Quốc tế

Fed siết chặt quản lý tiền ảo

Linh Nhi 09/08/2023 15:27

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tuyên bố sẽ tăng cường giám sát các ngân hàng liên quan đến tiền điện tử.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), ngày 8/8, đã đưa ra một động thái mới, nhằm siết chặt hoạt động tài chính của các ngân hàng, liên quan tới tiền điện tử.

Cụ thể, Fed yêu cầu các ngân hàng nhà nước, là thành viên trong hệ thống của cơ quan này, sẽ buộc phải đệ trình đơn yêu cầu và nhận được văn bản chấp thuận không giám sát từ Fed, trước khi phát hành, nắm giữ hoặc giao dịch bằng bằng đồng tiền mã hóa (token), sử dụng làm phương tiện thanh toán, như đồng tiền kỹ thuật số được neo bởi một đồng tiền pháp định (stablecoin).

Fed đồng thời cũng cho biết đang thiết lập một chương trình giám sát mới, hỗ trợ nâng cao khả năng quản lý hoạt động của các ngân hàng trong lĩnh vực tiền điện tử, công nghệ chuỗi (blockchain) và quan hệ đối tác phi ngân hàng dựa trên công nghệ.

Ngoài ra, cơ quan này cho biết, các ngân hàng là thành viên của Fed phải nhận được sự đồng ý từ ngân hàng trung ương trước khi phát hành, nắm giữ hoặc giao dịch stablecoin.

Để nhận được sự chấp thuận từ Fed, các ngân hàng cần thể hiện khả năng quản lý rủi ro phù hợp, bao gồm cả việc có các hệ thống nhằm xác định và giám sát mọi rủi ro tiền ẩm như an ninh mạng hay tài chính phi pháp.

Những thông báo mới này được gửi đi chỉ một ngày sau khi gã khổng lồ thanh toán PayPal tuyên bố sẽ tung ra stablecoin cho riêng mình với tên gọi PYUSD.

Những nỗ lực trước đây của các công ty tài chính hoặc công nghệ lớn nhằm tung ra stablecoin đều vấp phải sự phản đối gay gay từ các nhà quản lý. Vào năm 2019, Meta (Facebook) đã thất bại trong việc ra mắt đồng stablecoin có tên Libra.

Ba lý do khiến tỷ giá khó nóng trở lại

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/fed-siet-chat-quan-ly-tien-ao-195890.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Fed siết chặt quản lý tiền ảo
POWERED BY ONECMS & INTECH