Xu hướng thị trường chứng khoán ngày 8/10: Áp lực bán gia tăng, VN-Index sẽ điều chỉnh trở lại?

07-10-2021 21:26|Đăng Điệp

Công ty Chứng khoán BIDV (BSC) nhận định, thanh khoản tăng nhẹ cùng với biên độ co hẹp cho thấy đà tăng đang có dấu hiệu suy yếu dần. VN-Index nhiều khả năng sẽ duy trì nhịp vận động trong vùng điểm 1.350 - 1.370 điểm trong phiên giao dịch ngày 8/10/2021 và các phiên tiếp đó.

Tổng quan phiên 7/10:

Lực kéo chính cho thị trường đến từ nhóm vốn hóa vừa và nhỏ. Cổ phiếu vốn hóa lớn thì ghi nhận tình trạng "xanh vỏ, đỏ lòng" khi chỉ số VN30-Index tăng 1,02 điểm lên mức 1.462,74 điểm trong khi có tới 18 mã kết phiên trong sắc đỏ, chỉ có 11 mã ghi nhận sắc xanh và 1 mã đứng tham chiếu.

Về cuối phiên đà tăng của nhiều cổ phiếu ngân hàng được củng cố và điều này giúp giữ vững sắc xanh của các chỉ số trong đó MSB tăng 4,7%, VPB tăng 4,1%, SSB tăng 3,9%, VCB tăng 1,3%... Bên cạnh đó, nhiều cổ phiếu nhóm chứng khoán như SSI, VCI, VND... cũng giao dịch khá tích cực.

Sự phân hóa rõ nét diễn ra giữa các nhóm ngành. Nhóm bất động sản, xây dựng là tâm điểm thu hút dòng tiền thị trường với hàng loạt mã tăng như CEO, DXG, FCN, HDC, KDH, PDR, NTL, DPG… Bên cạnh đó, nhóm khu công nghiệp, cao su cũng giao dịch tích cực.

Ngược lại, cổ phiếu dầu khí chịu áp lực bán mạnh với hàng loạt mã giảm sâu, thậm chí ASP, PGD giảm sàn. Nhóm thép cũng giao dịch không quá tích cực khi bộ 3 HPG, HSG, NKG đều đóng cửa giảm.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 3,17 điểm (0,23%) lên 1.365,99 điểm. Toàn sàn có 228 mã tăng, 192 mã giảm và 38 mã đứng giá. HNX-Index tăng 1,93 điểm (0,52%) lên 370,4 điểm. Toàn sàn có 130 mã tăng, 98 mã giảm và 51 mã đứng giá. UPCoM-Index tăng 0,58 điểm (0,6%) lên 97,96 điểm.

Thanh khoản thị trường tăng so với phiên trước, tổng giá trị khớp lệnh đạt 22.380 tỷ đồng, tăng 6%, trong đó, giá trị khớp lệnh riêng sàn HOSE tăng 7% lên 18.654 tỷ đồng.

Điểm trừ tới từ giao dịch khối ngoại khi họ tiếp tục bán ròng gần 628 tỷ đồng trên toàn thị trường. Áp lực bán tập trung vào các cổ phiếu như HPG, SBT, PAN trong khi dòng vốn ngoại lại tìm tới các cổ phiếu VRE, DHC, KBC, POW.

Nhận định phiên 8/10:

CTCK Mirae Asset: Thị trường vẫn trong trạng thái khả quan

VN-Index tiếp tục duy trì đà tăng của mình. Tuy nhiên, tâm lý của nhà đầu tư có phần thận trọng khi lực bán xuất hiện mạnh ở vùng giá cao. Đóng cửa, VN-Index tăng nhẹ hơn 3,1 điểm dừng chân tại mốc 1,365 điểm với mức tăng 0,23% so với phiên trước đó. Thanh khoản tiếp tục được cải thiện khi đạt hơn 658 triệu đơn vị (+14,4% DoD) khớp lệnh và 18.654 (+7,7% DoD) tỷ đồng.

Nhóm cổ phiếu phân bón chịu áp lực chốt lời mạnh ở vùng giá cao đã khiến cho nhiều mã chỉ ghi nhận mức tăng nhẹ hoặc quay đầu giảm điểm như DCM, DPM và BFC. Nhóm vốn hóa lớn VN30 số mã giảm có phần chiếm ưu thế hơn với 18 mã giảm và 11 mã tăng trong đó SSI, BVH, PDR và VCB có mức tăng hơn 1%, riêng VPB tăng 4,2% điều này đã giúp cho chỉ số này vẫn giữ được sắc xanh tới cuối phiên.

Đây phiên thứ 2 liên tiếp khối ngoại bán ròng hơn 500 tỷ, riêng phiên 7/10 khối này bán ròng gần 590 tỷ trên cả 2 sàn HSX và HNX. HPG tiếp tục là mã chịu áp lực bán ròng lớn nhất với giá trị đạt hơn 225 tỷ đồng. SBT đứng thứ 2 với giá trị đạt hơn 120 tỷ đồng. Còn ở chiều ngược lại, VRE mua ròng nhẹ với hơn 38 tỷ đồng.

