Thế giới

BMW triệu hồi gần 700.000 xe vì nguy cơ cháy nổ

Thiên Kim 20/10/2024 15:22

Đợt triệu hồi diễn ra trong bối cảnh doanh số tại thị trường lớn nhất của hãng sụt giảm mạnh.

BMW đang triệu hồi gần 700.000 xe tại Trung Quốc do lỗi bơm nước làm mát, đánh dấu một bước lùi mới của hãng sản xuất ô tô Đức đang phải đối mặt với các vấn đề khác về phương tiện.

Theo Cơ quan Quản lý Thị trường Nhà nước Trung Quốc, hãng xe Đức sẽ triệu hồi 499.539 xe sản xuất trong nước và 188.371 xe nhập khẩu từ ngày 1/3/2025.

Cơ quan này lưu ý, các phích cắm của máy bơm làm mát bị lỗi trên một số mẫu xe có thể dẫn đến tình trạng ăn mòn hoặc rỉ sét, gây hiện tượng chập điện và trong trường hợp nghiêm trọng có nguy cơ xảy ra hỏa hoạn.

Các mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm dòng xe 3 Series và 5 Series sản xuất trong nước, cũng như một số mẫu SUV X Series nhập khẩu.

BMW triệu hồi gần 700.000 xe vì nguy cơ cháy nổ - ảnh 1
BMW. Ảnh: Getty Images

Đợt triệu hồi này diễn ra sau khi doanh số bán hàng tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất của BMW tính theo doanh thu, giảm mạnh. Tuần trước, tập đoàn này cho biết trong quý III/2024, lượng xe BMW và Mini giao tại Trung Quốc đã giảm 30% - mức giảm mạnh nhất trong hơn 4 năm.

Vào tháng 9, BMW đã đưa ra cảnh báo về lợi nhuận do phải triệu hồi toàn cầu 1,5 triệu xe liên quan đến hệ thống phanh bị lỗi được cung cấp bởi Continental AG. Những lỗi này dự kiến sẽ khiến nhà sản xuất ô tô này phải tốn gần 1 tỷ euro (1,1 tỷ USD) để sửa chữa.

Lỗi này được phát hiện vào tháng 8 và BMW đã thông báo tới các nhà chức trách Trung Quốc trong quá trình điều tra, một người phát ngôn cho hay.

Người phát ngôn này nói thêm rằng việc sửa chữa liên quan sẽ mất khoảng 3 giờ và các xe ở châu Âu không bị ảnh hưởng. Họ cũng chưa thể giải thích ngay lý do tại sao việc triệu hồi lại bắt đầu từ tháng 3 năm sau.

Theo HT Auto

>> Honda triệu hồi gần 1,7 triệu ô tô tại Mỹ vì lỗi tay lái có thể gây tai nạn

BMW, Mercedes và loạt ông lớn ô tô Đức lao đao ở thị trường tỷ dân

Tesla triệu hồi 27.000 xe Cybertruck do lỗi kỹ thuật

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/bmw-trieu-hoi-gan-700000-xe-vi-nguy-co-chay-no-128585.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
BMW triệu hồi gần 700.000 xe vì nguy cơ cháy nổ
POWERED BY ONECMS & INTECH