Xử lý vi phạm 6 công ty chứng khoán

06-01-2024 10:27|Lan Phương

Năm 2023, 1 công ty chứng khoán bị đưa vào diện kiểm soát và 2 công ty chứng khoán vào diện cảnh báo.

Tại họp báo Chính phủ chiều ngày 5/1, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi đã thông tin về một số kết quả xử lý vướng mắc thị trường chứng khoán năm 2023.

Theo đó, công tác thanh tra, giám sát và xử lý vi phạm được tập trung nguồn lực để thực hiện trong năm 2023. Bộ Tài chính đã tiến hành 67 đoàn kiểm tra, ban hành 412 quyết định xử phạt với tổng số tiền xử phạt là 37,2 tỷ đồng.

Xử lý vi phạm 6 công ty chứng khoán
Bộ Tài chính thực hiện thanh lọc các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ yếu kém không hiệu quả

Bộ Tài chính cũng thực hiện thanh lọc các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ yếu kém không hiệu quả. Trong năm 2023, 6 công ty chứng khoán đã bị đã xử lý vi phạm, đưa 1 công ty chứng khoán vào diện kiểm soát và 2 công ty chứng khoán vào diện cảnh báo.

Theo ông Nguyễn Đức Chi, Bộ Tài chính đang lấy ý kiến các bộ, ngành sửa Nghị định 155, Nghị định 156 và Nghị định 128 hướng dẫn Luật Chứng khoán cũng như xử phạt vi phạm hành chính để có công cụ, khuôn khổ pháp lý thực hiện. Từ đó, lãnh đạo ngành Tài chính kỳ vọng năm 2024 thị trường chứng khoán sẽ phát triển ổn định và bền vững, phản ánh chất lượng của nền kinh tế khi mà những giải pháp lớn của Chính phủ được thực thi để đảm bảo các cân đối vĩ mô, bền vững và tiếp tục tăng trưởng, chất lượng trong năm 2024.

"Bộ Tài chính cam kết duy trì những biện pháp để thị trường vận hành một cách liên tục và an toàn. Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung giữ thị trường minh bạch, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của tất cả các chủ thể tham gia vào thị trường chứng khoán.

Về nâng hạng thị trường chứng khoán, ngay trong năm 2024, Bộ Tài chính cùng với các bộ, ngành liên quan sẽ chủ động triển khai một cách quyết liệt nhiều giải pháp khác nhau để sớm đạt được tiêu chuẩn về nâng hạng thị trường chứng khoán trong thời gian sớm nhất; đề xuất các tổ chức xếp hạng tín nhiệm và xếp hạng thị trường chứng khoán có quyết định nâng hạng thị trường chứng khoán", ông Chi khẳng định.

>> 89 cổ phiếu bị cắt margin trên sàn HNX quý I/2024

VNDirect nguy cơ mất Top 3 thị phần môi giới trên HoSE?

Là ‘con nợ xấu’ của BIDV, công ty dầu khí ‘bắt tay’ Vạn Thịnh Phát trượt dài trong chuỗi ngày nợ thuế

Đèo Cả trên ‘đỉnh sóng’ đầu tư công, HHV được chuyên gia dự báo bật tăng 2x%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xu-ly-vi-pham-6-cong-ty-chung-khoan-218689.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Xử lý vi phạm 6 công ty chứng khoán
POWERED BY ONECMS & INTECH