Chuyển động thị trường

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 1/10: PVB, DGC, HAH

Nhật Hà 30/09/2024 - 20:22

Công ty chứng khoán phân tích và đưa ra nhận định mua, bán đối với các cổ phiếu PVB, DGC, HAH.

Chứng khoán Mirae Asset (MAS) : Khuyến nghị mua PVB

MAS khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Bọc ống Dầu khí Việt Nam (PVB), giá mục tiêu 42.500 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

Cơ cấu tài chính lành mạnh. Dù hoạt động kinh doanh gặp khó khăn trong 3 năm gần nhất nhưng PVB vẫn duy trì bảng cân đối kế toán vững mạnh khi không có nợ vay. Lượng tiền mặt và tiền gửi của công ty vào cuối quý II/2024 cũng trên 240 tỷ đồng, chiếm 54,5% tổng tài sản.

Triển vọng cất cánh từ đại dự án Lô B – Ô Môn: Đại dự án Lô B – Ô Môn là dự án trọng điểm, được mong chờ nhất của ngành Dầu khí trong giai đoạn từ nay đến năm 2030, tổng mức đầu tư lên đến gần 12 tỷ USD. Dự án bao gồm mỏ khí Lô B (thượng nguồn), đường ống dẫn khí Lô B - Ô Môn (trung nguồn), và 4 nhà máy điện khí tại Trung tâm Điện lực Ô Môn với tổng công suất dự kiến 3.800MW. Trong đó tổng chiều dài đường ống dẫn khí của dự án là 431km bao gồm 329km dưới biển và 102km trên cạn, GAS có cổ phần chi phối (51%) trong liên doanh đầu tư đường ống, do đó khả năng cao PVB sẽ là đơn vị đảm nhiệm công việc bọc đường ống này.

Dự phóng doanh thu và lợi nhuận từ Lô B - Ô Môn: MAS ước tính dự án Lô B sẽ mang lại cho PVB 3.142 tỷ đồng doanh thu và 471 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế tương ứng với EPS 21.819 đồng/cp trong giai đoạn triển khai từ năm 2025 – 2027.

MAS nhấn mạnh thông tin về khả năng dự án Lô B – Ô môn sẽ có FID trong quý IV/2024 sẽ hâm nóng cổ phiếu PVB. Hiện tại mã này đang trong diễn biến tích lũy và nếu duy trì mốc 29.000 đồng/cp, PVB có thể sẽ sớm tiếp tục nhịp tăng này.

Chứng khoán SSI: Khuyến nghị khả quan DGC

SSI khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Tập đoàn Hóa chất Đức Giang (DGC), giá mục tiêu 137.000 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

SSI kỳ vọng lợi nhuận của DGC sẽ tăng tích cực trở lại từ nửa cuối năm 2024 (+23% svck) sau 7 quý giảm liên tiếp.

Trong khi đó, định giá cổ phiếu DGC hiện đang thấp so với 1 công ty hàng hóa vận hành theo chuỗi giá trị tích hợp theo chiều dọc, giúp biên lợi nhuận gộp của DGC cao hơn.

Lợi nhuận của DGC phục hồi nhờ được thúc đẩy bởi (1) giá bán bình quân và sản lượng tiêu thụ phục hồi từ nhóm khách hàng phân bón và khách hàng bán dẫn, (2) tiết kiệm chi phí nhờ tăng tỷ lệ sử dụng quặng tự khai thác từ Khai Trường 25 và (3) việc chuyển đổi dần sang các sản phẩm giá trị cao (như axit photphoric LCD, chiếm khoảng 10% axit photphoric vào thời điểm hiện tại).

SSI ước tính lợi nhuận ròng năm 2024 và 2025 lần lượt đạt 3.500 tỷ đồng (+7% svck) và 4.800 tỷ đồng (+37% svck). Chúng tôi cho rằng DGC là 1 trong những công ty có tiềm năng thu hút dòng vốn trong trường hợp Việt Nam được FTSE Russell nâng hạng lên thị trường mới nổi (dự kiến vào cuối năm 2025).

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 1/10: PVB, DGC, HAH
SSI phân tích chỉ tiêu tài chính DGC

Chứng khoán SSI: Khuyến nghị khả quan HAH

SSI khuyến nghị mua cổ phiếu CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH), giá mục tiêu 47.200 đồng/cp theo luận điểm đầu tư:

HAH gần đây đã điều chỉnh kế hoạch kinh doanh cho năm 2024, với lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ cao hơn 55% so với kế hoạch đầu năm, tương đương 450 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty đã công bố kế hoạch mới mua một tàu size Panamax (3.500-5.000TEU).

Theo HAH, công ty đang đàm phán mua lại một tàu với hơn 10 năm tuổi. Nếu thành công, đây sẽ là tàu lớn nhất của HAH sở hữu. Giá thuê cho loại tàu này hiện đang là 30 nghìn USD/ngày cho hợp đồng có kỳ hạn dưới 1 năm, tương ứng với mức biên lợi nhuận ròng khoảng trên 20%. Tàu Panamax có lợi thế vận chuyển hiệu quả ở các tuyến đường thương mại dài hơn, bao gồm cả tuyến đường thương mại nổi tiếng đi qua kênh đào Panama. SSI cho rằng thương vụ này đóng vai trò thí điểm, để đánh giá tính khả thi và kinh tế của việc tiếp cận thị trường và các đối tác mới.

Giá của những hợp đồng thuê tàu được gia hạn gần đây có lợi thế hơn: Trong số các tàu cho thuê, tàu mới xây Haian Opus (1780 TEU) đã ký hợp đồng 2 năm từ tháng 7/2024, với mức 24.000 USD/ngày. Hơn nữa, dữ liệu thương mại trong tháng 7 và tháng 8 cho thấy khối lượng hoạt động vẫn duy trì đà tăng trưởng, với mức tăng 18% svck, với các tàu Haian Alpha và Beta mới (1780-TEU) tham gia vào đội tàu tự vận hành.

Ngoài ra, theo công ty, Lotus Link – thương hiệu vận tải liên doanh với ZIM, được kỳ vọng có thể xóa lỗ lũy kế và bắt đầu sinh lời từ cuối năm nay với yếu tố đóng vai trò then chốt là cước vận tải cải thiện, được thúc đẩy bởi quyết định thêm 1 điểm đến vào hải trình hiện tại của các tàu tham gia liên doanh.

>> FPT Retail (FRT) bổ nhiệm lãnh đạo mới, quyết đưa Long Châu thành chuỗi nhà thuốc số 1 tại Việt Nam

‘Ông lớn’ ngành thép Formosa gặp khó, Hà Tĩnh có nguy cơ hụt thu ngân sách

Cuộc đua tăng vốn của các CTCK nóng trở lại trước ngưỡng cửa nâng hạng thị trường

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/co-phieu-dang-chu-y-ngay-110-pvb-dgc-hah-251131.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Cổ phiếu đáng chú ý ngày 1/10: PVB, DGC, HAH
POWERED BY ONECMS & INTECH