Cá nhân trong nước ồ ạt chốt lời hơn 1.310 tỷ đồng phiên thị trường hồi phục

06-10-2021 08:50|Thanh Hương

Trong phiên VN-Index bật tăng hơn 14 điểm, nhà đầu tư cá nhân là bên duy nhất bán ròng với giá trị đột biến. Cụ thể, nhóm này bán ròng 1.311,9 tỷ đồng trong đó xả ròng 1.232,5 tỷ đồng qua kênh khớp lệnh.

Chốt phiên ngày 28/9/2021, VN-Index đóng cửa tại 1.339,3 điểm, tăng 13,3 điểm, tương ứng 1,1% so với phiên giao dịch hôm trước. Độ rộng thị trường cải thiện với 265 cổ phiếu tăng điểm, 118 cổ phiếu giảm điểm.

Điều còn thiếu là dòng tiền chưa thực sự lan tỏa. Giá trị giao dịch toàn thị trường đạt 23.428 tỷ đồng, giảm 12,3% so với phiên liền trước trong đó giá trị giao dịch trên sàn HOSE là 18.162 tỷ đồng. Tỷ trọng phân bổ dòng tiền tăng vào nhóm điện nước xăng dầu, thép, dầu khí trong khi giảm ở nhóm thực phẩm & đồ uống, chứng khoán, bán lẻ.

Tâm điểm giao dịch phải kể đến cổ phiếu họ dầu khí, nhóm này được hỗ trợ bởi thông tin giá khí đốt ở châu Âu và giá than ở Trung Quốc tăng cao. Nhóm dầu khí với GAS, BSR, OIL, PLD, PVS, PLC, đều tăng mạnh và đóng vai trò tích cực, lan tỏa đến các nhóm ngành khác.

Trong khi nhóm bất động sản và vật liệu xây dựng cũng tăng ở mức khá, đồng thuận với đà tăng của VN-Index, thì nhóm ngân hàng lại tỏ ra phân hóa với sự tăng giảm đan xen.

Trong phiên VN-Index bật tăng hơn 14 điểm, nhà đầu tư cá nhân là bên duy nhất bán ròng với giá trị đột biến. Cụ thể, nhóm này bán ròng 1.311,9 tỷ đồng trong đó xả ròng 1.232,5 tỷ đồng qua kênh khớp lệnh.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, cá nhân trong nước mua ròng 4/18 ngành, chủ yếu là ngành điện, nước & xăng dầu khí đốt. Top mua ròng của nhà đầu tư cá nhân tập trung tại các mã GAS, HDB, PLX, GVR, SSI, VND, VIC, TCH, SAB, HAH.

Bên phía bán ròng, họ chốt lời 14/18 ngành còn lại với lực bán chủ yếu đặt tại ngành tài nguyên cơ bản, bất động sản. Top bán ròng của nhóm này gồm HPG, VNM, VHM, HSG, KBC, MSN, STB, FPT, NLG.

Ngược lại, nhà đầu tư tổ chức trong nước tiếp tục mua ròng 441,7 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ mua ròng 437,5 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức nội chủ yếu giải ngân vào nhóm tài nguyên cơ bản. Top 10 cổ phiếu được khối này mua ròng có HPG, VHM, HSG, KBC, FPT, VNM, TCB, MWG, REE, HDG.

Trong khi đó, các tổ chức trong nước tập trung thoái vốn khỏi ngành dịch vụ tài chính. Top các mã bị bán ròng gồm SSI, DIG, GAS, VCI, VND, VPB, HAH, VSC, ABS, ACB.

Vĩ mô ổn định, vì sao khối ngoại liên tục xả hàng?

Khối ngoại bán ròng 4.300 tỷ sau 7 phiên, cá nhân gom hết, VN-Index vẫn tăng điểm

Dòng tiền cá nhân bắt đầu lo lắng, cá mập "rục rịch" đi săn

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ca-nhan-trong-nuoc-o-at-chot-loi-hon-1310-ty-dong-phien-thi-truong-hoi-phuc-128112.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cá nhân trong nước ồ ạt chốt lời hơn 1.310 tỷ đồng phiên thị trường hồi phục
POWERED BY ONECMS & INTECH