Bất động sản

Cầu dây văng nghìn tỷ đầu tiên tại tỉnh tăng trưởng cao nhất cả nước hẹn 'cán đích' vào cuối năm 2024

Hải Đăng 01/10/2024 14:00

Cầu dây văng nghìn tỷ đầu tiên tại tỉnh tăng trưởng cao nhất cả nước dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12/2024.

Cầu Đồng Việt là cây cầu dây văng đầu tiên và lớn nhất của tỉnh Bắc Giang, kết nối huyện Yên Dũng với TP. Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Phần cầu chính gồm hai nhịp dây văng với một mặt phẳng và phần dẫn cầu gồm 14 nhịp SuperT. Cầu có chiều dài 730m và đường dẫn dài gần 8km. Kết cấu của cầu sử dụng bê tông cốt thép dự ứng lực, mặt cầu rộng 22,5m.

Cầu Đồng Việt hiện đang dần hoàn thiện các hạng mục. Ảnh: Ngọc Đẹp

Cầu Đồng Việt hiện đang dần hoàn thiện các hạng mục. Ảnh: Ngọc Đẹp

Phần đường dẫn hai bên cầu dài khoảng 7,86km, được thiết kế theo quy mô đường cấp II đồng bằng, với nền đường rộng 22m và mặt đường rộng 21,5m.

Dự án cầu Đồng Việt là công trình trọng điểm của tỉnh Bắc Giang, với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, được huy động từ nguồn ngân sách tỉnh và trái phiếu của chính quyền địa phương.

Cầu Đồng Việt là cầu dây văng đầu tiên và lớn nhất trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Ngọc Đẹp

Cầu Đồng Việt là cầu dây văng đầu tiên và lớn nhất trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Ngọc Đẹp

Dự án được khởi công vào tháng 6/2022 và dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2024. Hiện tại, các hạng mục chính của cầu đã cơ bản hoàn thành.

>> Khu du lịch Đại Nam của bà Nguyễn Phương Hằng và 6 kỷ lục gây 'choáng'

Cầu Đồng Việt có điểm đầu tại huyện Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang), đi qua Khu công nghiệp đô thị - dịch vụ Đức Giang và Khu công nghiệp đô thị - dịch vụ Đồng Phúc, băng qua sông Thương, với điểm cuối tại TP. Chí Linh (tỉnh Hải Dương).

Hiện nay, phần đường dẫn tại tỉnh Bắc Giang còn một số đoạn vẫn là nền đất.

Vị trí xây dựng cầu Đồng Việt. Ảnh: Internet

Vị trí xây dựng cầu Đồng Việt. Ảnh: Internet

Ở phía tỉnh Hải Dương, phần đường dẫn đã được trải nhựa, nhiều đoạn đã được lắp đặt hệ thống đèn đường. Các công nhân và máy móc đang thi công khẩn trương để đẩy nhanh tiến độ.

Dự án cầu Đồng Việt do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, nông nghiệp tỉnh Bắc Giang làm chủ đầu tư, với liên danh các nhà thầu gồm Công ty cổ phần Phát triển xây dựng và Thương mại Thuận An, Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính và Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và XNK 168 Việt Nam chịu trách nhiệm thi công.

Phối cảnh cây cầu Đồng Việt sau khi hoàn thành. Ảnh minh họa

Phối cảnh cây cầu Đồng Việt sau khi hoàn thành. Ảnh minh họa

Trước đây, để đi lại giữa huyện Yên Dũng (tỉnh Bắc Giang) và TP. Chí Linh (tỉnh Hải Dương), người dân chủ yếu sử dụng bến phà Đồng Việt, gây nhiều bất tiện và tốn kém thời gian chờ đợi.

Khi hoàn thành, cầu Đồng Việt sẽ giúp việc di chuyển trở nên thuận lợi và an toàn hơn.

Dự án còn được kỳ vọng thúc đẩy lưu thông hàng hóa giữa hai tỉnh Bắc Giang và Hải Dương, phát triển du lịch, đồng thời tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Theo thống kê, năm 2023, tỉnh Bắc Giang đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế 13,45%, đứng đầu cả nước và cao gấp hơn 2 lần so với bình quân chung cả nước. Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh Bắc Giang tiếp tục dẫn đầu với tốc độ tăng trưởng 14,14%.

>> Sắp có KĐT hơn 2.000ha với quy mô hơn 150.000 người gần sân bay lớn nhất Việt Nam

Đề xuất đánh thuế người sở hữu nhiều nhà, đất: Không mới, khó khả thi

Khu đô thị Tây Hồ Tây (Hà Nội) có quy hoạch mới: Sẽ hình thành các trung tâm thương mại, đại siêu thị

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cau-day-vang-nghin-ty-dau-tien-tai-tinh-tang-truong-cao-nhat-ca-nuoc-hen-can-dich-vao-cuoi-nam-2024-d134607.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cầu dây văng nghìn tỷ đầu tiên tại tỉnh tăng trưởng cao nhất cả nước hẹn 'cán đích' vào cuối năm 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH