Công nhân phải ngưng xây dựng 12 lần, cuối cùng tạo ra cây cầu 'say rượu' như lao thẳng xuống biển, thách thức độ tỉnh táo của các tay lái

23-03-2024 09:16|Hải Yến

Đây là cây cầu dài nhất trong số 8 cây cầu tạo nên Đường Đại Tây Dương (Atlanterhavsveien).

Cầu Storseisundet có chiều dài khoảng 8km, nằm ở phần Trung Tây của đường bờ biển Na Uy, nối liền bán đảo Romsdal và hòn đảo Averøya.

Cây cầu nằm trên tuyến đường du lịch nổi tiếng của Na Uy - Atlantic Ocean Road, nơi chiêm ngưỡng cảnh quan kỳ vỹ của thiên nhiên tuyệt đẹp. Đây là cây cầu dài nhất trong số 8 cây cầu tạo nên Đường Đại Tây Dương (Atlanterhavsveien).

Cầu Storseisundet

Cầu Storseisundet

Cây cầu này nổi tiếng với hình dáng ngoằn ngoèo rất độc đáo, được người dân địa phương và du khách đặt với cái tên lạ tai “cầu say rượu”. Đây cũng là cây cầu luôn được coi là thách thức lớn với giới tài xế.

Mất tới 6 năm xây dựng với 12 lần phải tạm gác lại công trình vì bão

Mất tới 6 năm xây dựng với 12 lần phải tạm gác lại công trình vì bão

Được biết, cầu Storseisundet được thiết kế với hình dạng vặn xoắn theo cấu trúc địa chất khu vực và hướng gió. Do có độ uốn cong cao nên ở một số góc nhìn tưởng chừng như cây cầu bị cắt ngang ở đỉnh. Và trong suốt 6 năm xây dựng “cầu say rượu”, đội ngũ công nhân gặp rất nhiều khó khăn vì thời tiết xấu. Họ phải tạm gác công trình tới 12 lần vì bão.

Sở dĩ người ta gọi là “cầu say rượu” là bởi cầu Storseisundet cũng sở hữu nhiều khúc cua gấp, và trải nghiệm lái tàu lượn siêu tốc. Điều này yêu cầu các tài xế lái xe phải luôn giữ tỉnh táo và vững tay lái.

Các tài xế hoàn toàn không nhìn thấy những khúc cua

Các tài xế hoàn toàn không nhìn thấy những khúc cua

Trên thực tế, họ hoàn toàn không thể nhìn thấy con đường bên kia khúc cua. Và ở góc nhìn từ dưới lên, người ta có cảm giác Storseisundet như lao thẳng xuống biển khi chỉ có một đường cong nhô ra, tạo thành ảo ảnh quang học, đánh lừa thị giác.

Cung đường phía trước trông như đường cụt

Cung đường phía trước trông như đường cụt

Khi thời tiết tốt, đoạn đường qua cầu mang đến phong cảnh ngoạn mục dọc theo bờ biển. Tuy nhiên, nếu thời tiết xấu, xe cộ lưu thông qua đây sẽ phải chịu những cơn lốc xoáy hoặc sóng lởn đánh dập từ hai bên. Và như đã nói, tài xế lái xe trên “cầu say rượu” cần phải có sự tỉnh táo cao độ và kinh nghiệm dày mình.

Bất chấp những “thách thức” lớn, Storseisundet vẫn có sức hút kỳ lạ với bất kì ai có tính tò mò và ưa khám phá. Rất nhiều khách du lịch rất ưng ý với địa điểm độc đáo này, bởi họ cho rằng, mặc dù con đường trên cầu có đầy những khúc cua nguy hiểm nhưng tầm nhìn tốt, khi lái xe qua đây, cảm giác như bạn đang được trải nghiệm một cuộc phiêu lưu kì thú.

Phong cảnh ngoạn mục hai bên và cảm giác trải nghiệm "cây cầu say rượu" độc đáo này đã giúp Storseisundet thu hút hàng nghìn du khách lái xe đến tuyến đường bên bờ biển mỗi năm.

>> Cây cầu nằm trước xưởng đúc tiền 3 lần bị đánh sập: Do vua Nguyễn đặt viên đá xây dựng đầu tiên, suốt 26 năm mang tên một vị Thủ tướng Pháp

'Xẻ ngang' ngọn núi xây công trình giao thông 'đẳng cấp' 23km với đường đi bộ trên cao và 7 cây cầu đi bộ

Tuyến phà lớn nhất miền Bắc sắp đóng cửa, cây cầu gần 2.000 tỷ đồng được đưa vào thay thế

Cây cầu cạn được xây dựng bởi 11 triệu viên gạch, hoạt động bền bỉ suốt gần 200 năm, nay trở thành điểm check-in thu hút du khách

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/cong-nhan-phai-ngung-xay-dung-12-lan-cuoi-cung-tao-ra-cay-cau-say-ruou-nhu-lao-thang-xuong-bien-thach-thuc-do-tinh-tao-cua-cac-tay-lai-d118345.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Công nhân phải ngưng xây dựng 12 lần, cuối cùng tạo ra cây cầu 'say rượu' như lao thẳng xuống biển, thách thức độ tỉnh táo của các tay lái
POWERED BY ONECMS & INTECH