Thế giới

Hàng loạt quốc gia hợp lực phát triển ‘vũ khí’ được hỗ trợ bằng vàng nhằm ‘lật đổ’ đồng USD, kế hoạch phi USD hóa sắp có cú đột phá bùng nổ?

Linh Châu 16/09/2024 - 11:54

Đồng tiền được hỗ trợ bằng vàng được kỳ vọng sẽ được nhắc tới tại Hội nghị Thượng đỉnh BRICS vào ngày 22-24/10 tới. Sự kiện năm nay được đánh giá là một bước tiến lịch sử đối với liên minh.

Thời gian gần đây, BRICS đã đặt mục tiêu tung ra một loại tiền tệ mới được hỗ trợ bằng vàng như một đối trọng với đồng USD. Theo đó, đồng tiền chung sẽ giúp liên minh mở ra một kỷ nguyên tài chính mới và trở thành nền tảng cho sự phát triển trong tương lai.

Trang Watcher.guru nhận định, đồng tiền mới của BRICS có thể được hỗ trợ bằng vàng, trong bối cảnh liên minh đặt mục tiêu quay trở lại chế độ bản vị vàng, duy trì một thế giới đa cực cho mọi hoạt động thương mại và giao dịch.

Nhà kinh tế Thorsten Polleit nhận định rằng: “Một đồng tiền giao dịch quốc tế mới - được hỗ trợ bằng vàng - có thể sẽ là thách thức lớn đối với sự thống trị của đồng USD”.

Hàng loạt quốc gia hợp lực phát triển ‘vũ khí’ được hỗ trợ bằng vàng nhằm ‘lật đổ’ đồng USD, kế hoạch phi USD hóa sắp có cú đột phá bùng nổ? - ảnh 1
BRICS đã đặt mục tiêu tung ra một loại tiền tệ mới được hỗ trợ bằng vàng

Hay trong một cuộc phỏng vấn gần đây, chuyên gia Chris Marcus cũng cho rằng đồng tiền được hỗ trợ bằng vàng này có thể là chìa khóa then chốt để “lật đổ” đồng USD.

Đồng tiền này được kỳ vọng sẽ được nhắc tới tại Hội nghị Thượng đỉnh BRICS vào ngày 22-24/10 tới. Sự kiện năm nay được đánh giá là một bước tiến lịch sử đối với liên minh. Hiện BRICS có 10 thành viên: Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi, UAE, Ai Cập, Iran, Ethiopia và Ả Rập Xê-Út.

Tham khảo Watcher.guru

>> Đồng USD có thể bị ‘giáng đòn’ trực diện khi gần 160 quốc gia muốn dùng hệ thống thanh toán BRICS: Chiến dịch phi USD hóa sắp lên ‘tầm cao’ mới?

BRICS gặp ‘báo động’: 1 quốc gia quan trọng bất ngờ từ chối tham dự Hội nghị Thượng đỉnh, kế hoạch ‘tấn công’ đẩy nhanh phi USD hóa đối diện nguy cơ?

Nga xác nhận Thổ Nhĩ Kỳ chính thức nộp đơn xin gia nhập BRICS

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hàng loạt quốc gia hợp lực phát triển ‘vũ khí’ được hỗ trợ bằng vàng nhằm ‘lật đổ’ đồng USD, kế hoạch phi USD hóa sắp có cú đột phá bùng nổ?
POWERED BY ONECMS & INTECH