BIDV (BID) thông báo điều chỉnh biểu phí dịch vụ biến động số dư
Ngân hàng BIDV (BID) mới đây đã thông báo về việc điều chỉnh biểu phí dịch vụ thông báo biến động số dư tài khoản kể từ 1/10/2024.
Ngân hàng BIDV (BID) mới đây đã thông báo về việc điều chỉnh biểu phí dịch vụ thông báo biến động số dư tài khoản kể từ 1/10/2024.
Cụ thể, đối với khách hàng sử dụng dịch vụ qua BIDV SmartBanking (tin OTT), kênh tin nhắn (BSMS), khách hàng thuộc hạng cao cấp (Premier, Premier Elite, Private) đều được miễn phí.
Tuy nhiên, đối với khách hàng phổ thông có phát sinh dưới 15 tin nhắn mỗi tháng sẽ bị tính phí 10.000 VND/tháng, còn những khách hàng phát sinh từ 15 tin nhắn trở lên sẽ bị tính phí 700 VND/SMS (chưa VAT).
Đối với khách hàng sử dụng dịch vụ ngoài lãnh thổ Việt Nam, mức phí sẽ là 1 USD/tháng cho dưới 15 tin nhắn hoặc 0,03 USD/tin nhắn khi vượt quá 15 tin nhắn, và các mức phí này sẽ được quy đổi theo tỷ giá tương ứng cho các ngoại tệ khác.
Tin nhắn BSMS có tính phí là tin biến động nợ/có tài khoản, nợ/có thẻ tín dụng, không bao gồm các tin nhắc nợ/báo đến hạn sổ tiết kiệm/tin chăm sóc khách hàng/chúc mừng sinh nhật,… được ghi nhận tại hệ thống BIDV.
>> Từ 20/9, một ngân hàng tăng hạn mức rút tiền mặt tại ATM lên gấp 5 lần
Biểu phí dịch vụ biến động số dư mới của BIDV (Nguồn: BIDV) |
Biểu phí dịch vụ biến động số dư của BIDV (Nguồn: BIDV) |
Như vậy, BIDV không giới hạn mức phí tối đa đối với BSMS. Do đó, những khách hàng phát sinh hàng nghìn tin nhắn mỗi tháng cần chú ý để có lựa chọn hình thức nhận tin nhắn biến động phù hợp. Những khách hàng phát sinh hơn 1.300 tin nhắn/tháng có thể phải trả mức phí trên 1 triệu đồng.
Không chỉ BIDV, nhiều ngân hàng khác cũng đã thay đổi cách thức thu phí thông báo biến động số dư trong thời gian qua như VPBank, Sacombank, ACB, OCB, Agribank,….
Bên cạnh hình thức quen thuộc là nhận tin nhắn biến động số dư qua SMS Banking, hiện tại nhiều ngân hàng đã cung cấp dịch vụ OTT, nhận tin biến động số dư trên các ứng dụng ngân hàng điện tử, ngân hàng số. Tuy nhiên, để nhận được tin nhắn OTT, điện thoại của khách hàng phải có kết nối Internet và cài ứng dụng ngân hàng trên điện thoại.
Tin nhắn OTT có ưu điểm là ngoài biến động số dư, khách hàng còn nhận được thêm thông tin về chương trình khuyến mại, ưu đãi dịch vụ, nhắc lịch trả nợ,…Hơn nữa OTT không giới hạn độ dài ký tự so với SMS truyền thông, tin nhắn tiếng Việt có dấu dễ hiểu. Khách hàng cũng không cần lo lắng không nhận được thông tin thay đổi số dư khi đi nước ngoài như khi sử dụng SMS Banking. Đa số ngân hàng đang miễn phí gửi tin OTT, không thu đồng nào của khách hàng đối với dịch vụ này.
>> Từ 1/9, VPBank chính thức thay đổi phí SMS Banking, cao nhất lên tới 1 triệu đồng/tháng
Hoàng Anh Gia Lai (HAG) vừa thanh toán 100 tỷ nợ trái phiếu cho BIDV (BID)
Diễn biến cổ phiếu ngân hàng 4/9: CTG và BID lội ngược dòng trước áp lực bán lan rộng