Đất Hà Nội tăng chóng mặt, cầm 5 tỷ khó mua nổi nhà trong ngõ Đống Đa

27-03-2024 20:05|Quốc Chiến

Giá nhà đất tại TP. Hà Nội đang ở mức khá cao khiến nhà đầu tư cảm thấy lo lắng khi cầm 5 tỷ "trong tay" cũng chưa chắc mua được nhà.

Thời gian gần đây, việc mua nhà ở trung tâm những thành phố lớn như TP. Hà Nội được cho là rất khó khi mà giá nhà một số quận đã cao bằng hoặc hơn so với chung cư.

Theo ghi nhận từ trên trang Batdongsan.com, giá nhà tại một trong những quận trung tâm nhất của TP. Hà Nội là quận Đống Đa hiện tại đang ở mức giá khá cao, có những nơi ở vị trí đẹp sẽ có giá trên 10 tỷ đồng tương đương khoảng 185 triệu đồng/m2.

gia-nha-quan-dong-da
Giá nhà tại quận Đống Đa (TP. Hà Nội) ghi nhận trên trang Batdongsan.com

Còn đối với những tin rao bán khác, giá nhà sẽ khoảng 95-130 triệu đồng/m2 và đây có thể là một mức giá khá là cao dù chưa nói đến vị trí địa lý của những căn nhà này.

>> 'Hot trend' mới nổi mang tên đất nghĩa trang: Giá thế nào mà lại thu hút khách?

Có thể thấy, nếu nhà đầu tư có 4-5 tỷ mà muốn sở hữu được một căn nhà ở trung tâm TP. Hà Nội như quận Đống Đa cũng khá là khó dù vị trí ngôi nhà chỉ ở bên trong ngõ.

Theo chia sẻ từ chị T, một môi giới có kinh nghiệm lâu năm tại quận Đống Đa cho biết, loại hình nhà đất đô thị đã có riêng một thị trường, không bị biến động giá nhiều như chưng cư hay các khu đất nền, biệt thự, liền kề. Tuy nhiên thời gian vừa rồi cũng chứng kiến nhà thổ cư tăng giá không dừng, số lượng các nhà đầu tư tìm kiếm thông tin cũng tăng, đặc biệt là dịp sau Tết âm, cùng với đợt tăng giá của chung cư tại Hà Nội, đặc biệt tại các khu vực như Long Biên, Hà Đông.

Theo chị T, nhà đất dưới 5 tỷ là hiếm, mà có trên 5 tỷ đồng, xác định ở Đống Đa, Thanh Xuân chứ Ba Đình thì không có giá đó, mà chỉ được mặt ngõ 2 xe máy tránh nhau, có 30m xây dựng, cách ngõ lớn đỗ được ô tô cỡ 120m.

“2-3 năm trước 3 tỷ thì dễ mua, đến năm nay thì ít nhất phải 4,5 tỷ mới tạm ưng. Mỗi ngày tôi dẫn khách đi xem rất nhiều, chia theo khung theo giờ mới đáp ứng được nhu cầu. Giá nhà phố này phụ thuộc nhiều vào giá vật liệu xây dựng, bảo đảm chỉ có tăng, chung cư thì có tiện ích nhưng pháp lý và tính bền vững không bằng nhà đất nội đô, làm gì có nguồn cung ”, chị T nói.

Theo chị T, không chỉ quận Đống Đa mà đối với quận Thanh Xuân, nhà khoảng 4-5 tỷ ở đây chỉ có thể là những ngôi nhà ở trong ngõ nhỏ, chỉ đủ cho 2 xe máy đi vào và ô tô sẽ khó đi lại.

Hiện nay, giá đất nền tại các quận nội thành Hà Nội hiện khá cao, trung bình trên 100 triệu đồng/m2. Ví dụ như quận Cầu Giấy (170 triệu đồng/m2), Thanh Xuân (127 triệu đồng/m2).

Tại Hoàng Mai, hiện tại nhà đất vẫn đang trong giai đoạn phát triển mạnh về nguồn cung và giá bán do nhu cầu mua lớn. Giá đất tăng từ 47 triệu đồng/m2 (2018) lên 82 triệu đồng/m2 (tăng 14,89%/năm). Ở quận Hà Đông, khu vực Yên Nghĩa có giá từ 150 triệu đồng/m2 trở lên.

Tại các vị trí có giá 50-60 triệu đồng/m2 như Phú Lãm, Dương Nội, Thanh Hà không diễn ra tình trạng cắt lỗ mà giá đang đi ngang. Còn tại quận Long Biên, giá đất nền khoảng 82-100 triệu đồng/m2. Nam Từ Liêm giá đất nền, thổ cư ổn định khoảng 79 triệu đồng/m2, theo khảo sát của VTC News cuối năm 2023.

nha-o-trong-ngo
Giá nhà tại TP. Hà Nội đang tăng "phi mã"

Còn theo thống kế từ Onehousing, lượng giao dịch tại thị trường chuyển nhượng thứ cấp Hà Nội trong tháng cuối năm 2023, diễn ra sôi động với lượng giao dịch thổ cư cao hơn so với giao dịch chuyển nhượng dự án.

Trong số 63% người có nhu cầu bất động sản trong năm 2024,, hầu hết những người có nhu cầu về BĐS đều quan tâm tới căn hộ chung cư, đất nền và nhà đất thổ cư.Bất động sản thổ cư được giao dịch nhiều hơn nhờ việc có tính ổn định cao, mặt bằng giá hấp dẫn, lại có nhiều lợi thế trong kinh doanh trong đó 3 quận ghi nhận tỷ lệ giao dịch cao nhất là Hà Đông, Nam Từ Liêm và Long Biên.

Tăng cao, đột biến chỉ ở các quận vùng ngoài như Long Biên, Hà Đông, Nam Từ Liêm, hoặc các khu vực chuẩn bị lên quận như Thanh Trì, Hoài Đức, Gia Lâm.

Bên cạnh đó, theo Onehousing, có 3 lý do mà phân khúc này luôn sôi động và duy trì đà tăng trưởng đều qua các năm.

Thứ nhất, thị trường này luôn có một lượng khách hàng có nhu cầu ở thật, ít có tính đầu cơ, đầu tư.

Thứ hai đây là kênh trú ẩn dòng tiền rất an toàn, tăng trưởng đều qua các năm ở mức trung bình 9-10%, chống lại sự mất giá của đồng tiền.

Thứ ba, trong thời gian vừa qua, có 1 bộ phận các nhà đầu tư có đủ tài chính, không còn mặn mà với phân khúc đất nền rủi ro pháp lý, đã tìm đến nhà đất bởi vừa đảm bảo được sinh lời trên vốn, mua xong có thể cho thuê ngay để tạo dòng tiền.

>> 'Tiểu Paris' của Việt Nam sẽ trở thành quận rộng nhất cả nước: Lọt top những điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á

Toàn cảnh dự án Park City bị thanh tra Hà Nội kiểm tra hồ sơ

Thanh tra chỉ điểm về việc định giá đất cho 10 dự án tại Hà Nội

Căn nhà tí hon kỳ quặc ở Hà Nội

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/dat-ha-noi-tang-chong-mat-cam-5-ty-kho-mua-noi-nha-trong-ngo-dong-da-d119053.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đất Hà Nội tăng chóng mặt, cầm 5 tỷ khó mua nổi nhà trong ngõ Đống Đa
POWERED BY ONECMS & INTECH