Chứng khoán tháng 6: Còn rủi ro với nhà đầu tư lướt sóng, VN-Index có thể bứt mạnh trong nửa cuối tháng

29-05-2022 19:32|Ba Lỗ

Thị trường chứng khoán đã trải qua một tháng 5/2022 với nhiều cảm xúc. Tuy nhiên, trạng thái mua vẫn chiếm ưu thế; điều này khá đúng với nhận định của nhiều chuyên gia trước đó.

Thị trường giảm trong phiên đầu tuần, nhưng hồi phục trở lại trong bốn phiên sau đó đã giúp chỉ số VN-Index kết phiên ở gần mức cao nhất.

Kết tuần giao dịch từ 23 - 27/5/2022, VN-Index tăng 44,74 điểm lên 1.285,45 điểm; HNX-Index tăng 4,15 điểm lên 311,17 điểm.

Giá trị giao dịch trên HOSE tăng 7,7% so với tuần trước đó với 73.179 tỷ đồng - tương ứng với khối lượng giao dịch tăng 5,6% lên 2.890 triệu cổ phiếu.

Tương tự, giá trị giao dịch trên HNX tăng 3,8% so với tuần trước đó với 8.837 tỷ đồng tương ứng với khối lượng giao dịch tăng 2,8% lên 405 triệu cổ phiếu.

Thị trường chứng khoán đã trải qua một tháng 5/2022 với nhiều cảm xúc. Tuy nhiên, trạng thái mua vẫn chiếm ưu thế; điều này khá đúng với nhận định của nhiều chuyên gia trước đó.

Đưa ra nhận định tổng quan về diễn biến thị trường trong tháng 6/2022, ông Lê Đức Khánh, Giám đốc Phát triển năng lực đầu tư, Công ty Chứng khoán VPS cho biết, giai đoạn tiêu cực đã kết thúc để nhường chỗ cho quá trình hồi phục tạo đáy - tăng điểm. Thị trường đang vận động ở sóng hồi phục, thanh khoản tiếp tục được cải thiện là điểm tích cực.

Thị trường chứng khoán tháng 6 được dự báo sẽ có nhiều cơ hội để tiếp tục phục hồi, dòng tiền phân hóa sang những nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh 2022 triển vọng.

Theo ông Nguyễn Hồng Khanh, Trưởng phòng Phân tích, Công ty Chứng khoán Quốc tế Việt Nam (VIS), tháng 6 thường là giai đoạn giao dịch bình lặng và ít sóng nhất trong năm do ít thông tin và nhà đầu tư chờ đợi kỳ kết quả bán niên.

"Năm nay, thị trường đã chạm đáy và đang trong giai đoạn hồi phục nên giao dịch tháng 6 sẽ có sự phân hóa mạnh hơn khi dòng tiền sẽ quay dần lại nhóm cổ phiếu cơ bản tăng trưởng và tạo chênh lệch rõ rệt với các nhóm cổ phiếu đầu cơ và lướt sóng ngắn khác. Tôi cho rằng, giao dịch tháng 6 cũng sẽ duy trì tích lũy và sẽ tăng tốc mạnh hơn từ nửa cuối tháng".

Bày tỏ quan điểm cá nhân, ông Dương Hoàng Linh, Trưởng phòng phân tích Công ty Chứng khoán Sacombank (SBS) đánh giá, tháng 5 đã chứng kiến biên độ biến động rất lớn từ thị trường trong nước khi giảm rất mạnh và hồi phục rất nhanh.

"Trong tháng 6 tới, tôi vẫn đánh giá thị trường còn nhiều rủi ro với những nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn, sự phân hóa cũng sẽ diễn ra mạnh do đó ngoài việc cơ cấu lại danh mục đầu tư, cần chú trọng hơn trong việc quản trị rủi ro danh mục".

Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Bình, Trưởng phòng đầu tư, Tổng CTCP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH) nhận định: "Nhịp tăng 1 - 2 tuần qua chỉ là hồi phục kỹ thuật và tháng 6 này còn nhiều khó khăn. Thực tế, thế giới hiện nay đang có nhiều yếu tố bất lợi và nó đang ảnh hưởng trực tiếp đến chúng ta. Các chính sách của Chính phủ cũng đang gặp nhiều thách thức bởi những vấn đề này, đặc biệt là lạm phát và giá hàng hóa gia tăng.

Nhiều doanh nghiệp đang chịu ảnh hưởng mạnh nên khó có kỳ vọng lớn hơn. Nếu nhà đầu tư quan sát kỹ sẽ thấy, nhiều doanh nghiệp làm ăn tốt giá cổ phiếu lại đang hồi phục tương đối mạnh và ngược lại. Vì thế, nếu nhìn nhận về tháng 6 tôi có cái nhìn thận trọng hơn".

Đón loạt tin vui, cổ phiếu Vingroup (VIC) tăng mạnh, thành công giữ sắc xanh cho thị trường

Dòng tiền 'mất hút' trong ngày các ông lớn VIC, NVL, VNM, MSN, SHB, SSI, HBC, DGW họp ĐHCĐ

[LIVE] Thị trường ngày 25/4: Thiếu lực mua đủ mạnh, VN-Index kết thúc đà phục hồi chóng vánh?

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chung-khoan-thang-6-con-rui-ro-voi-nha-dau-tu-luot-song-vn-index-co-the-but-manh-trong-nua-cuoi-thang-116794.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Chứng khoán tháng 6: Còn rủi ro với nhà đầu tư lướt sóng, VN-Index có thể bứt mạnh trong nửa cuối tháng
POWERED BY ONECMS & INTECH