Nhịp sống

Bắt được loại cá 'báu vật' từ đại dương nặng 397kg, định giá 65 tỷ đồng, mất 9 tiếng mới có thể trục vớt

Như Ý 30/07/2024 - 09:57

Nhiều ngư dân đổi đời khi tìm được những con cá khổng lồ, quý hiếm, có giá trị cao trên thị trường.

Không ít ngư dân đã quen với việc "săn" những con cá khổng lồ, có giá trị cao trên thị trường. Dù việc này không dễ nhưng vẫn có nhiều người đổi đời, kiếm được hàng chục tỷ đồng nhờ bắt được con cá lớn. Trong đó có 1 ngư dân "số hưởng" tên Troy Lancaster sống tại Port Aransas, Texas, Mỹ.

Theo Sở Công viên và Động vật hoang dã Texas, đây là con cá vây xanh ngừ lớn nhất được tìm thấy ở tiểu bang này. Như thường lệ, Troy Lancaster cùng thuyền trưởng Justin Drummond và 1 nhóm ngư dân lái thuyền ra ngoài cảng. Tại đây, họ bắt gặp 1 con cá khổng lồ mắc vào lưới nhưng không thể vớt lên vì nó quá nặng. Thời điểm Lancaster tìm thấy con cá là 9h sáng, thế nhưng phải mất 9 tiếng đồng hồ vật lộn với con cá, anh mới có thể tới gần con cá hơn.

Nhóm ngư dân bắt được con cá nặng gần 400kg, giá 65 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Nhóm ngư dân bắt được con cá nặng gần 400kg, giá 65 tỷ đồng. Ảnh: Internet

Sau khi kéo được con cá vào sát thuyền, nhóm ngư dân còn mất thêm 1 tiếng đồng hồ mới có thể đưa cá về đất liền. Theo nhiều ý kiến, con cá này đã sống khoảng 19 năm. Được biết, con cá nặng tới 397kg, được định giá 65 tỷ đồng.

Đây không phải lần đầu tiên các ngư dân tìm được con cá ngừ vây xanh khổng lồ giữa đại dương. Thế giới từng ghi nhận con cá ngừ vây xanh nặng đến 500kg, được ngư dân sống ở Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc tìm thấy. Nhiều con cá ngừ khác nặng hơn 200kg cũng được tìm thấy ở nhiều khu vực khác nhau, đều có giá lên đến chục tỷ đồng.

Ngư dân mất nhiều thời gian mới có thể trục vớt con cá quý hiếm. Ảnh: Internet

Ngư dân mất nhiều thời gian mới có thể trục vớt con cá quý hiếm. Ảnh: Internet

Loại cá này nổi tiếng với kích thước lớn và giá trị cao. Sở dĩ cá ngừ vây xanh có giá cao ngất ngưởng trên thị trường vì chúng chứa ít chất béo và giàu axit béo omega-3 thiết yếu. Chúng thường có mặt trong các nhà hàng sushi nổi tiếng tại Nhật Bản, được bán với giá đắt đỏ nhưng nhiều thực khách vẫn sẵn sàng "rút hầu bao". Nhiều người Nhật Bản còn cho rằng đây là loại cá tượng trưng cho may mắn, hanh thông nên phù hợp để mua vào đầu năm mới. Đó cũng là một trong những lý do khiến loại cá "báu vật" này ngày càng trở nên đắt đỏ.

Chúng có thể dài tới 3m, nặng hơn 600kg và sống được khoảng 35 năm. Đây là loại cá săn mồi hàng đầu ở đại dương, không dễ để đánh bắt vì chúng di chuyển vô cùng nhanh đạt tới tốc độ hơn 90km/h. Khi trưởng thành, loại cá khổng lồ này có thể ăn những loại cá có xương khá lớn. Chúng là một trong những "quái vật" ở đại dương đối với nhiều loài sinh vật khác.

Cá ngừ vây xanh đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng vì đánh bắt quá nhiều. Ảnh: Internet

Cá ngừ vây xanh đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng vì đánh bắt quá nhiều. Ảnh: Internet

Hiện tại, số lượng cá ngừ vây xanh giảm đi nhiều so với nhiều năm trước. Ngư dân cũng hiếm khi tìm được những con cá ngừ vây xanh có trọng lượng lớn như trước. Vì khai thác quá mức, loại cá này trở nên khan hiếm, đối mặt với nguy cơ bị tuyệt chủng trong tương lai.

>> Bắt được loại cá quý như 'kim cương đen' của đại dương nặng 500kg, định giá hàng chục tỷ đồng

Bắt được loại cá nước ngọt quý hiếm nặng tới 160kg, vây đỏ như nham thạch, là 'cỗ xe tăng chống đạn'

Loài cá 'bạch kim' giá lên đến 10 tỷ đồng, dân chơi Việt Nam, Trung Quốc tôn vinh là cá 'đế vương'

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/bat-duoc-loai-ca-bau-vat-tu-dai-duong-nang-397kg-dinh-gia-65-ty-dong-mat-9-tieng-moi-co-the-truc-vot-d128975.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bắt được loại cá 'báu vật' từ đại dương nặng 397kg, định giá 65 tỷ đồng, mất 9 tiếng mới có thể trục vớt
POWERED BY ONECMS & INTECH