Mặc dù tăng điểm và giữ được mốc trên 1.360 điểm, nhưng điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index tiếp tục duy trì ở mức +5 điểm, với trạng thái đánh giá ngắn hạn duy trì ở mức KHẢ QUAN. P/E hiện tại của VN-Index ở mức 16,4x.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Áp lực chốt lời ngắn hạn đang gây cản trở cho đà tăng

Sau bốn phiên hồi phục liên tiếp, áp lực chốt lời ngắn hạn đang gây cản trở cho đà tăng điểm của chỉ số và hiện tượng này có thể còn tiếp diễn trong các phiên tới. Mặc dù vậy, chúng tôi cho rằng, cơ hội mở rộng đà tăng điểm vẫn đang được bảo lưu với vùng đích kỳ vọng kế tiếp tại 1.39x điểm trước khi VN-Index đối mặt với rủi ro điều chỉnh rõ nét hơn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ các vị thế đã mở trong nhịp điều chỉnh vừa qua và chỉ chốt lời từng phần vị thế ngắn hạn khi VN-Index tiếp cận vùng đích đã đề cập.

CTCK BIDV (BSC): Đà tăng đang có dấu hiệu suy yếu dần

Dòng tiền đầu tư chảy vào thị trường khi có 11/19 nhóm ngành vận động khả quan so với phiên trước. Các nhóm ngành giúp thị trường tăng điểm là: truyền thông, hàng & dịch vụ công nghiệp, dịch vụ tài chính. Độ rộng duy trì trạng thái tích cực với thanh khoản tăng nhẹ so với phiên trước. Trong khi đó, khối ngoại bán ròng tại cả 2 sàn HSX và HNX.

Thanh khoản tăng nhẹ cùng với biên độ co hẹp cho thấy đà tăng đang có dấu hiệu suy yếu dần. VN-Index nhiều khả năng sẽ duy trì nhịp vận động trong vùng điểm 1.350 - 1.370 điểm trong các phiên giao dịch tới.

CTCK Tân Việt (TVSI): VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng tăng giá

VN-Index tạo cây nến Doji kết phiên với giá đóng cửa ở vùng cao và cao hơn vùng đỉnh tháng 9 trước đó, cho thấy lực cầu vẫn đang lớn và hỗ trợ chỉ số giữ giá tốt. Sự phân hóa phiên giao dịch 7/10 rất rõ nét khi thanh khoản của VN30 đang có tín hiệu suy giảm và dòng tiền vẫn chỉ tập trung tại nhóm midcaps và smallcaps. Đà tăng của các nhóm ngành vẫn rất tích cực và là điểm nhấn trong các phiên gần đây. Tuy vậy, việc chỉ số vẫn duy trì đà tăng dù cho thanh khoản vẫn rất thấp thấy niêm tin của nhà đầu tư vào thị trường vẫn rất tích cực. Trong phiên cuối tuần ngày 8/10, kỳ vọng VN-Index có thể đóng cửa trên vùng giá trị 1.370 điểm.

TVSI đánh giá, VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng tăng giá trong trung và dài hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index sẽ dự báo kiểm tra lại vùng kháng cự đỉnh tháng 8 trong các phiên sắp tới.

Thị trường chứng khoán phiên chiều 8/10: Tăng gần 7 điểm, VN-Index trở lại mốc 1.370

Phiên 8/10: Khối ngoại giảm bán ròng, cổ phiếu HAH được mua lớn trong phiên thị giá trở lại vùng 7x

Tin tức doanh nghiệp niêm yết đáng chú ý ngày 8/10: SSI, TVS, TCD, VGC, NTL, LCG, DL1, AAV

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xu-huong-thi-truong-chung-khoan-ngay-810-ap-luc-ban-gia-tang-vn-index-se-dieu-chinh-tro-lai-128052.html
Bài liên quan
  • Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 8/10
    Với việc thị trường đang dần tiến tới vùng kháng cự mạnh và mùa công bố kết quả kinh doanh quý III đang cận kề, nhiều công ty chứng khoán cho rằng thị trường sẽ khó bứt phá mạnh trong phiên cuối tuần và có thể gặp thách thức lớn tại vùng 1.370 – 1.380 điểm. Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) khuyến nghị nhà đầu tư cần quan sát thị trường và cân nhắc rủi ro ngắn hạn, tạm thời nên hạ tỷ trọng tại các cổ phiếu đang gây sức ép cho danh mục. Đối với các cổ phiếu đang thu hút được dòng tiền, có thể nắm giữ và theo dõi hoặc lựa chọn giá tốt để chốt lời ngắn hạn.
  • Thông tin giao dịch cổ phiếu quan trọng ngày 8/10
    Cập nhật tin tức các giao dịch chứng khoán, thông tin mua bán cổ phiếu, thay đổi cơ cấu cổ đông doanh nghiệp mới nhất sáng ngày 8/10/2021 liên quan đến các cổ phiếu như SHS, NKG, TVB, DPM, TDM, FCN, ILA, NTL,...
  • Tự doanh chứng khoán mua ròng 280 tỷ đồng phiên VN-Index vượt mốc 1.365 điểm
    Trong phiên giao dịch ngày 7/10/2021, dòng tiền khối tự doanh công ty chứng khoán tiếp đà mua ròng với tổng giá trị 280,8 tỷ đồng trên toàn thị trường. Nếu tính riêng khớp lệnh, nhóm này đã gom ròng 165,7 tỷ đồng. Tâm điểm mua phiên này thuộc về cổ phiếu VPB và GEX.
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Xu hướng thị trường chứng khoán ngày 8/10: Áp lực bán gia tăng, VN-Index sẽ điều chỉnh trở lại?
POWERED BY ONECMS & INTECH