiều dài 15km, tổng mức đầu tư gần 8.000 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước.
Cây cầu kết nối trực tiếp với các tuyến huyết mạch như Bái Đính - Kim Sơn (Tỉnh lộ 476), Quốc lộ 37B và đường tỉnh 490, mở ra trục giao thông liên vùng quan trọng giữa Đồng bằng sông Hồng và Duyên hải Bắc Bộ.