Điểm tin Ngân hàng tuần 19-23/2: Giá vàng liên tục nhảy múa sau ngày vía Thần Tài

24-02-2024 14:48|Trâm Anh

Điểm tin ngân hàng tuần qua với thông tin cập nhật về lãi suất, tỷ giá và giá vàng...

Tuần qua, Tài chính Ngân hàng có rất nhiều thông tin đáng chú ý. Đặc biệt là trong bối cảnh tỷ giá biến động, lãi suất xuống thấp, giá vàng tăng vọt rồi lại lao dốc, nhà đầu tư lại càng quan tâm sâu hơn tới những diễn biến trên thị trường.

Giá vàng: Giá vàng tuần qua nhảy múa liên tục. Đầu tuần, giá vàng bất ngờ lao dốc vào ngày "vía Thần Tài" (mồng 10 tháng Giêng Âm lịch, tức ngày 19/2/2024), nhưng đến cuối tuần giá lại bất ngờ tăng gần 1 triệu đồng/ lượng. Đồng thời, các chuyên gia đã đưa ra dự đoán về diễn biến thị trường vàng năm "Rồng".

Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi): Tuần qua, đại diện lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước đã công bố toàn văn Lệnh của Chủ tịch nước về việc công bố Luật Đất đai và Luật Các tổ chức tín dụng. Cùng ngày, Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) quy định rõ các biện pháp sẽ áp dụng khi một tổ chức tín dụng bị rút tiền hàng loạt.

>> BIDV đề xuất NHNN kéo dài thực hiện Thông tư 02 về cơ cấu nợ đến hết tháng 12/2024

Thông tư 02: Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tiếp tục gia hạn thời gian áp dụng Thông tư 02 liên quan đến cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ.

room tín dụng
Tuần qua tài chính ngân hàng có rất nhiều thông tin đáng chú ý

Động thái từ Fed: Từ phiên họp của Fed cuối năm 2023, nhiều nhà kinh tế cho rằng cơ quan này sẽ cắt giảm lãi suất từ tháng 3/2024. Tuy nhiên, theo khảo sát mới đây của Reuters, không còn ai tin vào khả năng đó nữa. Hơn nữa, cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ Larry Summers cho rằng nhiều khả năng động thái tiếp theo của Fed là... tăng lãi suất.

Tỷ giá: Đồng USD có nhiều biến động trong tuần qua với đủ cung bậc từ giảm đến tăng giá. Các chuyên gia cũng cho rằng các đồng tiền châu Á có thể có lợi nếu Fed cắt giảm lãi suất.

Lãi suất: Tuần qua, lãi suất liên ngân hàng vẫn tăng.

Bên cạnh đó, mở đầu năm Giáp Thìn, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, đón đầu cơ hội mới, các ngân hàng đã tung loạt ưu đãi hấp dẫn. Ngân hàng Bản Việt tung ra gói vay lãi suất cực hấp dẫn 5%/năm nhằm đồng hành cùng khách hàng cá nhân và chủ doanh nghiệp đầu năm mới. LPBank (LPB) ra mắt chương trình vay vốn ưu đãi “Xuân đến vạn điều may - Lì xì ngay lãi suất” không giới hạn với gói vay lãi suất từ 6%/năm.

BIDV triển khai 2 gói tín dụng ngắn hạn và trung dài hạn với tổng quy mô 200.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân phục vụ sản xuất kinh doanh và vay tiêu dùng, lãi suất ưu đãi từ 4,5%-7%/năm.

Cổ phiếu ngân hàng: Cổ phiếu ngân hàng được các chuyên gia định cho rằng đang ở mức định giá hấp dẫn. Trong phiên giao dịch sáng 23/2, cổ phiếu ngân hàng diễn biến hết sức tích cực với sắc xanh bao phủ toàn ngành, nhóm này cũng bất ngờ hút 9.300 tỷ đồng trong phiên Vn-Index "đỏ lửa".

Tín dụng đen: Tuần qua, các tin tức về cho vay lãi “cắt cổ” cũng là đề tài “hot”, rất được công chúng quan tâm. Nổi bật nhất là vụ tài xế cho ông chủ vay tiền mua bất động sản với lãi suất trên 700%/năm.

Ngoài ra, gần đây, các vụ lừa đảo thông qua hình thức gom hụi cũng thường xuyên xảy ra. Tuần qua, một chủ hụi ở Sóc Trăng bị bắt vì lừa đảo chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng của hụi viên.

>> Chiếm đoạt gần 50 tỷ đồng của hàng trăm hộ dân ở Đồng Nai, vợ chồng chủ hụi bị bắt

Ngân hàng rao bán nhà máy của 'đại gia' miền Tây

Kinh tế suy thoái có thể khiến Ngân hàng Trung ương Anh giảm lãi suất sớm hơn

ECB lần đầu báo lỗ kể từ năm 2004 sau hàng loạt đợt tăng lãi suất

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/diem-tin-ngan-hang-tuan-19-232-gia-vang-lien-tuc-nhay-mua-sau-ngay-via-than-tai-224063.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Điểm tin Ngân hàng tuần 19-23/2: Giá vàng liên tục nhảy múa sau ngày vía Thần Tài
POWERED BY ONECMS & INTECH