Tòa tháp 108 tầng tại siêu đô thị biển Vinhomes Green Paradise Cần Giờ được kỳ vọng trở thành tòa nhà lấn biển cao nhất thế giới và biểu tượng mới của TP. HCM.
Cử tri TP. HCM kiến nghị gửi Chính phủ về việc sớm đầu tư phát triển Cảng Cái Mép - Thị Vải thành cảng trung chuyển quốc tế, xây dựng cầu nối Cần Giờ - Vũng Tàu và tuyến đường sắt tốc độ cao kết nối TP. HCM - Bà Rịa - Bình Dương.
Theo Sở Tài chính TP. HCM, cơ quan sẽ tổ chức công bố thông tin dự án, yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư và điều kiện xác định nhà đầu tư chiến lược cho dự án này.
TP. HCM đang rà soát quy định mới để lựa chọn nhà đầu tư cho dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ. Dự án được kỳ vọng trở thành trung tâm logistics khu vực, nâng cao vị thế hàng hải Việt Nam.
Siêu dự án của Vingroup được kỳ vọng tạo nên bước ngoặt cho Cần Giờ, không chỉ bằng quy mô lấn biển kỷ lục mà còn ở hệ thống tiện ích và công nghệ xây dựng hiện đại hàng đầu thế giới.
Tại siêu dự án đô thị Cần Giờ, Vingroup đã nộp tới 21.700 tỷ đồng tiền sử dụng đất, chiếm 54,6% tổng thu từ tiền sử dụng đất của TP. HCM trong 8 tháng.
Xã này được đánh giá là có nhiều lợi thế, tiềm năng sẵn có để xây dựng phát triển trở thành đô thị du lịch sinh thái biển có tầm cỡ khu vực và quốc tế.
Theo VinSpeed, tuyến đường sắt tốc độ cao TP. HCM – Cần Giờ dài 48,5km, hành khách chỉ mất 20 phút di chuyển. Giai đoạn 2030–2050, tần suất dự kiến là 16 phút/chuyến.
VinSpeed đã đưa ra phương án đầu tư tuyến đường sắt từ trung tâm TP. HCM đến Cần Giờ, vận hành tốc độ tối đa 350km/h, rút ngắn thời gian di chuyển xuống khoảng 15 phút.
TPHCM sẽ hỗ trợ đổi xe máy điện trị giá dưới 20 triệu đồng cho người dân khu vực Cần Giờ và đặc khu Côn Đảo, với mức ưu đãi 100% cho hộ nghèo và 80% cho hộ cận nghèo.
Trong quý III/2025, Vincom Retail (VRE) dự định huy động thêm vốn vay để tài trợ cho các khoản đặt cọc tại một số phân khu của dự án khu đô thị lấn biển Cần Giờ.
Trong đó, Khu phức hợp thông minh Thủ Thiêm nộp 16.190 tỷ đồng, Khu đô thị lấn biển Cần Giờ nộp 27.317 tỷ đồng, Khu công nghiệp Lê Minh Xuân mở rộng nộp 2.689 tỷ đồng, khu đất 14,8 ha phường An Phú nộp 3.469 tỷ đồng…
Nhà đầu tư muốn thực hiện dự án cầu Cần Giờ dài 7,3 km, tổng vốn hơn 10.500 tỷ đồng, theo hình thức BT. Công trình khi hoàn thành sẽ kết nối khu Nam TPHCM với Cần Giờ, thay thế phà Bình Khánh.
Savico - thành viên của Tasco đã hoàn tất thoái vốn khỏi dự án Khu dân cư cao cấp Cần Giờ sau hơn 20 năm hợp tác cùng Fideco. Công ty Hạ tầng Gelex trúng đấu giá với giá trị giao dịch 619,4 tỷ đồng.
TPHCM chọn Côn Đảo và Cần Giờ đi đầu về phát triển giao thông xanh. Theo đó, các phương tiện chạy xăng đang chạy được giữ nguyên, xe mới nên sử dụng nhiên liệu sạch hoặc điện.
Công trình biểu diễn nghệ thuật quy mô 5.000 chỗ ngồi, lớn nhất Đông Nam Á sẽ được xây dựng giữa biển trời Cần Giờ, hứa hẹn trở thành biểu tượng văn hóa - giải trí mới, góp phần đưa TP. HCM và Việt Nam vươn tầm quốc tế.
VinSpeed đang từng bước hoàn thiện bộ khung lãnh đạo – kỹ thuật chủ chốt, với tiêu chí tuyển dụng chuyên biệt cho từng vị trí, nhằm chuẩn bị cho giai đoạn tăng tốc triển khai loạt dự án đường sắt cao tốc quan trọng.