Hà Nội thúc tiến độ tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

01-09-2022 22:42|Long Hoàng

Thành phố Hà Nội đang đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm bao gồm tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội, đường vành đai 2, cầu Vĩnh Tuy và hầm đường bộ.

Số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội cho thấy, tháng 8, thành phố đã giải ngân ước tính khoảng 4,18 nghìn tỷ đồng vốn đầu tư công từ ngân sách Nhà nước, tăng 1,8% so với tháng trước và gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Chính quyền thành phố đã yêu cầu các sở, ngành và quận, huyện giám sát chặt chẽ tiến độ của các dự án trọng điểm, đồng thời tuyên bố sẽ chịu trách nhiệm về các dự án đầu tư công chậm trễ, các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin.

Bên cạnh đó, yêu cầu các quận, huyện thành phố và chủ đầu tư báo cáo kịp thời tiến độ, chất lượng các dự án trọng điểm lên chính quyền thành phố để tháo gỡ vướng mắc và xử phạt nghiêm khắc đối với những người chậm tiến độ công trình.

Trong số các dự án trọng điểm, tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội dài 12,5 km, được khởi công từ tháng 9/2010 đã hoàn thành hơn 75%. Trong đó, đoạn tuyến trên cao đạt được 95,1%; còn đoạn tuyến đi ngầm mới chỉ đạt khoảng 33%.

Các cơ quan có thẩm quyền và chủ đầu tư dự án có vốn đầu tư 32,9 nghìn tỷ đồng đang tập trung kiểm tra, đánh giá chất lượng tuyến đường sắt đô thị. Đoạn tuyến trên cao dài 8,5 km của tuyến tàu điện ngầm dự kiến sẽ được thông xe vào cuối năm 2022 vì nó đã hoàn thành hơn 96%.

Đối với dự án Vành đai 2, chủ đầu tư và nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công đoạn tuyến dài 5,1 km từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở, quận Đống Đa và các đoạn trên cao để đưa toàn bộ phần trên cao của tuyến metro đi vào hoạt động năm 2023.

Ngoài ra, giai đoạn 2 của dự án cầu Vĩnh Tuy khởi công vào tháng 1/2021, với tổng kinh phí hơn 2,5 nghìn tỷ đồng. Dự án bao gồm cầu và đường dẫn với tổng chiều dài hơn 3,5 km sẽ hoàn thành vào tháng 6 năm 2023.

Một dự án giao thông trọng điểm khác là dự án hầm chui Lê Văn Lương-đường vành đai 3, có tổng chiều dài 475 mét. Các công nhân đang đẩy mạnh công việc để hoàn thành dự án 700 tỷ đồng vào tháng 10 theo đúng kế hoạch.

Ngoài ra, thành phố cũng đang xúc tiến việc xây dựng dự án Cung Thiếu nhi Hà Nội, với chi phí hơn 1,3 nghìn tỷ đồng. Giai đoạn đầu của dự án đang được tiến hành. Cung điện được khởi công vào tháng 3 năm ngoái và sẽ hoàn thành vào năm 2024.

Xem thêm: Tuyến tàu điện của TP.HCM chính thức chạy thử 

Tuyến đường sắt đô thị gần 35.000 tỷ đồng, chạy qua 6 quận Thủ đô Hà Nội sẽ vận hành thương mại vào tháng 7

Sập bẫy làm nhiệm vụ online, người đàn ông ở Hà Nội mất gần 2,5 tỷ đồng

Giải mã các kỷ lục thanh khoản của thị trường căn hộ cao cấp phía Tây Hà Nội

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ha-noi-thuc-tien-do-tuyen-metro-nhon-ga-ha-noi-146830.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hà Nội thúc tiến độ tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội
POWERED BY ONECMS & INTECH