Thế giới

Đồng rupee Ấn Độ tiếp tục lao dốc, chạm đáy lịch sử

Thanh Lê 16/10/2024 - 09:22

Đồng rupee Ấn Độ đã giảm xuống mức thấp nhất từ trước đến nay, chịu áp lực từ nhu cầu USD liên tục từ các ngân hàng nước ngoài, có khả năng là dành cho các khách hàng lưu ký.

Đồng rupee tiếp tục lao dốc, ghi nhận mức thấp kỷ lục mới là 84.0725 so với USD, vượt qua mức thấp trước đó là 84.07 được ghi nhận vào cuối tuần trước (11/10). Đồng nội tệ giảm xuống dưới mức 84 sau hơn hai tháng duy trì ở mức đó, nhờ sự can thiệp thường xuyên của Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI).

z5928594486644_59e8503e8d2d6f023b6d4b2e883a6667.jpg
Đồng rupee Ấn Độ đã giảm xuống mức thấp nhất từ trước đến nay

Trong tháng này, đồng rupee đã bị áp lực do dòng vốn chảy ra liên tục từ cổ phiếu trong nước, với các nhà đầu tư nước ngoài rút khoảng 8 tỷ USD trong 10 phiên giao dịch gần đây.

Các nhà giao dịch cho biết, sự suy yếu của các đồng tiền châu Á trong bối cảnh thất vọng về các biện pháp kích thích của Trung Quốc cũng gây sức ép lên đồng rupee.

Hầu hết các đồng tiền châu Á giảm từ 0,1% đến 0,3%, trong khi chỉ số USD đang ở mức 103, dao động gần mức đỉnh trong hai tháng qua. Tại thị trường trong nước, các ngân hàng thương mại đang cung cấp USD, trong khi các ngân hàng nước ngoài chủ yếu mua vào.

Một nhà giao dịch cho biết, cặp tỷ giá USD/INR dự kiến có khả năng dao động trong "phạm vi 83,95-84,20 trong thời gian tới (và) vẫn có thể bán khi giá tăng nếu biến động nhanh".

Ông Amit Pabari, giám đốc điều hành tại công ty tư vấn FX CR Forex, cho biết việc RBI bảo vệ đồng tiền cùng với khả năng nới lỏng dòng vốn chảy ra có thể giúp đồng rupee giảm bớt áp lực và tăng lên trên mức 84.

Các nhà giao dịch cũng sẽ chú ý đến giá dầu thô Brent, đã giảm xuống 78 USD/thùng vào thứ Hai nhưng đã tăng gần 9% từ đầu tháng Mười do lo ngại về xung đột tại Trung Đông có thể làm gián đoạn nguồn cung dầu.

Trong khi đó, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang, Christopher Waller, dự kiến sẽ phát biểu vào cuối ngày và có thể đưa ra gợi ý về lộ trình lãi suất chính sách của Hoa Kỳ trong tương lai.

>> Chưa từng có trong lịch sử: Đồng rupee Ấn Độ mất giá kỷ lục, chuyện gì đã xảy ra?

Canada và Ấn Độ trục xuất hàng loạt nhà ngoại giao của nhau, chuyện gì đang xảy ra?

‘Ông lớn’ cam kết đầu tư thêm 4 tỷ USD vào Việt Nam: Là nhà sản xuất sợi spandex lớn nhất thế giới, tạo ra máy biến áp siêu cao áp đầu tiên tại Hàn Quốc

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/dong-rupee-an-do-tiep-tuc-lao-doc-cham-day-lich-su-128202.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đồng rupee Ấn Độ tiếp tục lao dốc, chạm đáy lịch sử
POWERED BY ONECMS & INTECH