Quốc tế

Country Garden rơi vào thế khó, nguy cơ vỡ nợ nếu không thanh toán trong hôm nay

Phương Nhi 17/10/2023 - 10:47

Việc không thanh toán đợt này sẽ dẫn đến vỡ nợ chéo ở các trái phiếu khác trong hợp đồng.

Country Garden rơi vào thế khó, nguy cơ vỡ nợ nếu không thanh toán trong hôm nay

Theo tờ Reuters, toàn bộ khoản nợ nước ngoài của Country Garden sẽ được coi là vỡ nợ nếu nhà phát triển bất động sản lớn nhất Trung Quốc không thanh toán lãi trái phiếu đến hạn trị giá 15 triệu USD vào ngày 17/10, kết thúc thời hạn 30 ngày định kỳ. Theo đó, việc không thanh toán đợt này sẽ dẫn đến vỡ nợ chéo ở các trái phiếu khác trong hợp đồng.

Chậm trễ thanh toán - điều đã được dự đoán sau khi Country Garden trước đó cảnh báo về nguy cơ không có khả năng đáp ứng các nghĩa vụ nợ nước ngoài. Đánh dấu việc công ty này sẽ trở thành công ty mới nhất trong số các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc vỡ nợ.

Bên cạnh đó, Country Garden cũng đã bỏ lỡ các khoản thanh toán nước ngoài khác trong vài tuần qua, mặc dù các khoản thanh toán đó vẫn chưa hết thời gian ân hạn 30 ngày.

Với gần 11 tỷ USD trái phiếu ở nước ngoài và 6 tỷ USD các khoản vay nước ngoài, việc Country Garden vỡ nợ sẽ tạo tiền đề cho một trong những đợt tái cơ cấu nợ doanh nghiệp lớn nhất Trung Quốc.

Country Garden đã bổ nhiệm Houlihan Lokey, China International Capital Corporation (CICC) và công ty luật Sidley Austin làm cố vấn để kiểm tra cơ cấu vốn và vị thế thanh khoản của mình nhằm xây dựng một giải pháp toàn diện.

Theo JPMorgan, tính đến thời điểm hiện tại, các nhà phát triển chiếm hơn 40% doanh số bán nhà ở Trung Quốc đã công bố vỡ nợ kể từ năm 2021. Số liệu của CreditSights cho thấy các nhà phát triển Trung Quốc đã vỡ nợ hơn 114,6 tỷ USD trong số 175 tỷ USD trái phiếu bằng đô la chưa thanh toán kể từ năm 2021.

Khi nhiều nhà phát triển bất động sản chuyển sang cơ cấu lại nợ, các chủ nợ nước ngoài của họ dự kiến ​​sẽ được đưa ra những điều khoản ít thuận lợi hơn trong bối cảnh triển vọng của lĩnh vực bất động sản Trung Quốc ngày càng tồi tệ.

Sếp tập đoàn BĐS Trung Quốc bán tháo chuyên cơ cá nhân, bỏ tiền túi gồng lỗ

Doanh số bán nhà giảm 81%, Country Garden cảnh báo sắp vỡ nợ

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/country-garden-roi-vao-the-kho-nguy-co-vo-no-neu-khong-thanh-toan-trong-hom-nay-206118.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Country Garden rơi vào thế khó, nguy cơ vỡ nợ nếu không thanh toán trong hôm nay
POWERED BY ONECMS & INTECH