Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 8/10

08-10-2021 14:02|Đăng Điệp

Với việc thị trường đang dần tiến tới vùng kháng cự mạnh và mùa công bố kết quả kinh doanh quý III đang cận kề, nhiều công ty chứng khoán cho rằng thị trường sẽ khó bứt phá mạnh trong phiên cuối tuần và có thể gặp thách thức lớn tại vùng 1.370 – 1.380 điểm. Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) khuyến nghị nhà đầu tư cần quan sát thị trường và cân nhắc rủi ro ngắn hạn, tạm thời nên hạ tỷ trọng tại các cổ phiếu đang gây sức ép cho danh mục. Đối với các cổ phiếu đang thu hút được dòng tiền, có thể nắm giữ và theo dõi hoặc lựa chọn giá tốt để chốt lời ngắn hạn.

Nhận định phiên 8/10:

CTCK Mirae Asset: Thị trường vẫn trong trạng thái khả quan

VN-Index tiếp tục duy trì đà tăng của mình. Tuy nhiên, tâm lý của nhà đầu tư có phần thận trọng khi lực bán xuất hiện mạnh ở vùng giá cao. Đóng cửa, VN-Index tăng nhẹ hơn 3,1 điểm dừng chân tại mốc 1,365 điểm với mức tăng 0,23% so với phiên trước đó. Thanh khoản tiếp tục được cải thiện khi đạt hơn 658 triệu đơn vị (+14,4% DoD) khớp lệnh và 18.654 (+7,7% DoD) tỷ đồng.

Nhóm cổ phiếu phân bón chịu áp lực chốt lời mạnh ở vùng giá cao đã khiến cho nhiều mã chỉ ghi nhận mức tăng nhẹ hoặc quay đầu giảm điểm như DCM, DPM và BFC. Nhóm vốn hóa lớn VN30 số mã giảm có phần chiếm ưu thế hơn với 18 mã giảm và 11 mã tăng trong đó SSI, BVH, PDR và VCB có mức tăng hơn 1%, riêng VPB tăng 4,2% điều này đã giúp cho chỉ số này vẫn giữ được sắc xanh tới cuối phiên.

Đây phiên thứ 2 liên tiếp khối ngoại bán ròng hơn 500 tỷ, riêng phiên 7/10 khối này bán ròng gần 590 tỷ trên cả 2 sàn HSX và HNX. HPG tiếp tục là mã chịu áp lực bán ròng lớn nhất với giá trị đạt hơn 225 tỷ đồng. SBT đứng thứ 2 với giá trị đạt hơn 120 tỷ đồng. Còn ở chiều ngược lại, VRE mua ròng nhẹ với hơn 38 tỷ đồng.

Mặc dù tăng điểm và giữ được mốc trên 1.360 điểm, nhưng điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index tiếp tục duy trì ở mức +5 điểm, với trạng thái đánh giá ngắn hạn duy trì ở mức KHẢ QUAN. P/E hiện tại của VN-Index ở mức 16,4x.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Áp lực chốt lời ngắn hạn đang gây cản trở cho đà tăng

Sau bốn phiên hồi phục liên tiếp, áp lực chốt lời ngắn hạn đang gây cản trở cho đà tăng điểm của chỉ số và hiện tượng này có thể còn tiếp diễn trong các phiên tới. Mặc dù vậy, chúng tôi cho rằng, cơ hội mở rộng đà tăng điểm vẫn đang được bảo lưu với vùng đích kỳ vọng kế tiếp tại 1.39x điểm trước khi VN-Index đối mặt với rủi ro điều chỉnh rõ nét hơn.

Hành động cho nhà đầu tư:

Theo Chứng khoán Agriseco, dòng tiền sẽ tiếp tục tìm đến những cổ phiếu có kỳ vọng lợi nhuận nửa cuối năm tích cực như nhóm bất động sản, khu công nghiệp, cảng biển/logistics hoặc nhóm được hưởng lợi từ mở cửa nền kinh tế, các chính sách thúc đẩy tăng trưởng như các nhóm xuất khẩu, đầu tư công. Đây là những cơ hội đầu tư có thể tích lũy giai đoạn hiện tại, nhóm dầu khí có thể chốt lời sau khi đã tăng tương đối nhanh giai đoạn qua.

Cũng có quan điểm thận trọng, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) khuyến nghị nhà đầu tư cần quan sát thị trường và cân nhắc rủi ro ngắn hạn, tạm thời nên hạ tỷ trọng tại các cổ phiếu đang gây sức ép cho danh mục. Đối với các cổ phiếu đang thu hút được dòng tiền, có thể nắm giữ và theo dõi hoặc lựa chọn giá tốt để chốt lời ngắn hạn.

Tương tự, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) thiên về kịch bản chỉ số sẽ có sự điều chỉnh trong những phiên sắp tới để kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ mới quanh 1.350 điểm. Nhà đầu tư tạm thời có thể giữ tỷ trọng cổ phiếu cao và chưa cần thiết phải tăng tỷ trọng tiền mặt trong danh mục. Mặc dù vậy, VCBS cũng lưu ý nhà đầu tư vẫn nên để dành một phần sức mua trong giai đoạn này để sẵn sàng "đón đầu" nếu chỉ số chung xuất hiện nhịp rung lắc điều chỉnh giảm nhằm kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ 1.350 điểm.

Chuyên gia gọi tên các nhóm cổ phiếu hưởng lợi khi Fed giảm lãi suất

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 20/9: FPT, POW, PNJ

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-810-128036.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 8/10
POWERED BY ONECMS & INTECH