Yuanta: VN-Index sẽ hồi về đỉnh cũ 1.535 điểm trong nửa sau tháng 3

10-03-2022 16:09|Văn Chinh

Chứng khoán Yuanta đánh giá, việc thị trường chưa có nhóm cổ phiếu dẫn dắt dẫn đến chuyện dòng tiền đang suy yếu và xu hướng thị trường chưa rõ ràng.

Trong Báo cáo triển vọng tháng 3 mới công bố, CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam đánh giá, trong bối cảnh xung đột Nga - Ukraine, rủi ro về giá nguyên vật liệu tăng do ảnh hưởng giá dầu và việc gián đoạn chuỗi cung ứng sẽ tạo áp lực lên lạm phát trong những tháng tới. Tuy nhiên, Chính phủ sẽ có những biện pháp bình ổn giá xăng khi cần thiết cũng như điều tiết thị trường giúp giá cả ổn định và giữ tỷ lệ lạm phát dưới 4%.

Đáng chú ý, Yuanta cũng nhấn mạnh động lực tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới đó là nhu cầu tiêu dùng, dịch vụ du lịch, lữ hành tăng trưởng trở lại khi Việt Nam đang mở cửa bình thường trở lại với khách du lịch quốc tế.

Ngoài ra, Chính phủ đang đẩy nhanh các dự án đầu tư công (theo kế hoạch tháng 4 hoặc tháng 5 sẽ bắt đầu triển khai gói đầu tư công thuộc gói 350.000 tỷ đồng); đây sẽ là động lực lớn cho tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới.

Với thị trường chứng khoán, Yuanta đánh giá VN-Index đã bị chiết khấu bởi sự kiện căng thẳng chính trị Nga và Ukraine cho nên việc Fed tăng lãi suất có thể sẽ không còn ảnh hưởng tiêu cực lên chứng khoán Việt Nam trong tháng 3/2022.

Tuy nhiên, việc thị trường chưa có nhóm cổ phiếu dẫn dắt dẫn đến chuyện dòng tiền đang suy yếu và xu hướng thị trường chưa rõ ràng. Mặc dù vậy, Yuanta đánh giá dòng tiền chưa có dấu hiệu rút ra khỏi thị trường và chủ yếu luân chuyển tìm kiếm cơ hội ở từng nhóm cổ phiếu.

Theo đó, công ty này dự báo chỉ số VN-Index có thể sẽ biến động trong vùng 1.440 – 1.512 điểm trong nửa đầu tháng 3/2022 và tăng dần về mức đỉnh cũ 1.535 điểm vào nửa cuối tháng 3.

Thị trường chứng khoán hấp dẫn trở lại khi lãi suất giảm?

Khuyến nghị mua cổ phiếu TCD (Tracodi) với target dài hạn 28.800 đồng; Upside 101%

Khuyến nghị cổ phiếu ngày 18/3: DGC, HQC, VNM, NKG

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/yuanta-vn-index-se-hoi-ve-dinh-cu-1535-diem-trong-nua-sau-thang-3-123238.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Yuanta: VN-Index sẽ hồi về đỉnh cũ 1.535 điểm trong nửa sau tháng 3
POWERED BY ONECMS & INTECH